Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
เว็บตัวช่วยสร้างสรรค์ไอเดียทำ Portfolio

  Favorite

          ดูดีขึ้นมาทันที ขึ้นมาทันที ขึ้นมาทันควัน เพราะ Portfolio ของพวกเรานั้นจะสวยเหมือนฝันเหมือนละคร... อย่าเพิ่งกดปิด เอาเป็นว่าวันนี้ขออนุญาตทำคอนเทนต์เบาสมอง แถมได้ของกลับบ้านไปด้วยดีกว่า เคยเป็นไหมอยากทำ Portfolio แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ต้องทำในโปรแกรมไหน ใส่อะไรบ้าง ถ้าเป็นก็ไม่แปลกเพราะนี่อาจจะเป็นครั้งแรกของการทำ Port ในชีวิตนี่เนอะ มา ๆ มาดูเว็บทำ Port สำเร็จรูปกัน มัดรวมมาให้แล้วแหละ

 

Canva

          ซุปเปอร์สตาร์ยอดฮิตต้องเว็บนี้เลย การันตีความใช้งานง่าย และสามารถออกแบบงานดีไซน์ได้หลากหลาย นอกจาก Portfolio แล้วยังมีงานดีไซน์ด้านอื่น ๆ ที่เราสามารถออกแบบกันได้จากเว็บสุดเจ๋ง Canva บอกคำเดียวว่าไม่มีพื้นฐานงานก็สวยได้ แอบบอกว่าไม่ต้องเสียเงินก็ได้รูปแบบและองค์ประกอบที่เยอะมาก ๆ แล้ว แต่ถ้าคิดว่าอยากใช้ไปตลอดก็สมัครสมาชิกเลยเพราะมันเจ๋งมาก

เว็บไซต์ : www.canva.com 

 

WiX

          ลาก วาง จบ นี่แหละคือคำนิยามของเว็บไซต์ WiX ที่ทำให้มีคนเข้าใช้งานในการสร้าง Port กันจำนวนเยอะมากในทั่วโลก เพราะเราสามารถเลือกส่วนประกอบได้เยอะมาก ๆ มีหลากหลาย Layout และ Template ที่น่าสนใจ ที่สำคัญมีเป็นภาษาไทยยิ่งทำให้เราเข้าใจง่ายไปกันใหญ่ อยากลองแล้วใช่ไหม ไปเลยเข้าไปลองใช้กันได้ตามลิงก์ข้างล่างนี้นะ

เว็บไซต์ : th.wix.com 
 

issuu

          เว็บนี้ฮิตติดลมบนมานานมาก ๆ (สมัยที่ผู้เขียนเรียนอยู่ก็ใช้) เป็นเว็บทำ Port ออนไลน์ยุคแรก ๆ เลยแหละ ความโดดเด่นก็คือการเปลี่ยนในสิ่งพิมพ์มาอยู่ในรูปแบบดิจิทัล หมายความว่าเราสามารถโหลดไฟล์ธรรมดาเช่น Word , Pdf เข้ามาในเว็บแล้วเปลี่ยนให้มันแสดงผลเป็นเอกสารดิจิทัลได้ ถ้าต้องการความหวือหวาเว็บนี้ไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าชอบกลิ่นอายของการเปิดกระดาษที่ละแผ่น รออะไรเหรอเข้าเว็บแล้วไปทำได้เลย

เว็บไซต์ : issuu.com 

 

Carbonmade

          เว็บไซต์ที่เราจะสร้าง Profile ที่สวย เจ๋ง คลู ได้เพียงแค่ลงทะเบียน เพราะเมื่อลงทะเบียนกับทางเว็บไซต์แล้วแน่นอนว่า แลกมาด้วยการใช้งานได้ฟรีถึง 5 ครั้ง ลองเข้าไปใช้งานดูก่อนว่าตอบโจทย์สไตล์ที่เราชอบไหม ถ้าชอบก็สามารถตัดสินใจซื้อสมาชิกต่อได้เลยยาว ๆ

เว็บไซต์ : carbonmade.com 

 

เงื่อนไขเป็นไปตามที่เว็บไซต์กำหนด

 

          ข้อแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ Portfolio ที่ดีนั้นจะต้องเข้าใจง่าย และแสดงถึงความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้ เพราะอย่าลืมว่ามันมีหน้าที่แนะนำตัวให้กับเรา จะสอบติดหรือไม่ติด Port ที่ดีมีผลต่อการตัดสินของคณะกรรมการมาก ๆ ตรวจสอบความถูกต้อง ความเข้าใจง่าย ซับซ้อนได้แต่ต้องดูแล้วมีการสื่อสารที่ดีด้วยถึงจะเป็นการนำเสนอที่สมบูรณ์แบบ สู้สู้ 

 

 
บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมเทคนิคการทำ Portfolio 
Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us