Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีง่าย ๆ ช่วยดูแลผมสวยในหน้าฝน

Posted By jutatipkarn | 14 ต.ค. 65
6,626 Views

  Favorite

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ต้องดูแลสุขภาพกันให้ดี เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย โดยเฉพาะเรื่องเส้นผม สาว ๆ ยิ่งต้อง ใส่ใจเป็นพิเศษ เนื่องจากความชื้นในอากาศและมลพิษในน้ำฝนเป็นตัวการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของเราได้  ลองมาทำตาม 5 วิธีต่อไปนี้ที่จะทำให้สาว ๆ ดูแลเส้นผมในช่วงหน้าฝนได้ง่ายขึ้น

 

 

1.อย่าใส่อะไรไปบนเส้นผมเยอะ

 

pexels.com

 

พวกน้ำมันแต่งผม เจล มูส ทั้งหลายเก็บเอาไว้ก่อนเลย เพราะตอนเช้าอาจจะดูสวย แต่ถ้าเกิดเปียกฝนขึ้นมา ทุกสิ่งที่ประโคมลงมาคงพังไม่เหลือ ปล่อยเส้นผมให้โล่งเป็นธรรมชาติและให้เส้นผมได้หายใจ แต่ถ้าใครอยากจัดทรง แนะนำทรงหางม้าป้องกันความเพิ้งเมื่อเส้นผมสัมผัสกับความชื้นในอากาศ หรือไม่ก็เลือกแบบ Wet Look แนวเซอร์ไปเลยน่าจะพอเอาอยู่

      

2.สระผมทุกครั้งหลังเปียกฝน

 

@MissAngelWitch.weheartit.com

 

นอกจากจะช่วยป้องกันการเป็นหวัดแล้ว การสระผมยังจะช่วยชะล้างเอาสิ่งสกปรกและเชื้อราตัวการก่อให้เกิดรังแคและโรคหนังศีรษะต่าง ๆ ที่มากับน้ำฝนออกไป ทำให้เส้นผมสะอาด หากกังวลกับการต้องสระผมบ่อยให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมสูตรอ่อนละมุน ชนิดที่ใช้ได้เกือบทุกวันจะดีกว่า  

 

3. หลังสระผมต้องเช็ดให้แห้งทุกครั้ง

 

pixabay.com

 

การไม่ไดร์ผมหรือปล่อยให้ผมเปียกตอนนอน เป็นอะไรที่ผิดมาก เพราะจะทำให้หนังศีรษะชื้น อาจเกิดเชื้อราและปัญหาเส้นผมอีกสารพัด ทั้งรังแค เส้นผมขาดง่าย ไม่แข็งแรงและผมมีกลิ่นเหม็นอับ ... เคล็ดลับเวลาไดร์ผมควรเริ่มเป่าจากบนลงล่าง จะช่วยให้เกล็ดผมเรียงตัวตามธรรมชาติ สวยเรียบเงางาม ไม่ชี้ฟู

 

4.พกหวีไว้สบายใจดี

pixabay.com

 

ถือเป็นของสำคัญทั่ควรมีไว้ใช้เป็นส่วนตัว ไม่ควรใช้ร่วมกับใคร เวลาผมเปียกขึ้นมา เสียทรงเมื่อไร ก็หยิบหวีคู่ใจขึ้นมาหวีผมได้ทันท่วงที (แต่ต้องหวีตอนมีที่หลบฝนแล้วนะ ... ไม่ใช่ยืนหวีมันกลางสายฝนนะสาว ๆ) แนะนำหวีที่ทำจากไม้ เพราะช่วยลดไฟฟ้าสถิต นุ่มลื่น ใช้ดีกว่าหวีพลาสติกอย่างแรง

 

5.หมั่นบำรุงผมอาทิตย์ละครั้ง

 

@palecherry.weheartit.com
 
 

เพราะหน้าฝนอากาศชื้นสูง แดดน้อย ทำให้ผมอ่อนแอ การดูแลพื้นฐานก็พวกใส่เซรั่ม แฮร์โค้ท หรือหมักผมด้วยสูตรต่าง ๆ เช่น น้ำมันมะกอก เบียร์ หรือไข่แดงบ้าง เพื่อให้ผมได้รับสารอาหารโดยตรง แต่ถ้าใครพอมีเวลาก็สามารถบำรุงอย่างลึกล้ำได้ด้วยการไปทำสปาผม รับรองว่าผมสวยเด้งถูกใจแน่นอน

 

แค่ 5 ข้อง่าย ๆ สาว ๆ ลองนำไปใช้กันดู ... เพื่อผมสวยสุดรักของเราจะได้พร้อมเฉิดฉายท้าทายฝน

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย jutatipkarn

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • jutatipkarn
  • 4 Followers
  • Follow