Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
คู่มือ ม.ต้น Pre TCAS

  Favorite

          ใครว่าชีวิต ม.ต้น ไม่มีอะไรต้องกังวล จะมองว่าเป็นเด็กก็ดูเล็กไป จะมองว่าเป็นวัยรุ่นก็ยังไม่โตเต็มที่ แต่ขอบอกเลยว่า ช่วงเวลานี้ล่ะที่คุณพ่อคุณแม่น่าจะปวดหัวที่สุด เพราะน้อง ๆ จะเริ่มรู้จักเถียง เริ่มดื้อ เริ่มมองหาไลฟ์สไตล์ของตน รู้จักเลือกไอดอลมาเป็นต้นแบบ และเริ่มสนใจพูดคุยเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเองและครอบครัว

          ช่วงวัยนี้น้อง ๆ จะเริ่มมองเห็นตัวเองในแบบที่ตัวเองอยากเป็น ไม่ใช่แบบที่พ่อแม่วางรูปแบบไว้ให้เราเป็นอย่างในตอนอนุบาลหรือประถม โหมดความเป็นตัวของตัวเองทำงานมากขึ้น เริ่มมีพื้นที่ส่วนตัว และช่องว่างในครอบครัวจะเริ่มก่อตัวขึ้นในช่วงเวลานี้ ดังนั้น มาเตรียมรับ ปรับตัวให้พร้อมสู่การเป็นเด็ก ม.ต้น ที่ทรงพลัง และพร้อมจะแปลงร่างไปเป็นเด็ก ม.ปลาย และนิสิตนักศึกษาที่มีคุณภาพ ออกตัวก่อน ได้เปรียบก่อนนะเด็ก ๆ เราจะไม่ยอมใช้ชีวิตงง ๆ ในดง ม.ต้น อีกต่อไป

 

 

 

1. How to Success เทคนิคพาชีวิต พิชิตความสำเร็จตั้งแต่ ม.ต้น

          ใครว่าน้อง ม.ต้นเป็นเด็ก คงยังไม่จริงจังกับชีวิต ชอบแต่เล่นสนุกสนานไปวัน ๆ ความจริงแล้ว ในความเป็นเด็กก็มีความตั้งใจและมุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จเหมือนกัน แต่จะทำได้อย่างไรให้ได้ไปถึงจุดนั้น ไปพบกับเทคนิคและวิธีการที่จะช่วยให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จตั้งแต่ ม.ต้น กันได้เลย

รวม How to Success พิชิตความสำเร็จตั้งแต่ ม.ต้น คลิกที่นี่ 

 

 

 

2. เส้นทางการศึกษาต่อหลังจบ ม. 3

          ชีวิตหลังเรียนจบ ม.3 จะเป็นอย่างไรต่อไป มีเส้นทางไหนที่เหมาะสมกับน้อง ๆ บ้าง พบกับการแนะแนวการศึกษาต่อที่ครอบคลุมทุกทางเลือก เส้นทางไหนใช่เราที่สุด ไปหาคำตอบกัน

รวมเส้นทางการศึกษาต่อหลังจบ ม. 3 คลิกที่นี่ 

 

 

 

3. Pre TCAS การเตรียมตัว ก่อนเข้าสู่ระบบ TCAS

          กว่าจะถึงมหาวิทยาลัยในฝัน ต้องผ่านด่านโหด ๆ หิน ๆ มากมาย แต่ว่าแต่ละด่านจะยากแค่ไหน การเตรียมตัวที่ดี ช่วยทำให้เรามีชัยไปกว่าครึ่ง ไปพบกันการเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ ทั้งวิชาการ ทักษะ ความสามารถพิเศษ ทำความรู้จักระบบ TCAS และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อช่วยให้เราพร้อม ก่อนเข้าสู่สนามแข่งขัน TCAS

รวมทุกเรื่องของ Pre TCAS เตรียมตัวก่อนเข้าสู่ระบบ TCAS คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

4. ทักษะ / สมรรถนะ ที่จำเป็นสำหรับอนาคต

          ความรู้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด แต่สิ่งที่จะช่วยให้น้อง ๆ อยู่รอดในศตวรรษที่ 21 คือ ทักษะและสมรรถนะที่จำเป็นด้านต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นไอเทมเด็ด ถ้าไม่มี...ไม่รอด ! แต่จะต้องมีอะไรบ้างนั้น ไปเรียนรู้ ฝึกฝน และสร้างความแข็งแกร่งในแต่ละด้านไปพร้อม ๆ กันได้เลย

รวมทุกเรื่องของทักษะ / สมรรถนะ ที่จำเป็นสำหรับอนาคต คลิกที่นี่ 

 

 

 

5. ปัญหาและการจัดการชีวิต

          ทุกช่วงวัยของชีวิต มีปัญหาแตกต่างกันไป วัยมัธยมต้นเองก็รายล้อมไปด้วยปัญหาไม่ใช่น้อย ทั้งการเปลี่ยนผ่านจากการเป็นเด็กสู่การเป็นวัยรุ่นตอนต้น ฮอร์โมนต่าง ๆ ที่เริ่มส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ในชีวิต ปัญหาความรัก เพื่อน การเรียน รวมไปถึงปัญหาครอบครัว จะรับมือ จะแก้ไข จะเข้าใจอย่างไร ตัวช่วยต่าง ๆ รอน้อง ๆ อยู่แล้ว

รวมทุกเรื่องของปัญหาและการจัดการชีวิต คลิกที่นี่ 

 

 

 

6. การค้นหาตัวตน

          ศาสตร์และศิลป์แห่งการค้นหาตัวตนเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ยิ่งรู้ตัวเองได้เร็วเท่าไหร่ โอกาสที่จะมีความสุขและความสำเร็จยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น แถมยังประหยัดเวลาในการเดินตามหาความฝันแบบผิดทิศผิดทางอีกด้วย แล้วช่วง ม.ต้น จะมีอะไรให้ได้ค้นหาบ้าง ลองไปสืบค้นกันเลย

รวมทุกเรื่องของการค้นหาตัวตน คลิกที่นี่ 

 

 

ติดตามข่าวสาร หรือมีคำถาม ข้อสงสัย พี่ ๆ พร้อมให้คำแนะนำ
Plook TCAS Mentor ทางการศึกษาของทุกคน

Facebook Fanpage Plook TCAS
ชอบไลก์ ชอบแชร์ ชอบคอมเมนต์ เกาะทุกประเด็นของ TCAS รับตรง โควตา ข่าวค่าย เทคนิคการเรียน มาจอยกันใน

Twitter @PlookTCAS
สายรีทวิต ชอบข่าวแบบเรียลไทม์ อัปเดตทุกข่าวสารของ TCAS ไม่อยากพลาด อย่ารอช้า Follow เลย

LINE @PlookTCAS
ช่องทางที่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น อัพเดตข่าว TCAS รับตรง โควตา ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสาร แอดเลย !! 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us