Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

UNHCR แต่งตั้ง ปู ไปรยา เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกของไทย

Posted By Boonvipa | 01 ก.พ. 60
3,341 Views

  Favorite

ทำงานช่วยเหลือสังคมมาตลอด ถึงเวลาแล้วที่นางเอก-นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก ถูกแต่งตั้งให้เป็นทูต UNHCR คนแรกของประเทศไทย และเป็นคนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับตำแหน่ง

 

ภาพ : IG. Prayalundberg

 

เป็นนางฟ้าในคราบนางเอกช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและเด็กที่ยากไร้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้ นักแสดงชื่อดัง ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก ก็พร้อมจะทำด้วยใจเสมอ ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา (31 ม.ค.) ณ อาคารสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ได้ประกาศแต่งตั้งให้ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เป็นทูตสันถวไมตรีประจำประเทศไทย ซึ่งถือเป็นคนแรกของประเทศไทย และเป็นคนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ดำรงตำแหน่ง

หลังจากนางเอกสาวชื่อดังถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีประจำประเทศไทยเสร็จเรียบร้อย เธอก็ได้กล่าวคำขอบคุณสำหรับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ เผยถึงความรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ UNHCR โดยเธอได้ให้สัญญาว่า จะขออุทิศตนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยตลอดชีวิตของตน

และในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ เธอมีแพลนจะเดินทางไปเยี่ยมค่ายซาทารี ในประเทศจอร์แดน ที่เป็นหนึ่งในค่ายผู้ลี้ภัยที่ใหญ่ที่สุดของโลก

 

ใครที่ได้ติดตามเธออยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะแฟนคลับจะรู้ทันทีว่า เธอไม่ได้มีดีแค่ความสวยและความสามารถเท่านั้น แต่จิตใจของเธอก็ดีด้วยเช่นกัน รับรู้ได้จากการเดินทางช่วยเหลือเด็กยากไร้ตามต่างจังหวัด จนถูกหลายคนยกให้เป็นนางฟ้าของเด็ก ๆ สวย เก่ง ใจดีแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยจริง ๆ ที่จะมีคนรักมากมาย

 

 

ขอบคุณภาพปก : FB. UNHCRThailand

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow