Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กำเนิดตัวการ์ตูนแมวอ้วนสีส้ม "การ์ฟิลด์"

Posted By Plook Panya | 19 มิ.ย. 60
8,644 Views

  Favorite

19 มิถุนายน พ.ศ. 2521 (ค.ศ. 1978)
กำเนิดตัวการ์ตูนแมวอ้วนสีส้ม "การ์ฟิลด์" 

"การ์ฟิลด์" (Garfield) ปรากฏตัวครั้งแรกในหน้าหนังสือพิมพ์วันนี้ พร้อมกับหมาน้อย โอดี (Odie) คู่กัด และ จอน อาร์บัคเคิล (Jon Arbuckle) เจ้านายจอมเปิ่น โดยได้รับการเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์จำนวน 41 ฉบับ ต่อมามีการปรับเปลี่ยนบุคลิกหลายครั้งให้เข้ากับยุคสมัย

 

f
ขอบคุณภาพจาก pt.jikos.cz/garfield

 

เรื่องราวของ “การ์ฟิลด์" ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง ตัวเอกของเรื่องเป็นแมวสีส้ม ลายดำ ที่มีของโปรดเป็นลาซานญา ชื่นชอบการดูทีวี นอน และการแกล้งคนอื่น 

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานของนักเขียนการ์ตูนชาวอเมริกัน "จิม เดวิส” (Jim Davis) ซึ่งเขาได้ตั้งชื่อตัวการ์ตูนแมวอ้วนตัวนี้ตามชื่อปู่ของเขา "เจมส์ การ์ฟีลด์ เดวิส" 

 

“การ์ฟิลด์" เป็นการ์ตูนอเมริกันที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่ง ได้รับการตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์และนิตยสารกว่า 2,570 ฉบับ ถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นการ์ตูนช่องที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก และยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูน แอนิเมชั่น และสินค้าลิขสิทธิ์อื่น ๆ มากมาย

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow