Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปัญหาชวนปวดหัว จะเลือกรองพื้นเฉดไหนดี

Posted By พรายพระจันทร์ | 28 ม.ค. 60
3,494 Views

  Favorite

สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้า (หรือแต่งบ้างตามโอกาส) อาจมีปัญหาคล้าย ๆ กันคือ ไม่รู้ว่าจะเลือกรองพื้นเฉดไหนที่เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองดี บางครั้งเลยต้องเดาสุ่มเลือก ๆ มาใช้ก่อน ปรากฏว่าไม่เหมาะ ก็จำเป็นต้องยกให้เพื่อนหรือทิ้งไป เสียเงินไม่เท่าไร แต่เจ็บใจแรงกว่า วันนี้เราเลยมีตัวช่วยสำหรับการเลือกรองพื้นที่เหมาะกับสภาพผิวมาฝากค่ะ

 

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : shutterstock

 

Make-up Artist ชื่อดังอย่าง Bobbi Brown ได้ให้ทริกง่าย ๆ สำหรับการเลือกรองพื้นไว้ เพียงแค่คุณลองแต้มรองพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของใบหน้า แล้วลองออกไปดูในแสงธรรมชาติว่าสีของรองพื้นนั้นเข้ากับลำคอหรือไม่ อย่าเลือกให้ขาวไป หรือคล้ำเกินไป เพราะอาจทำให้ถูกทักว่าหน้าเทาหรือหน้าลอยได้ หากเป็นช่วงฤดูหนาว คุณอาจเลือกรองพื้นที่สว่างขึ้น และเลือกรองพื้นที่เข้มขึ้นเล็กน้อยในหน้าร้อน สำหรับการแต่งหน้าที่หลากหลายตามฤดูกาล

 

ภาพ : shutterstock

 

หากสาวคนไหนมีผิวหน้ามัน ให้ลองใช้รองพื้นแบบแป้ง เพราะจะช่วยควบคุมความมันได้ในระดับหนึ่ง ส่วนสาวที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง ต้องเลือกใช้รองพื้นแบบน้ำเพราะส่วนมากจะผสมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น และไม่เกิดร่องเวลาลงแป้ง

 

ภาพ : shutterstock

 

แต่สำหรับสาว ๆ ที่มีสีรองพื้นประจำใจอยู่แล้วและมีปัญหาว่าอยากลองเปลี่ยนยี่ห้อดูบ้าง แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะเลือกถูกเฉดหรือไม่ ลองเข้าไปที่เว็บไซต์ Findation.com แล้วลองทำตามสเต็ปต่อไปนี้

1. เลือกรองพื้นที่คุณใช้อยู่ พร้อมโทนหรือโค้ดสีที่คุณใช้

2. จากนั้นเว็บไซต์จะรันผลิตภัณฑ์ที่มีสีรองพื้นเหมือนหรือใกล้เคียงกับยี่ห้อที่คุณใช้อยู่

 

ภาพ : shutterstock

 

เท่านี้คุณก็สามารถลองใช้รองพื้นยี่ห้อใหม่ได้แล้ว แต่อย่าลืมว่าต้องไปเทสต์อีกครั้งที่เค้าน์เตอร์นะคะ เพื่อความมั่นใจ และจะได้ไม่ต้องมาเจ็บใจภายหลังจากที่เสียเงินซื้อมาแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณมีรองพื้นหลายโทน เพราะซื้อมาผิดบ่อย ๆ ลองนำมาใช้คอนทัวร์หน้าก็ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องทิ้งไปให้เจ็บใจเล่นอีกครั้ง

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow