Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สังสรรค์อย่างไรให้... “สวย”

Posted By Tinayahc | 24 ม.ค. 60
4,070 Views

  Favorite

ช่วงเทศกาลปีใหม่เเบบนี้ก็จะปาร์ตี้ถี่ ๆ หน่อย แต่สาว ๆ อย่าลืมนะคะว่ากฎเหล็กของเราคือ ฉลองได้ เมาได้ แต่ขอให้สภาพร่างดูไม่แย่มากนัก จะเป็นการดีที่สุดนะคะ พื้นที่สาธารณะ คิดว่าสาว ๆ keep look ไว้นิดหนึ่งจะเหมาะสมกว่านะคะ 

 

เข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ วันนี้เรามีเทคนิคการสังสรรค์อย่างสมาร์ท นอกจากจะสวยดูดีแล้ว ยังไม่เสียสุขภาพ (มากมายนัก) อีกด้วยค่ะ

 

เน้นการเข้าสังคม

ภาพ : Shutterstock

เมื่อไปถึงสถานที่จัดงาน ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้ของบริษัท หรือร้านอาหาร ผับ บาร์ ทั้งหลาย สิ่งที่สาว ๆ ควรโฟกัสเป็นอันดับแรกเลยคือผู้ร่วมชะตากรรมในค่ำคืนนี้ค่ะ หากสาว ๆ หันไปพูดคุยกับเพื่อนๆ มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เม้ามอยกันอย่างออกรสมากกว่าสนใจเครื่องดื่มหรืออาหาร ระยะเวลาที่สาว ๆ จะนั่งสวยทั้งคืนจะมีมากกว่าสาว ๆ ที่เผลอแปบเดียวก็กระดกหมดแก้วอีกนะคะ แต่สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยชอบการเข้าสังคม ที่ออกมานี่ก็เพราะอยากเปิดหูเปิดตา หรือตามเขามามากกว่า วิธีนี้อาจไม่เหมาะเท่าไหร่ค่ะ อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ เรามาดูวิธีต่อไปกันดีกว่านะคะ

 

กินอาหารให้อิ่มก่อนดื่ม

ภาพ : Shutterstock

สำหรับสาว ๆ ที่รักสันโดษ หรือปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นไม่ค่อยเก่ง หรือยังไม่ค่อยสนิทกับใครในวงสนทนาเป็นพิเศษ เมื่ออาหารมาเสิร์ฟ เลือกลงมือกินก่อนเลยก็ดีค่ะ แต่เราก็ต้องรักษามารยาทนิดหนึ่งนะคะ ให้ผู้อาวุโสเป็นประธานตักเปิดก่อน จากนั้นเราก็นั่งกินไป ยิ้มไป พยักหน้ากับคนรอบข้างไป หัวเราะแจมกับเขาบ้าง เพื่อให้เขาเห็นว่าเราก็มีส่วนร่วมในการพูดคุยนะ แต่ที่เรายังไม่คุยเพราะเรากินอยู่ต่างหาก! การกินให้อิ่มท้องเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับค่ำคืนอันยาวนานนี้ถือว่าสำคัญมากนะคะ เพราะหากสาว ๆ คิดจะดื่มแอลกอฮอล์ด้วยแล้วล่ะก็ การปล่อยให้ท้องว่างจะทำให้เมาง่ายนะคะ นอกจากนี้เรายังจำกัดการดื่มของเราได้ด้วยค่ะ (ก็มันอิ่มแล้วนี่นา) อย่าลืมนะคะสาว ๆ แอลกอฮอล์มีน้ำตาลสูงมาก ดื่มเยอะ ๆ แล้วนะ อ้วน นะ

 

“น้องคะ ขอน้ำเปล่าขวดหนึ่งค่ะ”

ภาพ : Shutterstock

เพราะราตรีนี้ยังอีกยาวไกลนัก หากจะมีแต่เครื่องดื่มประเภทเหล้า เบียร์ คอกเทล มอกเทล พร้อมกับแกล้มสารพัดอยู่บนโต๊ะคงไม่ดีค่ะ สาว ๆ ควรสั่งน้ำเปล่ามาตั้งประจำที่โต๊ะไว้ด้วยนะคะ เพราะน้ำเปล่าช่วยแก้กระหายได้ดี และช่วยให้แอลกอฮอล์กับน้ำตาลในเลือดเจือจางลง ยืดเวลาการเมาของเราออกไปได้อีกพอสมควรเลยทีเดียว แต่การดื่มน้ำเปล่านี้ ไม่ใช่ว่าซัดแอลกอฮอล์จนเริ่มเมาแล้วจึงดื่มน้ำเปล่าเพื่อให้สร่างนะคะ ผิดค่ะผิด ควรค่อย ๆ จิบแอลกอฮอล์ไปเรื่อย ๆ พอหมดแก้วจึงเปลี่ยนมาจิบน้ำเปล่าต่อ อาจต้องเข้าห้องน้ำบ่อยสักหน่อย แต่ก็ดีกว่าดื่มรวดเดียวแล้วเมาแอ๋เยอะเลยล่ะค่ะ

 

ลองแชมเปญดูสักแก้วไหมคะ

ภาพ : Shutterstock

สาว ๆ เชื่อไหมคะว่า แชมเปญ ถือเป็นเครื่องดื่มแห่งการเฉลิมฉลองที่มีแคลอรี่น้อยพอสมควร เมื่อเทียบกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทอื่น ๆ หากนับจากเบียร์ 1 ไพน์ที่มีปริมาณแคลอรี่ 182 กิโลแคลอรี่แล้ว แชมเปญ 1 แก้ว มีปริมาณแคลอรี่เพียง 89 กิโลแครอลี่ เท่านั้นเองค่ะ แชมเปญนับเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภท สปาร์คกลิ้งไวน์ มักจะเสิร์ฟแบบเย็นเฉียบในแก้วทรงสูง ถ้าสาว ๆ เลือกได้ การสั่งแชมเปญมาดื่มเฉลิมฉลอง นอกจากจะช่วยให้ภาพลักษณ์ดูหรูหรามีรสนิยมแล้ว ยังดีต่อสุขภาพและค่ำคืนที่ยาวนานด้วยนะคะ #จิบแชมเปญสวย ๆ วนไปค่ะ

 

สาว ๆ คะ เทคนิคการสังสรรค์ที่แนะนำมานี้เป็นเพียงเสี้ยวเล็ก ๆ เสี้ยวหนึ่งเท่านั้นนะคะ สำหรับสาว ๆ ที่รักการปาร์ตี้ หรือเข้าสังคมจนปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์ จะยึดแนวทางตามที่ตัวเองเคยทำมาก็ไม่ผิดค่ะ หรือจะนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ ก็ไม่ว่าอีกเช่นกัน แหม สังสรรค์ทั้งทีเนอะ แค่ได้ไปปลดปล่อย กินข้าว หัวเราะเฮฮากับเพื่อนฝูงบ้างก็ถือเป็นสิ่งที่พิเศษสุด ๆ แล้วล่ะค่ะ แต่สาว ๆ ก็อย่าลืมดูแลความปลอดภัยของตัวเองด้วยนะคะ เมาไม่ขับ เมาแล้วควรให้คนที่ไว้ใจได้พากลับบ้าน หรือหากจะขึ้นแท็กซี่ก็ควรรอบคอบและมีสติด้วยนะคะ

ด้วยรักและห่วงใย สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะสาว ๆ ที่รักทุกคน

 

Tinayahc

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow