Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไม่กล้าเผยผิวเท้า เพราะตาตุ่มด้านดำ ทำไงดี !!

Posted By YuiYuiz | 10 ม.ค. 60
8,060 Views

  Favorite

ขึ้นชื่อว่าเป็น “ผู้หญิง” ต้องดูแลตัวเองให้ดูดีสวยงามน่ามองตั้งแต่หัวจรดเท้าจริงไหมคะ ... แต่ถ้าดูดีตั้งแต่หัวเกือบจรดเท้าแล้ว แต่มาติดอยู่นิดเดียวตรงที่ 'ตาตุ่ม' ดันมาด้านดำให้ช้ำชอกใจนี่สิ นอกจากจะทำให้ดูไม่สวยงามแล้ว ยังจะทำให้สาว ๆ หมดความมั่นใจ ไม่กล้าโชว์เท้าสวย ๆ กันเลยนะ

 

วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ มาบอกสาว ๆ ที่กำลังมีปัญหานี้ และอยากจะหาวิธีดูแลตาตุ่มที่ด้านและดำให้กลับมาเนียนนุ่มชวนมองกันด้วยวิธีง่าย ๆ สามารถทำเองได้ที่บ้านกันค่ะ

 

1. แช่เท้าทิ้งไว้

ภาพ : My Healyh Tips

 

แช่เท้าโดยให้น้ำท่วมตาตุ่มประมาณ 5 นาที เพื่อให้ผิวหนังอ่อนนุ่ม

 

2. ใช้มะนาวฝานหรือมะขามเปียก

ภาพ : beauty24

 

นำมะนาวฝานหรือมะขามเปียกขัดวนเบา ๆ บริเวณตาตุ่ม และพอกทิ้งไว้นานประมาณ 2-3 นาที กรดผลไม้อ่อน ๆ ที่อยู่ในน้ำมะนาว หรือมะขามเปียก จะทำให้เซลล์ที่แข็งอ่อนนุ่มลง และช่วยกระตุ้นให้ผิวผลัดเซลล์ ทำให้ผิวบริเวณตาตุ่มขาวใส วิธีนี้สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

 

3. สครัปผิว

ภาพ : สาระ สุขภาพ อาหาร เกร็ดความรู้ประจำวัน

 

สครัปเซลล์ผิวที่ตายแล้วบริเวณตาตุ่ม ข้างละ 5 นาที ด้วยเกลือ น้ำตาล หรือผงสมุนไพรบดชนิดหยาบ

 

4. ขัดด้วยใยบวบหรือแปรงขัดเท้า

ภาพ : manos.hr

 

หากผิวบริเวณตาตุ่มหนาและแข็งมาก ให้แช่เท้าในน้ำสบู่ แล้วขัดซ้ำด้วยใยบวบ หรือแปรงขัดเท้า แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด

 

4. ใช้ผ้าซับผิวให้แห้ง

ภาพ : Cheltenham

 

แล้วทาหรือนวดผิวบริเวณตาตุ่มด้วย ครีม โลชั่น ออยล์ หรือปิโตรเลี่ยมเจลลี่เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว อีกทั้งยังจะช่วยให้ผิวบริเวณที่แข็งหยาบกร้านอ่อนนุ่มลง

 

5. หลีกเลี่ยงการเสียดสีบริเวณเดิม

ภาพ : zomzaaa​

 

เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวกลับมาแห้งเสีย หยาบกร้านและด้านดำ เป็นปัญหากลับมากวนใจอีกด้วยการหาเบาะมารองนั่งหากเมื่อเราต้องนั่งกับพื้น เพื่อป้องกันตาตุ่มสัมผัสกับพื้นโดยตรง และสวมถุงเท้าเป็นประจำเมื่อต้องใส่รองเท้าหุ้มส้นหรือหุ้มข้อเพื่อลดการเสียดสีบริเวณตาตุ่มขณะเดิน

 

...ถึงแม้ว่าตาตุ่มจะเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ในเรือนร่าง แต่เพื่อความสวยงาม มั่นใจในการสวมใส่รองเท้าที่เผยผิวเท้า ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็ไม่ควรมองข้ามนะจ๊ะ...

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • YuiYuiz
  • 0 Followers
  • Follow