Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
เลือกคณะผ่าน 4 สายงานที่น่าสนใจปี 2020

  Favorite

          มองอนาคตเอาไว้ยังไงบ้าง เหตุการณ์ตอนนี้ก็อาจจะบอกเราได้ว่าไม่มีอะไรแน่นอนเลย แต่การมองไปข้างหน้าก็ดีกว่าอยู่ดีนะ เพราะฉะนั้นวันนี้ขอมาเปิดโผ 4 สายอาชีพที่น่าสนใจในปี 2020 สายไหนบ้างไปดูกันเลย

 

สายวิศวกรรมซอฟต์แวร์

          ปฎิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่าในยุคนี้ซอฟต์แวร์สำคัญมาก ๆ หน้าที่ของอาชีพนี้ก็คือการควบคุมและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ในด้านต่างซึ่งทุกองค์กรต้องการ และถือว่าเป็นสาขาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของคณะวิศกรรมด้วย การทำงานด้านนี้อาศัยการพัฒนาตัวเองและเรียนรู้ไปแบบวินาทีต่อวินาที และค่าตอบแทนก็สูงไปด้วย ความซับซ้อนของซอฟต์แวร์ก็เพิ่มมากขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค

คณะวิศวกรรมศาสตร์
สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์

 

สายนักจัดการธุรกิจเกมและ e-sport

          เรียนยังไงให้เหมือนเล่น! เคยได้ยินไหมว่าถ้าเราได้ทำสิ่งที่เรารักเราก็รู้สึกว่าเราได้โลดแล่นไปบนเส้นทางที่สนุกอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าคณะบริหารธุรกิจสาขาการจัดการธุรกิจเกมและ e-sport เป็นคณะในฝันของคนชอบเกม เป็นหลักสูตรที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน มันจะดีแค่ไหนละที่ได้ทำให้สิ่งที่ชอบกลายเป็นอาชีพได้ด้วย แต่ก็ต้องลงลึกกันหน่อยทั้งแง่ทฤษฎีและปฎิบัติ องค์กรใหญ่ต้องการคนที่จบจากสาขานี้อย่างมีคุณภาพ หรือแม้กระทั่งวงการ Start Up เองก็ต้องการคนที่คิดอะไรใหม่ ๆ ได้เจ๋ง ๆ เช่นกัน

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจเกมและ E-Sport
สาขาวิชาการพัฒนาสื่อประสมและเกม
สาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม
หลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลแนวสร้างสรรค์ และหลักสูตรการออกแบบเชิงนวัตกรรมดิจิทัล

 

สายผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ

          ในยุคที่ผู้คนไม่ยึดติดกับการมีครอบครัว และชอบที่จะใช้ชีวิตคนเดียวมากกว่า นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ประเทศไทยเข้าใกล้สังคมผู้สูงอายุมากขึ้น เพราะฉะนั้นตลาดผู้บริโภคจึงต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพมาเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุ งานที่ต้องใช้ความรู้เรื่องสุขภาพและจิตใจอย่างมาก ซึ่งคณะที่เกี่ยวข้องก็ได้แก่หลักสูตรด้านสุขภาพการออกแบบอย่างพยาบาลศาสตร์เป็นต้น

คณะสาธารณสุขศาสตร์ 
คณะสหเวชศาสตร์
คณะกายภาพบำบัด

 

สายจิตวิทยาบำบัด

          ปีนี้เราอาจจะเห็นว่ามีเหตุการณ์มากมายที่เกิดขึ้นและแต่ละเหตุการณ์ก็กระทบกับจิตใจอย่างมาก รวมถึงโรคซึมเศร้าก็เกิดมากขึ้น เพราะฉะนั้นอาชีพนักจิตวิทยาบำบัดจึงเป็นที่ต้องการและสามารถช่วยให้ผู้คนบรรเทาอาการในจิตใจได้ ทั้งในแง่ของการปรึกษาแบบเบื้องต้นหรือลงลึก ผู้เชี่ยวชาญพยายามผลักดันให้ผู้คนเข้าปรึกษาแพทย์จิตวิทยาตั้งแต่เนิ่น ๆ และมีการคาดการณ์ว่าตลาดของอาชีพนี้จะโตถึง 41% ในปี 2020

คณะจิตวิทยา 
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
สาขาวิชาจิตวิทยา
สาขาจิตวิทยาคลินิก
สาขาจิตวิทยาชุมชน
สาขาวิชาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ

 

          และนี่ก็เป็น 4 สายอาชีพที่เรายกตัวอย่างมาให้เห็นเพื่อเป็นทางเลือกให้กับน้องๆ ที่สนใจสามารถเลือกคณะเรียนได้ การเลือกเรียนคณะใดก็ตามการคำนึงถึงอนาคตเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเลือกที่จะเรียนแล้วต้องใช้ความตั้งใจในบทเรียนของสาขาที่เราเลือก เพราะมันจะทำให้เราประสบความสำเร็จในอาชีพการงานได้ในที่สุด

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
8 เหตุผลสุดฮิต ใช้เลือกคณะที่ใช่ 
เลือกคณะไหนดี Check-List นี้มีคำตอบ
เทคนิคค้นหาตัวตน คณะไหนใช่ - ไม่ใช่
เลือกอย่างไหน ? คณะที่ใช่ VS มหาวิทยาลัยที่ชอบ
เปิดใจหาประสบการณ์ในการค้นหาตัวเอง
เคล็ดลับการค้นหาตัวเอง คณะที่ใช่ อาชีพที่ชอบ
5 คำถาม ค้นหาตัวเอง คณะที่ใช่ อาชีพที่ชอบ

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us