Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
คอร์สสอนออนไลน์ฟรี จากมหาวิทยาลัย

  Favorite

ในสถานการณ์แบบนี้มีใครอยู่บ้านจนเหนื่อยแล้วบ้าง! โอ้โหยกมือกันจนมองไม่เห็นคนข้างหลังเลยเชียวนะ เอามือลงก่อน เอาแบบนี้แล้วกันวันนี้เราจะขอมาปลุกใจให้ลุกจากเตียง ทำให้การอยู่บ้านไม่เหนื่อยฟรี เพราะเรามีคอร์สออนไลน์ฟรีมาแนะนำ

 

 

การฟังและการพูดเพื่อการสื่อสาร จากคณะศิลปศาสตร์ มหิดล

บอกก่อนว่าพอฟังว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษบางคนก็คิิดว่าเราอาจจะไม่มีพื้นฐานเลยน่าจะยาก บอกเลยว่าคนที่ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ วัตถุประสงค์ของวิชานี้คือการบอกใจความสำคัญ รายละเอียด และจุดมุ่งหมายของสิ่งที่ผู้พูดต้องการสื่อสารได้ รวมทั้งยังทำให้เราสามารถสนทนาเป็นภาษาอังกฤษในบริบทที่หลากได้ แน่นอนว่ารวมไปถึงการพูดต่อหน้าสาธารณชนได้อย่างมั่นใจด้วยนะ

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ >>Click 

 

คอร์สภาษาที่สาม จากคณะศิลปศาสตร์ ธรรมศาสตร์

ทักษะที่สามกลายมาเป็นเรื่องสำคัญของโลกยุคใหม่แล้ว พิสูจน์ได้เลยจากช่วงวิกฤตที่เราต่างต้องรื้อค้นความสามารถที่มีอยู่ออกมาใช้งานให้ได้มากที่สุด เพราะแบบนี้คณะศิลปศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงได้แจกฟรีคอร์สออนไลน์ ภาษาที่สาม ได้แก่ ภาษาจีนพื้นฐาน ภาษาญี่ปุ่นพื้นฐาน และภาษาเกาหลีพื้นฐาน เข้าไปติดตามรายละเอียดกันได้

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ >>Click 

 

คอร์สสอนทำอาหารออนไลน์ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา

ไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องลงทะเบียน น้อง ๆ หรือประชาชนทั่วไปก็สามารถจะเรียนทำอาหารสูตรชาววังได้มากกว่า 20 เมนูผ่าน Live สดและคลิปวิดิโอทางหน้าเพจของ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาได้แล้ว เรียกว่าสามารถเรียนไปด้วยทำหารายได้ไปด้วยได้เลยเข้าใจง่ายและยังเป็นสูตรจากในวัง แบบนี้ได้เรียนฟรีดีมากเลยนะ

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ >>Click 

 

Basic Excel และ Advance Excel จากจุฬาลงกรณ์

ใครบอกว่าโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Excel ง่ายและไม่จำเป็น ไม่ใช่เลยนะ Excel โปรแกรมนี้ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับในชีวิตแน่นอน เช่น การทำบัญชี การสรุปงาน การวิเคราะห์ตัวเลข เก็บสถิติ ความสำคัญของโปรแกรมจึงถูกใช้ในการทำงานอย่างแพร่หลาย เราจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการและคีย์ลัดต่าง ๆ เพื่อการใช้งานอย่างถูกต้องลดเวลาการทำงานได้ด้วย ตอนนี้ว่างใช่ไหมไปลงเรียนกันเลยคอร์สนี้จัดขึ้นจุ ฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีให้เลือกทั้งแบบเบสิคและแบบมืออาชีพที่สำคัญฟรีนะ

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ >>Click 

 

Creative Video Production จากลาดกระบัง (สจล.)

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการที่ทุกช่องทางการสื่อสารบนสื่อโซเชี่ยลเต็มไปด้วย Content เนื้อหาที่มาจากคลิปมากกว่าภาพนิ่ง นั่นจึงเป็นที่มาที่ทำให้ สจล หรือพระจอมเกล้าลาดกระบังฯ  ได้เปิดคอร์สออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจในด้านโปรดักชั่นการถ่ายทำรายการวีดิทัศน์ได้เข้ามาศึกษาขั้นตอน รวมถึงเข้าใจจรรยาบรรณของการผลิตรายการ เข้าใจกระบวณการ รวมถึงได้ลองวิเคราะห์ วางแผน และเขียนบทตามเงื่อนไขที่ได้รับด้วย บอกก่อนว่าถ้าเรียนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ทาง สจล. จะส่งใบประกาศณียบัตร (Certificate) มาให้ด้วยเพื่อเป็นการยืนยันว่าจบหลักสูตรเรียบร้อยแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ >>Click 

 

 

อัพความรู้ กับทรูปลูกปัญญา

นอกคอร์สสั้น ๆ จากทางมหาวิทยาลัยแล้ว ทางทรูปลูกปัญหามีคลังความรู้ คลิปติวบทเรียนต่าง ๆ เพื่อให้น้อง ๆ เตรียมตัวก่อนเปิดเทอม บทเรียนออนไลน์ เทอม 1 ที่รวบรวมเนื้อหาสำหรับเรียนล่วงหน้า ไว้ครบจบในที่เดียว อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ทั้งวิชา วิทย์ คณิต ไทย อังกฤษ และสังคม พร้อมคลิปติว และคลังข้อสอบพร้อมเฉลย
คลังบทเรียน เนื้อหาเพียบ ครบทุกระดับชั้น แน่นทุกวิชา >>Click
- บทเรียน ม. 4 >>Click
- บทเรียน ม. 5 >>Click
- บทเรียน ม. 6 >>Click
 

          ในวิกฤตก็ยังมีโอกาสเสมอ เพราะถือเป็นโอกาสที่ดีที่หลายมหาวิทยาลัยชั้นนำได้จัดทำคอร์สออนไลน์เรียนฟรีขึ้นมามากมาย ทำให้น้อง ๆ และหลายคนทบทวนตัวเองว่าเราจะหยุดอยู่บ้านยังไงให้กลับไปใช้ชีวิตในได้อย่างมีคุณภาพไม่มากก็น้อยเนอะนี่เป็นเพียงตัวอย่างที่เราหยิบยกขึ้นมา หากสนใจคอร์สไหนลองเข้าไปดูรายละเอียดหรือถ้ามีคอร์สน่าสนใจเพิ่มเติม แน่นอนว่าสามารถแนะนำกันเข้ามาได้ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพิ่มรอยหยักให้สมองกัน

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us