Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
TCAS Journey เส้นทางน้องสายนี้ พี่มีตัวช่วย

  Favorite

เส้นทางการเข้ามหาวิทยาลัย ในทุก ๆ ช่วงเวลา เรามีตัวช่วยมาให้น้อง ๆ TCAS Journey เส้นทางน้องสายนี้ พี่มีตัวช่วย พร้อมลุยทุกด่าน ผ่านทุกเส้นทางกับตัวช่วยจาก Application Trueplookpanya

ไปไหน...ไปกัน เนวิเกเตอร์ประจำเส้นทางฝัน รับส่งฟรี ไม่มีเก็บปลายทาง
 

 

→Skill Test

รวมแบบทดสอบความเข้าใจในบุคลิกภาพ และทักษะต่าง ๆ ของตนเอง เพื่อหาคำตอบว่า อาชีพที่ชอบนั้น จะเป็นสิ่งที่ "ใช่" หรือเปล่า ลองมาค้นหาตัวเองของเรามีทักษะอะไรที่โดดเด่น มีบุคลิกภาพ และความสนใจแบบไหน เพื่อปูทางสู่อาชีพในฝันกัน

 

→Plook Explorer

ระบบค้นหาตัวเองอัจฉริยะ Plook Explorer แพลตฟอร์มสำหรับการหาเป้าหมายให้ชีวิต มีระบบประมวลผลเพื่อสร้างการรู้จักตัวเอง เช็คอาชีพที่ใช่กับแบบทดสอบทักษะต่าง ๆ พร้อมส่องอาชีพในฝันแบบเจาะลึก รวบรวมข้อมูลจากคนวงในของสายอาชีพนั้น ๆ เพื่อแนะนำลักษณะการทำงาน ผลตอบแทน รวมถึงโอากาสความก้าวหน้าของอาชีพ

 

→TCAS 65

เข้าสู่ฤดูกาลเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย สำหรับน้อง ม. 6 ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของช่วงเวลานี้คือ การสอบติด ได้เรียนในสาขาที่ชอบ มาเตรียมตัวไปทีละ Step กันเลย กับ TCAS 65 ที่จะพาน้อง ๆ ม. 6 พิชิตฝัน มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ เตรียมตัวก่อน ได้เปรียบ

 

→คู่มือ Portfolio

ช่วงเวลาแห่งการ เตรียม Portfolio ใครที่จะยื่นรอบแรก มาเตรียมไปพร้อม ๆ กันเลย แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่รอบเดียวเท่านั้น ที่มีการใช้ Portfolio เพราะในรอบอื่น ๆ เช่น รอบ 2, 3 หรือ 5 ซึ่งเป็นการรับตรง มหาวิทยาลัยต่าง ๆ สามารถขอดู Portfolio ได้ ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ Port เป๊ะ ติดปัง ดั่งใจ คลิกหาคำตอบกันได้เลย

 

→ค่ายและกิจกรรม

เราเหมาะกับคณะที่ใฝ่ฝันไว้หรือเปล่า คณะที่คิดว่าใช่จะใช่ตัวเราจริง ๆ มั้ย อีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้รู้ ค่ายค้นหาตัวเองของคณะต่าง ๆ รวมไปถึงค่ายติว ค่ายแนะแนว งาน Open House สร้างประสบการณ์ สะสมกิจกรรม สร้างผลงานใส่ Portfolio ติดตามข่าวค่ายและกิจกรรมได้ที่นี่เลย

 

→Scholarship ทุนการศึกษา

การศึกษาคือการลงทุน และทุกการลงทุน มีความเสี่ยง เสี่ยงที่จะสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่อย่างน้อย การรู้จักแหล่งทุน วางแผนการลงทุน เลือกทุนที่เหมาะสม จึงเป็นเสมือนตัวช่วยให้ขีดจำกัดด้านงบประมาณ ไม่ใช่ข้อจำกัดด้านการศึกษา สิทธิและโอกาสด้านทุนการศึกษา จึงเป็นอีกข้อมูลหนึ่งที่น้อง ๆ ไม่ควรพลาด !

 

→ข่าวรับตรง TCAS

ระบบ TCAS หลัก ๆ มี 4 รูปแบบ 4 รอบ แต่ละรอบมีการคัดเลือกที่แตกต่างกัน ใครอยากสมัครทุกรอบก็ได้ ใครอยากรอสมัครแค่รอบเดียวก็ได้ ไม่จำเป็นต้องสมัครทุกรอบ เลือกรอบที่เหมาะกับตัวเอง เช็กคุณบัติจากระเบียบการ TCAS รับตรงต่าง ๆ น้อง ๆ ติดตามข่าวได้ที่ ศูนย์ข่าวรับตรง ข่าวทุกรอบ ทุกโครงการ ทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ช่วงนี้เริ่มเปิดรับสมัครกันแล้ว

 

→Plook Friends

เป็นวัยรุ่นวัยเรียนมันเหนื่อย พักกายพักใจไปกับคู่ซี้วัยรุ่นอย่าง Plook Friends PLAY LEARN & SHARE รวมทุกเรื่องที่วัยรุ่นอยากรู้ Teen’s Life ตอบทุกปัญหาดราม่าของวัยรุ่น ตั้งแต่เรื่องเพื่อน ความรัก และเซ็กส์ Entertainment เปิดหู เปิดตา กับข่าวสาร สาระ วาไรตี้ทุกวงการติ่ง Lifestyle & Beauty เสิร์ฟไลฟ์สไตล์ดี ๆ เทรนด์ใหม่ เทรนด์ไหนก็ตามทัน Teen’s Guide แชร์ทักษะชีวิตสุดปัง ปัญหาชีวิตแบบไหนก็รับมือได้ชิลล์ ๆ Astrology ดวงตก หมดแรง...เช็กได้ พร้อมเคล็ดลับช่วยแก้ ช่วยเสริมดวง

 

 

→Teen's Guide

พอเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น หลายคนอาจรู้สึกแล้วว่ามันไม่ง่ายและไม่สนุกอย่างที่คิด เพราะมีปัญหามากมายให้ต้องเหนื่อย ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องอื่น ๆ Teen's Guide คู่มือชีวิตวัยรุ่นยุคใหม่ ที่รวบรวมบทความและคำตอบของปัญหาชีวิตหลากหลายด้านเพื่อให้วัยรุ่นได้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ สนุก แฮปปี้ และคุ้มค่าที่สุด

 

→Plook Tutor

แค่เรียนอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ ต้องมาทบทวนเพิ่มเติม ติวสรุปเนื้อหาบทเรียนแต่ละเรื่อง เพื่อเสริมความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ทบทวนบทเรียน ไปกับ Plook Tutor ทุกวิชา ทุกระดับชั้น ติวดี ติวฟรีออนไลน์ 

 

→ชีทสรุป ม.ปลาย

รวม Short Note ชีทสรุป ม.ปลาย สำหรับทบทวนเนื้อหา อ่านจับใจความ สรุปสาระสำคัญตามความเข้าใจก่อนเข้าห้องสอบ จะได้ไม่พลาดทุกเนื้อหาสำหรับการเรียน และการสอบ 

 

→สอบเข้ามหา'ลัย

รวบรวมเนื้อหาสำหรับการเตรียมตัวสอบ 5 วิชาหลัก ได้แก่ วิทยาศาสตร์(ฟิสกส์ เคมี ชีววิทยา) คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ภาษาไทย และสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับน้อง ๆ ชั้น ม. 6 ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เลือกวิชาที่ต้องการ แล้วมาเริ่มเรียนไปพร้อม ๆ กันเลย

 

→Up Skill

เครื่องมือช่วยซ่อมจุดอ่อน ซ้อมจุดแข็ง มาทำข้อสอบเพื่อวิเคราะห์ศักยภาพตัวเอง ระบบ Upskill อาวุธเด็ด...เด็กมัธยมข้อสอบ ฝึกทำโจทย์ รู้แนวข้อสอบ Report ช่วยวิเคราะห์ จุดแข็งและจุดอ่อน คลิปติว ทบทวนบทเรียนและตัวอย่างการทำโจทย์กว่า 300 คลิป

 

 

 

→Plook TCAS

ม. 6 ปีที่ต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วยระบบ TCAS ที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่ต้องกังวัล Plook TCAS จะอยู่กับน้อง ๆ ทุกรุ่น พร้อมช่วยแนะทุกเรื่อง ค้นหาตัวเอง เลือกคณะ รู้จักอาชีพ จัดอันดับคะแนน อัปเดตข่าวสารต่าง ๆ รวมทุกเรื่องราวของการศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

 

→คำนวณ กสพท

สำหรับน้อง ๆ กลุ่ม กสพท เมื่อคะแนนออกแล้ว น้อง ๆ สามารถคำนวณคะแนนตัวเองได้โดยใช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กสพท เช็กสถิติ และเปรียบเทียบคะแนนตัวเองกับคะแนนปีก่อนเพื่อประเมินโอกาสติด หรือใช้โปรแกรมในการตั้งเป้าหมายคะแนนที่ควรได้ 

 

→Plook Campus

คณะในฝัน สาขาที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบ มีบรรกาศการเรียนอย่างไร หลักสูตรตรงกับความต้องการของเราไหม รวบรวมรีวิวการเรียนการสอนมาให้แล้ว แชร์ประสบการณ์ตรงจากเหล่าอาจารย์ ศิษย์เก่า และรุ่นพี่ เจาะลึกหลักสูตรสาขาวิชา ทุกกลุ่มคณะ ให้น้อง ๆ ได้ศึกษา เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกคณะ

 

→Internship (ทำก่อนฝัน)

ก่อนจะฝันมันต้องลอง… โครงการทำก่อนฝัน ที่เปิดโอกาสให้เพื่อน ๆ ม.ปลาย มาลองทำให้รู้ ดูให้มั่นใจ ก่อนมุ่งไปพิชิตฝัน ร่วมค้นหาและสัมผัสประสบการณ์จริงกับอาชีพที่ชอบ ในภารกิจค้นหาความถนัด และฝึกงานกับมืออาชีพตัวจริง ในสถานที่จริง มาส่องรีวิว การฝึกงานกับอาชีพต่าง ๆ ในโครงการที่ผ่านมา 

 

→คลังบทเรียน

เรียนในห้องหรือเรียนออนไลน์ ยังเข้าใจไม่มากพอ มาทบทวนเพิ่มเติม หรือจะทบทวนล่วงหน้า เนื้อหาการเรียนสาระแน่น ๆ เน้น ๆ ทบทวนได้ตลอดเทอม มีครบทุกวิชา ทุกระดับชั้น

 

→TCAS 66

เริ่มปีการศึกษาใหม่ น้อง ๆ TCAS 66 เตรียมพร้อมกับระบบ TCAS และข้อสอบที่มีการปรับใหม่ แต่ไม่ต้องกลัว น้อง ๆ ม. 6 มาเตรียมตัวแบบ Step by Step เดินตามพี่มาเลย รับรอง...ติดชัวร์!

 

ตัวช่วยทั้งหมด รวมอยู่ในนี้เแล้ว !

TruePlookpanya Application

ทรูปลูกปัญญา แอปพลิเคชั่น ช่วยเคลียร์ชีวิตวัยเรียนยาก ๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้สบาย

ใช้ฟรี ไม่เสียค่าเน็ต เมื่อใช้งานผ่านทรูมูฟ เอช

ใครยังไม่มี โหลดเลย!

www.trueplookpanya.com/go/app 

App Store: https://apple.co/2KCXYFT
Google Play: https://bit.ly/2UT0RDy

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us