Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

”บ่วงหงส์” 3 เวอร์ชั่น แบบไหนที่โดนใจคุณ

Posted By Boonvipa | 20 มี.ค. 60
19,211 Views

  Favorite

กระแสตอบรับดีตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศให้แฟนละครได้ชมกันเลยทีเดียว สำหรับละครแนวโรแมนติกดราม่า “บ่วงหงส์” ละครรีเมคที่ช่อง 3 ได้นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และคิมเบอร์ลี่ แอน เทียนศิริ ฉายให้ชมกันไปตอนแรกเมื่อวัน 14 มี.ค. 2560 ด้วยเรตติ้งเปิดตัว 3.4

โดย “บ่วงหงส์” เวอร์ชั่นเจมส์และคิมเบอร์ลี่ ถือเป็นการรีเมคใหม่เป็นครั้งที่ 3 ของละครเรื่องนี้ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปย้อนรอยละครน้ำดีที่สร้างจากนวนิยายกันว่า ก่อนจะถึงเวอร์ชั่นที่ 3 ก่อนหน้านี้ฉายให้ชมกันตั้งแต่ปีไหน และมีใครแสดงกันบ้าง
 

ภาพ : wikipedia
ภาพ : wikipedia
ภาพ : wikipedia

 

ก่อนจะกลายมาละครให้ชมกันทางโทรทัศน์ ก่อนหน้านี้ “บ่วงหงส์” คือนวนิยายภาคต่อจากเรื่องตามรักคืนใจของนักเขียนฝีมือดี กิ่งฉัตร นามปากกาของ ปาริฉัตร ศาลิคุปต์ ที่ได้เขียนไว้ตั้งแต่ปี 2541

หลังจากนวนิยาย “บ่วงหงส์” เป็นที่นิยมต่อนักอ่านเพิ่มมากขึ้น และถูกตีพิมพ์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ปลายปี 2541 “บ่วงหงส์” จึงถูกนำมาสร้างเป็นบทละครโทรทัศน์ครั้งแรก โดยฉายให้ชมทางช่อง 7 สี  นำแสดงโดย หน่อย บุษกร และจอห์น รัตนเวโรจน์ (จอห์น นูโว) ต่อมาถูกนำกลับมาสร้างให้แฟนละครได้ชมอีกครั้งในเวอร์ชั่นที่ 2 ออกอากาศเมื่อปี 2552 โดยบริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ดึงนางเอกสุดฮอต แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ประกบคู่กับ วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ และเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2560 ที่เพิ่งจะลงจอให้ชมกันสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 ทางช่อง 3 กับเวอร์ชั่นของผู้จัดละครมือทอง แจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ จาก บริษัท ถนัดละครจำกัด นำแสดงโดย 2 พร-นางสุดฮอต เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ คิมเบอร์ลี่ แอน เทียนศิริ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 - 22.50 น
 

ภาพ : wikipedia
ภาพ : wikipedia

 

บ่วงหงส์ ปี 2541

ภาพ : wikipedia

 

นำแสดงโดย
หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์  รับบท พิมพ์ลภัส

จอห์น รัตนเวโรจน์           รับบท รเมศ
ช่องทางออกอากาศ : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ผู้สร้าง : บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด

บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล

ผู้กำกับการแสดง : จรูญ ธรรมศิลป์


บ่วงหงส์ ปี 2541 เป็นเวอร์ชั่นแรกที่ถูกนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์ให้ได้ชม ซึ่งเป็นช่วงที่โลกโซเชียลยังไม่เป็นที่รู้จัก อาจจะติดตามกระแสของละครเวอร์ชั่นแรกได้ยากนัก แต่แน่นอนว่าเวอร์ชั่นแรกที่ทำออกมาให้ชมทางจอแก้ว ได้สร้างปรากฎการณ์ให้กับคนดูมากมาย ด้วยอรรถรสในการชมที่ต่างออกไปจากการอ่านแบบหนังสื่อ ซึ่งได้พระ-นางหน้าตาดีของยุค อย่าง “หน่อย” และ “จอห์น” มารับแสดง และเป็นการแสดงเคมีที่เข้ากันแบบสุด ๆ ซึ่งก็ถือเป็นละครน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่ในใจแฟนละครในยุคนั้นเลยก็ว่าได้
 

บ่วงหงส์ ปี 2552

ภาพ : wikipedia

 

นำแสดงโดย
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์  รับบท พิมพ์ลภัส

วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์     รับบท รเมศ
ช่องทางออกอากาศ : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ผู้สร้าง : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์ : ภาวิต

ผู้กำกับการแสดง : วัชรา สังข์สุวรรณ
 

บ่วงหงส์ ปี 2552 เวอร์ชั่นยุค 2009 ที่ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนละครอย่างท้วมท้นด้วยเรตติ้ง 20 ซึ่งถือเป็นเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของบ่วงหงส์ อาจจะด้วยกระแสความนิยมของนางเอกสาวฝีมือดี แพนเค้ก ที่กำลังเนื้อหอมในช่วงนั้น หยิบจับละครรื่องไหนเป็นอันปังแทบทุกเรื่อง และด้วยบทบาทที่ฉีกแนวท้าทายการแสดงของเธอ ทำให้เธอเป็นที่ยอมรับจากแฟนละครได้อย่างรวดเร็ว แถมยังได้ประกบคู่กับพระเอกอันดับต้น ๆ ของช่อง 7 อย่าง วีรภาพ ไม่ยากเลยที่เรื่องนี้จะถูกคนดูพูดถึงอยู่ตลอดในช่วงเวลาออกอากาศ ถึงแม้ละครเรื่องบ่วงหงส์ในเวอร์ชั่นที่ 2 จะได้รับกระแสจากคนดูมากแค่ไหน ก็ยังคงมีส่วนที่ถูกวิจารณ์อยู่ไม่น้อย ทั้งบทการแสดงของพระเอกที่ไม่เข้ากับวีรภาพ หรือแม้แต่การแสดงของแพนเค้ก ที่ยังมีแฟนละครหลายคนติชมว่า เธอยังแสดงได้เข้าไม่ถึงบทบาท แต่อย่างไรก็ตาม “บ่วงหงส์” เวอร์ชั่นนี้ เป็นละครที่ได้รับกระแสนิยมเทียบเท่ากับเรตติ้งที่ได้รับไปเลยทีเดียว
 

บ่วงหงส์ ปี 2560

ภาพ : wikipedia

 

นำแสดงโดย
คิมเบอร์ลี่ แอน เทียนศิริ  รับบท พิมพ์ลภัส

เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข       รับบท รเมศ
ช่องทางออกอากาศ : สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ผู้สร้าง : บริษัท ถนัดละคร จำกัด

บทโทรทัศน์ : ศุภวรรณ ทองขลิบ  เหมือนฝัน ขาว  เหนือศันสนีย์ ดุลยธนบดี

ผู้กำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
 

บ่วงหงส์ ปี 2560 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งลงจอฉายให้ชมกันไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (14 มี.ค. 60) เป็นที่พูดถึงอย่างมากตั้งแต่มีข่าวว่าจะนำ “บ่วงหงส์” กลับมารีเมคให้ชมกันอีกครั้ง ซึ่งได้พระเอกและนางเอกระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงในยุคนี้ อย่าง เจมส์ จิรายุ และคิมเบอร์ลี่ โดยเปิดตัวด้วยเรตติ้ง 3.4 ถึงแม้จะเปิดตัวได้น้อยกว่าที่หลายคนคิดไว้ แต่กระแสตอบรับจากทางโลกออนไลน์ฮอตมากทีเดียว ถึงขั้นติดอันดับคำค้นหาในทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 ของเมืองไทยเลย ซึ่งหลังจากออกอากาศไปเพียงแค่ตอนเดียว ก็มีทั้งกระแสทางบวกและทางลบจากแฟนละครที่ติดตามชม บางคนถึงขั้นหยิบยกเวอร์ชั่นก่อน ๆ มาเปรียบเทียบกัน แต่อย่างไรแล้วแฟนละครทุกคนก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า “บ่วงหงส์” เวอร์ชั่น 2017 จะสามารถชนะใจคนดู โดยเฉพาะแฟนนวนิยายได้หรือเปล่า คงต้องรอติดตามชมกันหลาย ๆ ตอนต่อจากนี้ แต่ก็เชื่อว่าเวอร์ชั่นนี้ “เจมส์ และ คิมเบอร์ลี่” ไม่ทำให้คอละครผิดหวังกันอย่างแน่นอน
 

จากบทละคร “บ่วงหงส์” ทั้ง 3 เวอร์ชั่น หากใครที่เป็นแฟนละครนวนิยายและละครเรื่องนี้โดยตรง คงจะฟันธงได้ทันทีว่า บ่วงหงส์เวอร์ชั่นไหนแสดงได้ตรงใจคุณที่สุด แต่จริง ๆ แล้วบทละครก็ไม่ได้มีการดัดแปลงให้ต่างกันมากนัก ส่วนมากกระแสละครจะดีหรือไม่ดี อยู่ที่ทักษะการแสดงของเหล่านักแสดงล้วน ๆ เอาเป็นว่าก่อนที่จะเลือกว่าชอบเวอร์ชั่นไหนมากที่สุด ทางที่ดีรอให้ “บ่วงหงส์” เวอร์ชั่นปัจจุบันฉายจบก่อนดีกว่า ค่อยตัดสินใจเลือกเวอร์ชั่นในดวงใจของคุณกันค่ะ


 

ขอบคุณภาพปก : wikipedia

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow