Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บุคลากรด้าน IT ที่ดีมีคุณภาพ ต้องเป็นอย่างไร?

Posted By Plook Creator | 17 ม.ค. 60
3,130 Views

  Favorite

สืบเนื่องจากวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับวิกฤติการขาดแคลนแรงงานด้านไอที และหาแนวทางแก้ปัญหาในครั้งนี้ เพราะปัจจุบันนักศึกษายุคใหม่ เริ่มไม่สนใจเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีกันแล้ว แต่ก็ยังมีนักศึกษาบางส่วนที่อยากจะทำงานด้านนี้อยู่เช่นกัน

 

ภาพ : Pixabay

 

แน่นอนว่าตอนนี้แต่ละสถาบันเริ่มเร่งปรับแผนการเรียนการสอนใหม่ให้มีคุณภาพมากขึ้น แต่การที่จะเป็นบุคลากรด้าน IT ที่ดีได้นั้น ต้องเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้เรานำบทสัมภาษณ์ของรองศาสตร์ตราจารย์ ดร.พิสิษฐ์ ชาญเกียรติก้อง คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี, สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) มาฝากกันค่ะ
 

บุคลากรด้าน IT ที่ดีมีคุณภาพ


- ต้องมีพื้นฐานความรู้ด้านวิทยศาสตร์และคณิตศาสตร์ ซึ่งพักหลังมานี้ผู้ที่เก่งเรื่องกราฟฟิกดีไซน์ต่าง ๆ  ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทและมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานสายนี้ด้วยเช่นกัน
 

- บุคลากร IT ไม่เคยแบ่งเพศหรือศักยภาพการทำงานของผู้ชายและผู้หญิง ถ้ามีทักษะความสามารถทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็เหมาะสมที่จะเป็นบุคลากรทางสายงานนี้ได้เสมอ
 

- หากผู้ที่มีความสามารถเก่ง และเรียนรู้เรื่องของ IT ได้เร็ว แต่ขาดความอดทนและระเบียบวินัย ต้องมีการปรับทัศนะคติกันก่อนที่จะเข้ามาทำงานทางด้านนี้ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงานนั้น ๆ หรือสถาบันการศึกษาหลาย ๆ ที่ ควรช่วยกันเริ่มปรับทัศนะคติตั้งแต่ช่วงที่ยังเป็นนักศึกษาฝึกงานค่ะ

 
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

หากสนใจเรื่อง IT หรือโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว ก็ลองสำรวจตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ดูนะคะ ไม่แน่ว่าในอนาคตคุณอาจจะกลายเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และความสามารถตามมาตรฐานของหน่วยงานรัฐและเอกชนก็ได้ค่ะ 

 

ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 0 Followers
  • Follow