Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รองเท้าเจ้าสาว...เลือกให้ดี จัดงานที่ไหน ใส่แบบใดถึงเหมาะ

Posted By SK | 20 ม.ค. 60
6,781 Views

  Favorite

งานแต่ง วันสำคัญแสนพิเศษของผู้หญิงอย่างเรา ทุกอย่างต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่ เสื้อผ้า หน้าผม สถานที่ และอีกมากมาย มีสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้และนับว่าเป็นสิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวบางคนอาจไม่ได้ให้ความสนใจเท่าไรนัก คงจะเป็นรองเท้า เพราะคิดว่าเลือกแบบไหนก็ได้เพราะเวลาใส่ชุดเจ้าสาว ชุดก็ปิดคลุมถึงเท้าทำให้ไม่เห็นรองเท้าที่ใส่อยู่ดี แต่สมัยนี้ชุดแต่งงานนั้นมีหลายแบบหลายสไตล์ และรูปแบบงานแต่งก็ไม่ได้จัดแค่ที่โรงแรมเท่านั้น ดังนั้นการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับสถานที่ ชุดแต่งงาน รวมไปถึงบุคลิกของเจ้าสาวก็สำคัญเช่นกัน

 

รองเท้าแบบปิดนิ้วเท้า

สาว ๆ ที่ไม่ชอบสวมรองเท้าที่โชว์เนื้อหนัง หรือเห็นนิ้วเท้า รองเท้าแบบคัทชูมีส้นเห็นจะเหมาะเป็นที่สุด โดยเลือกที่มีความสูงพอประมาณเดินได้สะดวก เวลาสวมใส่จะได้ดูสวยสง่า สำหรับรองเท้าแบบนี้เหมาะกับการใส่ในงานแต่งที่จัดในโรงแรม หรือสถานที่ Indoor ซะส่วนใหญ่

 

ภาพจาก pinterest.com

 

รองเท้าแบบที่มีสายรัดข้อเท้า

หากใครที่ไม่ชอบสไตล์เรียบ ๆ ลองดูรองเท้าแบบที่มีสายรัดข้อเท้า จะเป็นแบบที่รัดรอบเดียวจบ หรือใช้วิธีพันไขว้กันไปมาก็เก๋เหมือนกัน และมีให้เลือกทั้งแบบปิดนิ้วเท้า หรือเปิดนิ้วเท้า โชว์เนื้อหนัง สำหรับรองเท้าแบบนี้สามารถใส่ได้ในงานแต่งหลายรูปแบบ แต่ให้ดูว่างานจัดที่ไหนก็ต้องเลือกรองเท้าที่มีความสูงให้เหมาะสม  เช่น งานจัด Outdoor ก็เลือกแบบที่ส้นไม่สูงมาก ไม่ใช่ส้นเข็มแหลม แต่ถ้าจัด Indoor ก็เลือกแบบที่เป็นส้นสูงขึ้นมาหน่อย แต่เน้นให้ใส่เดินสะดวก

 

ภาพจาก pinterest.com

 

รองเท้าส้นเตี้ยแบบ Sandals

งานแต่งใครว่าจำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงเสมอไป รองเท้าส้นเตี้ยก็สามารถนำมาใส่ได้ โดยเลือกที่มีส้นสูงขึ้นมารัดับนึงประมาณ 2-3 นิ้ว และถ้าเลือกใส่รองเท้าส้นเตี้ยแล้ว ไม่ควรเลือกรองเท้าแบบปิดนิ้วเท้า เพราะจะทำให้เท้าดูตัน ทึบ ซึ่งรองเท้าแบบนี้เหมาะกับงานแต่งที่จัดแบบ Outdoor อย่างในสวนหรือชายหาด เพราะจะทำให้เดินสบาย ไม่อึดอัดเท้า และอาจจะเหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงมากด้วย

 

ภาพจาก pinterest.com

 

รองเท้าที่มีเครื่องประดับ

รองเท้าที่มีการประดับตกแต่ง จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับรองเท้า หากเลือกรองเท้าแบบนี้ ต้องมั่นใจว่าจะไม่ไปตีกับชุดเจ้าสาว ดังนั้นรองเท้าแบบนี้จึงเหมาะกับชุดเจ้าสาวที่เรียบง่าย ไม่เล่นรายละเอียดอย่างลูกไม้ หรือการปักเลื่อม เยอะเกินไป ส่วนใหญ่รองเท้าแบบนี้จะมีส้นที่สูงพอสมควร เพราะทำให้ดูสวยสง่า ประหนึ่งว่าเป็นเจ้าหญิงกันเลยทีเดียว ซึ่งก็แปลว่าเหมาะกับการใส่ในงานแต่งที่จัดแบบ Indoor นั่นเอง นอกจากจะเข้ากับสถานที่แล้ว ก็จะได้ไม่ต้องกลัวว่าจะไปเลอะเปรอะเปื้อนอะไรอีกด้วย

 

ภาพจาก pinterest.com

 

รองเท้าส้นเตี้ยแบบ Flats

รองเท้าแบบนี้ ต่างจาก Sandals ตรงที่แบบ Flats จะเป็นแบบสวมหัวปิดนิ้วเท้าหรือส้นเท้า ไม่โชว์เนื้อหนังสักเท่าไร และรองเท้าแบบนี้สามารถใส่ในงานที่จัดแบบ Indoor อย่างโรงแรมได้ เพราะจะดูเรียบร้อยกว่าแบบ Sandals แต่ถ้าเราลองสังเกตจะเห็นว่า รองเท้าแบบ Flats นี้มักนิยมนำมาใส่ในช่วง After party ของวันแต่งงานกันซะมากกว่า เพราะเอาเข้าจริง ในวันแต่งงานใคร ๆ ก็อยากสวยสง่าบนรองเท้ามีส้นกันทั้งนั้น จริงไหมคะ ?

 

ภาพจาก pinterest.com

 

ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย คงได้ไอเดียในการเลือกรองเท้ากันแล้วใช่ไหมคะ นอกเหนือจากการเลือกรองเท้าให้เหมาะสมแล้ว การดูแลสุขภาพเท้าก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน อย่าลืมว่าวันนั้นเป็นวันพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต เราต้องสวยพร้อมตั้งแต่หัวจรดเท้า เอาให้ออร่าพุ่งสุด ๆ กันไปเลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow