Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีช่วยให้ผ้าแห้ง แบบทันใจในช่วงหน้าฝน

Posted By Ary.kree | 07 ต.ค. 59
10,342 Views

  Favorite

หน้าฝนทีไรหนักใจทุกที เพราะอากาศชื้นแบบนี้ นอกจากซักผ้าแล้วแห้งช้าแล้ว ผ้ายังมีกลิ่นอับชื้น ไม่หอม แถมยังต้องระวังเรื่องของเชื้อราอีก แต่หากบ้านไหนมีเครื่องอบก็อุ่นใจขึ้นมาหน่อย แต่หากไม่มีเครื่องอบล่ะ จะทำยังไง ?

 

งั้นลองมาดูเคล็ดลับการตากผ้าให้แห้งไว รวดเร็วทันใจแบบไม่ง้อแดดกัน

 

ภาพ : Pixabay

 

1. จัดลำดับความสำคัญ

เริ่มจากจัดลำดับผ้าที่ควรซักก่อน ชุดไหนใส่ก่อน-หลัง ก็ควรซักตามลำดับ ข้อสำคัญเลยคือให้ทยอยซักทีละน้อย เวลาตากผ้าจะได้ไม่แน่น ระบายอากาศได้ทั่วถึง ผ้าก็จะแห้งเร็วขึ้น แถมช่วยประหยัดเวลาซักได้เยอะเลย

2. ผ้าขนหนูช่วยได้ ใส่ลงไปเลยขณะปั่นผ้า

วิธีนี้จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นด้วยการใส่ผ้าขนหนูแห้งสักผืน ลงไปในเครื่องซักผ้าในขั้นตอนการปั่นแห้ง เพราะผ้าขนหนูจะช่วยดูดซับน้ำจากเสื้อผ้าเปียกเอาไว้ ทำให้ผ้าแห้งเร็วมากขึ้น

3. เปลี่ยนจากการตากด้วยไม้แขวน มาเป็นตากด้วยราว

ตากผ้าที่ราวดีที่สุด เว้นช่องห่างตอนตากนิดหน่อย อย่าตากซ้อนกันจนแน่นไป เพราะลมจะผ่านยาก ทำให้ผ้าไม่แห้ง เดี๋ยวจะมีปัญหาในเรื่องกลิ่นอับชื้นตามมา วิธีนี้จะช่วยให้ระบายความชื้นได้ดีมากขึ้น 
 
ภาพ : Pixabay

 

4. เตารีด ตัวช่วยให้ผ้าแห้งไว

ผ้าบางชนิดมีความหนามากทำให้แห้งยาก ลองนำเตารีดมารีดทับดู ก่อนรีดให้เอาผ้าขนหนูแห้งมาทับเอาไว้ด้วย น้ำที่ระเหยออกมาจะติดที่ผ้าขนหนู ช่วยให้ผ้าสามารถแห้งได้อย่างเร็วขึ้น

5. ใช้ไดร์เป่าผมแทนก็ได้นะ

หากเตารีดมันยุ่งยากไป วิธีนี้ง่ายสุด ๆ หยิบไดร์เป่าผมขึ้นมาแล้วตั้งความร้อนที่ระดับสูง เป่าผ้าตรงที่เปียกเป็นจุด ๆ รอบแรกเป่าด้านนอกก่อน แล้วกลับผ้า เป่าด้านในซ้ำอีกรอบ รับรองว่าแห้งชัวร์ แต่ อย่าเป่าแช่เพียงจุดเดียว เพราะผ้าจะร้อนเกินไป ทำเกิดรอยไหม้ได้

 

เห็นไหม ต่อให้ฝนตกกระหน่ำแค่ไหนก็ไม่หวั่น ถ้ารู้เคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย Ary.kree

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow