Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนไปนับเสาแดงหมื่นต้นที่...ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ

Posted By Another Piece | 21 ม.ค. 60
4,085 Views

  Favorite

              

บรรยากาศในศาลเจ้า

 

      หนึ่งในแลนด์มาร์คเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ที่ใคร ๆ มาก็ต้องมาเช็คอินที่นี่ก็คือ ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine) ใครที่กำลังวางแผนเที่ยว ขอบอกว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะศาลเจ้าที่นี่สวยสมชื่อจริง ๆ และเด่นดังในเรื่องการขอพรให้ธุรกิจสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง ชีวิตอุดมสมบูรณ์ รวมถึงเรื่องความปลอดภัย และศิลปะการแสดงด้วย

 

เสาแดงต้นใหญ่หน้าทางเข้าศาลเจ้า

 

              ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ มีอีกชื่อว่า ศาลเจ้าจิ้งจอกขาว เป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่มาก เพิ่งจะฉลองครบ 1300 ปี ไปเมื่อ ค.ศ. 2011 นี่เอง สิ่งที่ทำให้ศาลเจ้านี้โด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวก็คือเสาแดงนับหมื่น ๆ ต้น ที่เรียงรายขึ้นไปตามภูเขาอินาริยาวกว่า 4 กิโลเมตร รวมไปถึงรูปปั้นสุนัขจิ้งจอกที่เรียงราย และเครื่องรางต่าง ๆ ที่ใช้สุนัขจิ้งจอกมาเป็นสัญลักษณ์ด้วย

 

pixabay.com

 

              ศาลเจ้านี้เป็นศาลเจ้าของลัทธิชินโต สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่เทพเจ้าอินาริ ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรมและความอุดมสมบูรณ์ ส่วนที่ศาลเจ้ามีรูปปั้นสุนัขจิ้งจอกนั้น เพราะตามตำนานเชื่อว่าเป็นผู้ส่งสาส์นระหว่างมนุษย์และเทพเจ้านั่นเอง

 

เสาแดงหรือเสาโทริอิ ที่มีมากกว่า 10,000 ต้น

 

เสาแดงต้นใหญ่มาก

 

            ที่มาของเสาแดงนั้นเกิดขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1589 โทะโยโทะมิ ฮิเดะโยชิ (Toyotomi Hideyoshi) ไดเมียว (เจ้าเมือง) คนสำคัญของญี่ปุ่นและผู้สร้างปราสาทโอซาก้า ได้เป็นบุคคลแรกที่สร้างเสาแดงขึ้นไว้ที่ด้านหน้าศาลเจ้าแห่งนี้
ต่อจากนั้นจึงกลายเป็นที่นิยมของเศรษฐี พ่อค้า และบริษัทยักษ์ใหญ่ บริจาคสร้างเสาแดงนี้ขึ้นมา เพราะเชื่อว่าจะช่วยนำทางไปสู่สวรรค์หลังจากเสียชีวิตได้ ปัจจุบันก็ยังคงมีการบริจาคและบูรณะเสาแดงนี้อยู่ โดยมีราคาตั้งแต่ไม่กี่ร้อยเยนจนถึงหลายล้านเยนเลยทีเดียว และแต่ละเสาจะสลักชื่อผู้บริจาคไว้ทุกต้น ถือเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวชมอุโมงค์เสาแดงแห่งนี้ สำหรับใครที่อยากเดินผ่านอุโมงค์เสาแดงให้ครบ ซึ่งจะต้องเดินขึ้นเขาเป็นระยะทางค่อนข้างไกล อาจต้องใช้เวลาถึง 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว ดังนั้นอย่าลืมเผื่อเวลาไว้ด้วย

 

 

pixabay.com
 

            หลังจากเดินเที่ยวชมเสร็จแล้วอย่าลืมไหว้สักการะขอพรกันเสียหน่อย ด้วยการเขียนแผ่นป้ายขอพรมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกเป็นที่ระลึกก็ได้ สวย ๆ น่ารักทั้งนั้น

 

 

pixabay.com
 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

"ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศาลเจ้าอันดับที่หนึ่งในลัทธิชินโต จากจำนวนศาลเจ้าทั้งหมด 30,000 ต้น"

วิธีการเดินทาง

รถไฟเส้น Nara Line ลงที่สถานี Inari หรือรถไฟสาย Keihan Electric Railway ลงสถานี Fushimi Inari แล้วเดินต่ออีกไม่ไกลก็จะถึง

เวลาเปิด-ปิด

เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

 

ค่าเข้าชม

ฟรี

 

ภาพ: Another Piece

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Another Piece
  • 2 Followers
  • Follow