Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
รวมคอร์สเรียนออนไลน์ จากจุฬาฯ เรียนจบได้ใบเซอร์ ฟรี!!

  Favorite

คอร์สเรียนออนไลน์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียนจบรับใบประกาศ หลากหลายวิชา เรียนฟรี!!! ผ่านระบบ ThaiMOOC.org

 

นวัตกรรมการสร้างสรรค์บ้านยั่งยืน | The innovation of sustainable home

สร้างความรู้ความเข้าใจบริบทความเป็นอยู่ในสังคมไทย หยิบยกข้อดีของบ้านประหยัดพลังงาน และหลักการในการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดความร้อน ความชื่น ปัจจัยก่อโรคภูมิแพ้โรคประจำบ้านของคนในยุคนี้ ความรู้ ความเข้าใจในวิชานี้จะช่วยให้เราสามารถเลือกใช้วัสดุ และออกแบบบ้านของเราได้ และเลือกใช้ปัจจัยธรรมชาติ เช่น ต้นไม้ น้ำ ลม ฯลฯ สร้างบรรยากาศให้บ้านอยู่สบาย ห่างไกลจากโรค
>>Click

 

สู่การเป็นนักพัฒนาเว็บ : การสร้างหน้าเว็บเบื้องต้นด้วย HTML และ CSS | Creating a Basic Web Page with HTML and CSS

พื้นฐานการทำงานของเว็บไซต์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต บทบาทของมาตรฐาน HTML และ ใช้ CSS เพื่อกำหนดการแสดงผลของหน้าเว็บ เมื่อจบการเรียนผู้เรียนจะสามารถใช้ HTML Element พื้นฐานเพื่อบรรยายเนื้อความบนหน้าเว็บได้อย่างเหมาะสมตามความหมายของ Element นั้น ๆ มีความเข้าใจกฎเบื้องต้นของ CSS เพื่อกำหนดการแสดงผลของหน้าเว็บได้ เนื้อหาจึงเหมาะกับผู้ที่สนใจจะเป็น Web Developer อย่างแท้จริง
>>Click

 

ง่าย สบาย กับการอธิบายกราฟเป็นภาษาอังกฤษ | Describing figures in English

การทำกราฟเบื้องต้นก่อน เริ่มตั้งแต่เทคนิคการเลือกกราฟที่เหมาะสมเลย เพราะเป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก และในบทความถัด ๆ ไปเราจะมาเจาะลึกเทคนิคขั้นสูงขึ้น เช่น การผสมกราฟ การอธิบายกราฟตามแกน X และ Y เป็นต้น
>>Click

 

การวางแผนกลยุทธ์ | Strategic Planning

การกำหนดกลยุทธ์ แนวคิดและหลักการของการนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ เครื่องมือทางการบริหารในการนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ อาทิ McKinsey’s 7S Framework Balanced Scorecard และเทคนิคการจัดทำแผนปฏิบัติการะเมินความคิดสร้างสรรค์
>>Click

 

การคิดสร้างสรรค์ | Creative Thinking

เทคนิคและทักษะสำหรับครูในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และการประเมินความคิดสร้างสรรค์
>>Click

 

การผลิตเชื้อเพลิงแข็งและถ่านกัมมันต์จากวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร | The production of solid fuel and activated carbon from agricultural waste

ความรู้ความเข้าใจการผลิตถ่านอัดแท่ง กระบวนการผลิตถ่านกัมมันต์ เพื่อแปลงวัสดุเหลือทิ้งให้เกิดประโยชน์และมีมูลค่าเพิ่ม นอกจากนี้บทเรียนยังอธิบายถึงการวิเคราะห์การผลิตในเชิงเศรษฐศาสตร์เพื่อเพิ่มความสามารถของเกษตรผู้ผลิตให้สามารถดำเนินการได้ในเชิงพานิชย์ และไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม
>>Click

 

การสอนงาน | Coaching

หลักการและความสำคัญของการสอนงาน การวางแผนการสอนงานตามหลัก SMART Goal ปัจจัยและกระบวนการของการสอนงานตามหลัก GROW Model การให้ข้อมูลป้อนกลับโดยใช้หลักการ STAR Model และแนวทางการมอบหมายงานที่มีประสิทธิภาพ
>>Click

 

การให้คำปรึกษาในงาน | Counseling

ความสำคัญและประโยชน์ของการให้คำปรึกษาในงานต่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงานของบุคลากร บทบาทของหัวหน้างานและผู้เกี่ยวข้องกับการให้คำปรึกษาในงาน เทคนิคการให้คำปรึกษาในงานแบบรายบุคคลและแบบกลุ่ม และการประเมินความสำเร็จในการให้คำปรึกษาในงาน
>>Click

 

การคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ | Creative Problem Solving

หลักการและกระบวนการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ การพัฒนางานด้วยการพัฒนาการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ให้กับบุคลากร กระบวนการและเครื่องมือสำหรับการพัฒนาการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์สำหรับองค์กร
>>Click

 

วิทยาการข้อมูลและการประยุกต์ใช้ | Data Science Essential and Applications

เข้าใจถึงวิทยาการข้อมูล ทั้งในด้านการประยุกต์ใช้ องค์ประกอบ กระบวนการ หลักการต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงความรู้เบื้องต้นของการใช้เครื่องมือ การนำเสนอ และเทคนิคที่เหมาะสมในการวิเคราะห์ข้อมูลประเภทไม่มีโครงสร้างได้
>>Click

 

ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร | Management Information System

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ การพัฒนาระบบสารสนเทศ ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการความรู้ ระบบสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์ การวิเคราะห์และการประยุกต์ใช้ในการทำงาน
>>Click

 

องค์การแห่งการเรียนรู้ | Learning Organization

องค์การแห่งการเรียนรู้กับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร และการพัฒนาองค์กร องค์ประกอบและกระบวนการของการพัฒนาองค์การแห่งการเรียนรู้ การประเมินองค์การแห่งการเรียนรู้ กรณีศึกษา แนวปฏิบัติขององค์กรชั้นนำของประเทศไทย
>>Click

 

เทคนิคการนำเสนองานวิชาการ | Technical Academic Presentation

ความหมายและความสำคัญของการสร้างสรรค์และเผยแพร่ผลงานวิชาการ ประเภทและลักษณะของผลงานวิชาการ หลักการและแนวทางการนำเสนอผลงาน วิธีการเลือกแหล่งนำเสนอผลงาน รวมถึงวิธีการนำเสนอผลงานวิชาการในรูปแบบเอกสารและในที่ประชุมวิชาการ
>>Click

 

การบริการที่เป็นเลิศ | The excellent service

เทคนิคการให้บริการที่เป็นเลิศกับลักษณะงานบริการประเภทต่างๆ การพัฒนาคุณภาพกระบวนการและปัจจัยการบริการที่เป็นเลิศ
>>Click

 

การจัดการความรู้ | Knowledge Management

แนวคิด พัฒนาการของการจัดการความรู้ ความหมายของการจัดการความรู้ การจัดการความรู้ในองค์กรภาครัฐ ลักษณะองค์กรแห่งการเรียนรู้ การจัดทำแผนการจัดการความรู้ และการรวบรวมและจัดเก็บองค์ความรู้
>>Click

 

การออกแบบการเรียนการสอนผ่านเว็บ | Web-Based Learning Design

ขั้นตอนการออกแบบเว็บเพื่อการเรียนการสอน ห้องเรียนเสมือน บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเลิร์นนิงคอร์สแวร์ กิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและ ประเมินผล เพื่อเป็นแนวทางการประยุกต์ใช้สำหรับการเรียนแบบผสมผสาน อีเลิร์นนิง และออนไลน์เลิร์นนิง
>>Click

 

การผลิตสื่ออีเลิร์นนิงเพื่อการศึกษา | e-Learning Production for Education

ความหมายของอีเลิร์นนิง และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ องค์ประกอบที่ต้องคำนึงในการผลิตและพัฒนา อีเลิร์นนิง หลักการถ่ายทอดเนื้อหาและรูปแบบในการออกแบบและพัฒนาในการผลิตเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงประเภทและลักษณะสำคัญของอีเลิร์นนิง และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมและการใช้งานเบื้องต้นสำหรับงานผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์
>>Click

 

เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา | Information technology and Communication for education

ความสำคัญของเทคโนโลยีการศึกษา สื่อการเรียนการสอนและเครื่องมือการเรียนรู้ การบูรณาการ ICT ในการจัดการเรียนการสอน การศึกษาทางไกลและรูปแบบการศึกษาตลอดชีวิต
>>Click

 

วิกฤตการณ์โลกร้อนและการแก้ปัญหา | The global warming solutions

แนวทางการแก้ปัญหาที่ใช้อยู่ในปัจจุบันคือการปรับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และการใช้เครื่องใช้เครื่องปรับอากาศ แต่ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติ และเลือกใช้วัสดุในการสร้างอาคารที่เหมาะสม
>>Click

 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us