Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ VS ม.รังสิต

  Favorite

นิเทศศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งคณะที่ยังคงได้รับความนิยมไม่แพ้คณะอื่น แต่ละปีมีน้อง ๆ ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง วันนี้มีข้อมูลของสองสถาบันมาแนะนำให้น้อง ๆ ได้รู้จัก เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เป็นที่นิยมอย่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรังสิต ไม่ว่าจะเป็นสาขาที่เปิดสอน จุดเด่นของแต่ละมหาวิทยาลัย การรับสมัคร และทุนการศึกษา ให้น้อง ๆ ได้ศึกษาเพื่อเป็นตัวเลือกและแนวทางในการตัดสินใจได้เลย

 

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

เปิดทำการสอนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 เป็นสถานบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งแรก ที่เปิดสอนนิเทศศาสตร์ในระดับปริญญาตรี โดยเริ่มแรกเปิดสอนได้ 2 สาขาวิชา คือ การประชาสัมพันธ์ และวารสารศาสตร์ ปัจจุบันคณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ มีเปิดสอนในระดับปริญญาโท และปริญญาเอกร่วมด้วย นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ เป็นหลักสูตรที่ทันสมัย ผสมผสานศาสตร์และศิลป์แห่งการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เน้นการปฏิบัติจริง ด้วยห้องปฏิบัติการและอุปกรณ์ทันสมัยมาตรฐานสากล ได้เรียนกับอาจารย์ตัวจริงในวงการวิชาชีพ พร้อมความร่วมมือกับหน่วยงานชั้นนำระดับประเทศ เพื่อเป็นตัวจริงนิเทศศาสตร์ในยุคดิจิทัล
 

ระดับปริญญาตรี สาขาวิชาที่เปิดรับ

ค่าเทอมตลอดหลักสูตร

สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์

329,080 บาท

สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม    

354,780 บาท

สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล

 375,280 บาท

สาขาวิชาการสื่อสารตรา

327,580 บาท

สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง

346,980 บาท

สาขาวิชาศิลปะการแสดง

419,080 บาท

สาขาวิชาโฆษณา

334,080 บาท

Communication Strategy and Ideation

520,730 บาท

Innovative Media Production

520,530 บาท

 

จุดเด่น
- มีหลักสูตรที่ทันสมัย มีการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับบริษัทและหน่วยงานด้านนิเทศศาสตร์อย่างครบวงจร
- เน้นปฏิบัติจริง ด้วยห้องปฏิบัติการและอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยในระดับสากล คุณภาพเดียวกันกับอุตสาหกรรมและบริษัทยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ให้นักศึกษาได้ใช้จริงอย่างทั่วถึงทุกคน
- นักศึกษาได้สร้างผลงานที่แตกต่าง จะเน้นให้นักศึกษาได้บูรณาการความคิดสร้างสรรค์และการเป็นผู้ประกอบการ เสริมทักษะในการประกอบธุรกิจ ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยคือ คิดแบบสร้างสรรค์ + คิดแบบเจ้าของ
 

การรับสมัคร
ม.กรุงเทพ เปิดกว้างให้ทุกคนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้น ม.ปลาย ไม่ว่าจะสายสามัญ สายอาชีพ หรือเทียบเท่า สามารถเลือกเรียนสิ่งที่ตนเองชอบได้โดยไม่ต้องสอบเข้า ใช้แค่เกรดเฉลี่ย GPAX มากกว่า 2.00 สามารถยื่นสมัครโดยตรงกับมหาวิทยาลัยและชำระค่าเทอมได้เลย ไม่ต้องผ่านการสอบสัมภาษณ์ โดยเปิดรับสมัครตามช่วงเวลาตามปีการศึกษา
 

ทุนการศึกษา
น้อง ๆ ที่สนใจคณะนิเทศศาสตร์ ทางมหาวิทยาลัยมีเปิดรับทุนการศึกษา หลากหลายโครงการ เช่น ทุน BUCA TALENT, ทุน BU CREATIVE, ทุนประกายเพชร, ทุนนักกีฬา, ทุนกยศ., ทุนกรอ. สามารถดูรายละเอียดทุนการศึกษา ได้ทางเว็บไซต์ >>Click 

รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ >>Click 

 

วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 เริ่มแรกในระดับปริญญาตรีได้เปิดสอนใน 2 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ และสาขาวิชาสารนิเทศ ปัจจุบันวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต มีเปิดสอนในระดับปริญญาโท และปริญญาเอกร่วมด้วย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์  ม.รังสิต มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ วิชาชีพ มีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นผู้นำทางการศึกษาด้านการสื่อสารที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการเรียนการสอน การวิจัยที่พัฒนาองค์ความรู้และแก้ปัญหาของสังคมและชุมชน เพื่อการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน
 

ระดับปริญญาตรี สาขาวิชาที่เปิดรับ

ค่าเทอมตลอดหลักสูตร

สาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์มัลติแพลตฟอร์ม

355,600 บาท

สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร

318,300 บาท

สาขาวิชานวัตกรรมการโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์

328,500 บาท

สาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล

339,700 บาท

สาขาวิชาสื่อสารการแสดง

344,300 บาท

สาขาวิชาสื่อสารการตลาดดิจิทัล

328,100 บาท

สาขาวิชามัลติมีเดีย

367,700 บาท

สาขาวิชานิเทศศาสตร์การกีฬา

331,300 บาท

สาขาวิชาการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์  

355,800 บาท

 

จุดเด่น
- เน้นความเป็นมืออาชีพของผู้สอน จะดำเนินการสอนโดยอาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัยและผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้เรียนที่จบออกมาจะเป็นมืออาชีพในงานด้านนิเทศศาสตร์อย่างแท้จริง
- มหาวิทยาลัยเน้นผลิตบัณฑิตให้มีความเป็นเลิศด้านวิชาการ วิชาชีพ มีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ปฏิบัติทำงานได้อย่างหลากหลาย
- ผู้เรียนจะมีความรู้ความสามารถในวิทยาการด้านการสื่อสารมวลชน ทั้งองค์ความรู้ในโลกตะวันออกและตะวันตก สามารถใช้สื่อชนิดต่าง ๆ เพื่อถ่ายทอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

การรับสมัคร
รับสมัครน้อง ๆ ที่สำเร็จการศึกษาชั้น ม.ปลาย หรือ เทียบเท่า ไม่มีกำหนดเกรดเฉลี่ยสะสม จะเปิดรับในโครงการแบบยื่น GPA ช่วงเวลารับสมัครค่อนข้างยาว เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน - พฤษภาคม ของทุกปี

 

ทุนการศึกษา

ม.รังสิต มีทุนเฉพาะวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ คือ ทุนความสามารถพิเศษด้านนิเทศศาสตร์ น้อง ๆ ที่สนใจต้องมีความสามารถพิเศษทางด้านงานนิเทศศาสตร์และงานสื่อสารมวลชน มีผลงาน การเข้าร่วมแข่งขัน ผลิตผลงานด้านนิเทศศาสตร์ และมี GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.00 นอกจากนั้นก็มี ทุนกยศ. ที่เป็นกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สามารถดูรายละเอียดทุนการศึกษา ได้ทางเว็บไซต์ >>Click 

รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต >>Click 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก www.bu.ac.th


บทความที่เกี่ยวข้อง
ค่าเทอม ม.เอกชน 9 แห่ง ที่เด็กอยากรู้มากที่สุด
[รีวิว] เด็ก ม.กรุงเทพ เมื่อได้มาใช้ชีวิต เป็นไปอย่างที่คิดมั้ย ?

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us