Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หาดลับ ๆ ที่เขากะโหลก ปราณบุรี

Posted By พรายพระจันทร์ | 20 ก.พ. 60
4,673 Views

  Favorite

ย้อนไปปีที่แล้ว มีทริปสั้น ๆ ที่อยากไปพักผ่อนแบบไปเช้าเย็นกลับ เลยเลือกไปแถวปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะก่อนหน้านั้นไปหัวหินบ่อยมาก เลยคิดว่าอยากไปที่เงียบ ๆ บ้าง หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ เลยมาลงตัวที่ “หาดเขากะโหลก” ซึ่งเป็นหาดที่เงียบจริง ๆ มีคนมาเที่ยวบ้างแต่ไม่พลุกพล่าน นับว่าใครอยากมาพักผ่อนแบบชิล ๆ ก็คงจะชอบมากทีเดียว

 

 

ภาพ : raniiranida

ทางเดินขึ้นเขา เพื่อไปยังหาดคุ้งทราย

 

แต่สิ่งที่ประทับใจเราก็คือ ที่หาดเขากะโหลกจะมีจุดให้ชมวิวกับปีนเขาไป “หาดคุ้งทราย” เราเลยเลือกไปทางหาดคุ้งทราย และพบว่ามันคือหาดลับ เนื่องจากเราไปปีนกันก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน จึงไม่มีคนแล้ว มีแค่เรากับหาดที่มีหินสวย ๆ และความเวิ้งว้าง หาดทรายไม่ละเอียดเพราะเต็มไปด้วยเปลือกหอยสีขาวที่รอวันจะกลายเป็นทรายเม็ดเล็ก ๆ

 

 

ภาพ : raniiranida

ภาพหาดทรายที่ลึกลับ เหมาะแก่การท่องเที่ยวแบบตื่นเต้นนิด ๆ 

 

 

ภาพ : raniiranida

 

 

ภาพ : raniiranida

 

 

หาดคุ้งทราย จึงถือเป็นหาดลับ ๆ ที่การเดินทางไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป ทำให้ทริปเล็ก ๆ มีสีสันมากขึ้น ใครชอบการนั่งปิกนิก อาจจะพกเสื่อและของกินติดไปด้วย รับรองว่า เงียบ สงบ ไร้สิ่งรบกวนใด ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากพักผ่อน และใช้เวลากับตัวเองมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow