Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ขึ้นกระเช้า เดินเล่น ชมสวนสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

Posted By Another Piece | 21 ม.ค. 60
4,547 Views

  Favorite

 

 

chillchilljapan.com
 

               Kobe Nunobiki Herb Gardens คือสวนสมุนไพรที่จัดว่าใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่จังหวัดโกเบ ภูมิภาคคันไซ ที่ว่าใหญ่ที่สุดเพราะมีสมุนไพรมากกว่า 75,000 ชนิด และดอกไม้นานาพันธุ์อีกกว่า 200 ชนิด แถมเที่ยวได้ทั้งปี เพราะดอกไม้และสมุนไพรพากันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนออกดอกบานกันตลอด อีกทั้งยังจัดธีมต่าง ๆ ไว้ถึง 14 ธีม ไม่นับรวมอีเว้นท์อื่น ๆ อีกในแต่ละเดือน ซึ่งคนรักต้นไม้ดอกไม้ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

 

 

chillchilljapan.com
 

ขึ้นกระเช้า ชมวิวเมืองโกเบ

            หนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่คือการนั่งกระเช้าขึ้นไปยังสวนสมุนไพรด้านบน ระหว่างทางจะมองเห็นวิวเมืองโกเบ ทะเล ภูเขา น้ำตก เขื่อน และสวนสมุนไพรที่ทอดตัวยาวจนจรดยอดเขา โอ้โห มีอย่างที่ไหน ขึ้นกระเช้าแต่เห็นได้ครบทั้งหมด บอกเลยว่าสวยคุ้มค่ามากจริง ๆ 

            สำหรับการนั่งกระเช้าจะใช้เวลาทั้งหมด 10 นาที มีทั้งหมด 3 สถานีให้เลือกลงเพื่อเดินชมวิวขึ้นไปเอง หรือใช้วิธีขึ้นกระเช้าไป ขากลับเดินลงมาเองก็ได้หมด ขาลงไม่เหนื่อยมากเพราะมีดอกไม้เยอะแยะให้เชยชมจนเพลิน ดังนั้นใครจะมาที่นี่เผื่อเวลามาก ๆ หน่อย จะได้ชิล ๆ เพราะถ้าไปใกล้เวลาปิด จะเดินไม่หมด เสียดายแย่

 

 

chillchilljapan.com
 

เพลิดเพลินไปกับ Herb Gardens

            Herb Gardens ตั้งอยู่บนสุด ขึ้นกระเช้ามาลงสถานีสุดท้าย โดดเด่นด้วยตัวอาคารสวยสไตล์ยุโรป เข้าไปแล้วเหมือนอยู่ในเมืองในฝัน ข้างบนมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากสมุนไพร มีร้านขายของที่ระลึก และร้านขายพืชพันธุ์ดอกไม้และสมุนไพร ถ้าไม่ติดว่าบ้านไกลถึงไทยแลนด์จะสอยมาสัก 2-3 ต้น เลย สวยจริง ๆ นอกจากนี้บางเดือนยังมีการจัดอีเว้นท์พิเศษ เช่น อีเว้นท์ชมสวนดอกกุหลาบ เขาก็จะจัดแต่ดอกกุหลาบนานาพันธุ์ไว้เป็นสวนสวย ๆ เป็นต้น

 

 

chillchilljapan.com
 

 

chillchilljapan.com
 

 

เดินกินลม ชมพันธุ์ไม้

            เมื่อพักจนอิ่มใจและอิ่มท้อง ถึงเวลาเดินชมสวนสมุนไพรและพืชพันธุ์ต่าง ๆ ซึ่งเขาจัดเรียงรายตามภูเขา มีทางเดินทำไว้สวยงาม ชัดเจน แบ่งโซนตามธีมต่าง ๆ มากมาย เดินเพลินจนไม่อยากกลับ เจอดอกไม้แปลก ๆ เต็มไปหมด ถ่ายรูปเสียจนแบตเกือบหมด แนะนำว่าให้เดินชมสวนไปเรื่อย ๆ จนถึงสถานีกระเช้ากลาง แล้วค่อยนั่งกระเช้ากลับ จะเวิร์คที่สุด

 

 

chillchilljapan.com
 

             Kobe Nunobiki Herb Gardens เหมาะมากสำหรับทุกเพศทุกวัย ทั้งครอบครัวและคู่รัก เป็นอีกสถานที่สีเขียวของญี่ปุ่นที่เดินเที่ยวได้อย่างสบายใจ ได้ความรู้ และความสุนทรีย์แบบเต็ม ๆ

 

 

chillchilljapan.com
 

 

ค่าเข้าชม

1 Day Ticket (ไป-กลับ) ผู้ใหญ่ 1,400 เยน เด็ก 700 เยน

ตั๋วขาเดียว ผู้ใหญ่ 900 เยน เด็ก 450 เยน

Night Ticket (หลัง 17.00 น.) ผู้ใหญ่ 800 เยน เด็ก 500 เยน

 

เวลาเปิด-ปิด

จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 - 17.00 น.

เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 - 20.30 น.

ยกเว้นในบางช่วงที่เปิดถึงแค่ 17.00 น.

 

การเดินทาง

ชินกันเซ็น ลงสถานี Shin-Kobe เดินต่ออีกประมาณ 5 นาที

รถไฟใต้ดินโกเบ ลงสถานี Shin-Kobe เดินต่ออีกประมาณ 5 นาที

รถเมล์ Kobe City Bus ขึ้นสาย 2, 18, 90 และ 92 ลงป้าย Nunobiki

รถเมล์ City Loop Bus ขึ้นสาย 11 ลงป้าย Kobe Nunobiki Herb Gardens & Ropeway

 

รายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ »» Kobe Nunobiki Herb Gardens

 

 

ภาพ: chillchilljapan.com

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Another Piece
  • 2 Followers
  • Follow