Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาวงามฝรั่งเศสคว้ามงกุฎ Miss Universe คนล่าสุด ! ด้าน น้ำตาล ทำดีที่สุดเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย

Posted By Boonvipa | 30 ม.ค. 60
5,598 Views

  Favorite

ประกาศผลไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ เวทีการประกวดสาวงามระดับโลก Miss Universe 2016 หลังขับเคี่ยวเก็บคะแนนการประกวดมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลคนที่ 65 ไปครอง คือสาวงามจากประเทศฝรั่งเศส อันดับ 2 ได้แก่ เฮติ ส่วนอันดับ 3 คือ โคลัมเบีย ด้าน น้ำตาล ชลิตา เข้ารอบ 6 คนสุดท้าย ได้ใจคนไทยไปทั้งประเทศ !
 

ภาพ : Twitter. MissUniverse
ภาพ : Twitter. MissUniverse


วันนี้ (30 มค.) เวลา 7 โมงตรง บนเวทีการประกวดสาวงามระดับโลก Miss Universe 2016 ที่จัดขึ้น ณ Mall of Asia Arena ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ แฟนนางงามทั่วโลกต่างคึกคักและตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย เพราะวันนี้คือวันที่จะตัดสินว่า สาวงามแต่ละประเทศทั้ง 86 คน ใครจะสามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe คนที่ 65 ไปครองได้สำเร็จ โดยมี สตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรคนเดิมมาทำหน้าที่ในปีนี้เช่นเคย

ซึ่งการประกวดครั้งนี้ถือเป็นปีที่น่าลุ้นอยู่ไม่น้อย สาวงามแต่ละประเทศต่างมีความสามารถพร้อมเพรียงกันทุกคน โดยเฉพาะสาวงามตัวแทนจากประเทศไทย น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ Miss Universe Thailand 2016 ที่ถูกจับตามองจากแฟนนางงามและสื่อหลายสำนักว่า เธอคือหนึ่งตัวเต็งของสาวงามในปีนี้ตั้งแต่รอบแรกที่เริ่มประกวดเก็บคะแนน 
 

ภาพ : Twitter. AUMTAENY

 

เมื่อการประกวดดำเนินมาเรื่อย ๆ ก็เรียกว่านั่งกันไม่ติดเก้าอี้ ลุ้นกันตัวเกร็ง ทั้งคนที่ชมการประกวดแบบสด ๆ และคนที่เชียร์อยู่ทางบ้าน โดยเฉพาะแฟนนางงามไทยที่ต่างดีใจกันยกใหญ่ เมื่อ น้ำตาล ชลิตา ติดเข้ารอบ 13 คนในการประกวด Miss Universe 2016 และสามารถเข้ารอบลึกได้ถึง 6 คนสุดท้าย จากผู้เข้าประกวดทั้งหมด 86 คน ซึ่งเธอถือเป็นสาวงามคนไทยที่สามารถเข้ารอบการประกวดมาลึกที่สุดในรอบ 28 ปี

 

ภาพ : Twitter. AUMTAENY


และวินาทีที่น่าตื่นเต้นที่สุดก็มาถึง เมื่อได้เวลาประกาศผลคนที่จะได้ครองตำแหน่ง Miss Universe 2016 หรือนางงามจักรวาลคนที่ 65 โดยสาวงาม 3 คนสุดท้ายที่เข้ารอบ ได้แก่ ประเทศโคลัมเบีย ฝรั่งเศส และเฮติ โดยผู้ที่คว้ามงกุฎ Miss Universe คนที่ 65 ไปครอง คือ Iris Mittenaere สาวงามตัวแทนจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความเซอร์ไพรส์สำหรับเธออยู่ไม่น้อยที่ได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลในครั้งนี้ เพราะนี่ถือเป็นสิ่งที่ประเทศฝรั่งเศสรอคอยมานานกว่า 63 ปี นับตั้งแต่ปี 1953 จนถึงตอนนี้เธอสามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe คนที่ 2 ของประเทศไปครองได้สำเร็จ โดยรองอันดับ 1 ได้แก่ ประเทศเฮติ และรองอันดับ 2 คือ ประเทศโคลัมเบีย 

 

ภาพ : DDNewsLive


แม้ น้ำตาล จะไม่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe 2016 อย่างที่หลายคนคาดหวังไว้ แต่การตอบคำถามของเธอบนเวทีการประกวดครั้งนี้ เป็นการตอบคำถามแทนคนไทยทั้งประเทศ โดยเธอได้รับคำถามเกี่ยวกับใครคือผู้นำระดับโลกทั้งในอดีตและปัจจุบันที่คุณเคารพ ซึ่งแน่นอนว่าเธอยกให้ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบการดำเนินชีวิตของเธอ ถือเป็นการตอบคำถามได้อย่างลึกซึ้ง และกินใจคนไทยทั้งประเทศ ไม่ผิดหวังเลยที่เธอได้ขึ้นไปยืนในตรงนั้น และทุกคนเชื่อว่าเธอเองก็ทำได้ดีที่สุดแล้ว
 

 

มงไม่ลงไม่เป็นไร เชื่อว่าทุกอย่างที่เธอทุ่มเททำเพื่อประเทศไทยทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่ตัดสินให้เห็นแล้ว ว่าเธอคือคนที่ทำให้คนไทยยอมรับในความสามารถนี้ เตรียมตัวรอรับงานที่ประเทศไทยได้เลย เชื่อว่าผู้ใหญ่ทุกคนที่ได้เห็นถึงความสามารถนั้น ให้โอกาสเธอในอีกหลายด้านแน่นอน แฟนนางงามทุกคนก็อย่าลืมให้กำลังใจ และสนับสนุนทุกผลงานของเธอกันต่อไปด้วยนะคะ

 

ขอบคุณภาพปก : E Online

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow