Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
TCAS LIVE เช็คตัวเองก่อนสอบ GAT/PAT

  Favorite
TCAS LIVE

 

เช็คตัวเองก่อนสอบ GAT/PAT นอกจากความรู้ที่จะนำไปสอบแล้ว กฏกติกา ระเบียบ การเตรียมตัวก่อนไปสอบก็สำคัญมาก ‼️ มาดูเลยว่าเราต้องเช็คอะไรบ้าง ? พร้อมตอบคำถามแก้ปัญหาให้เด็ก TCAS

 

สนามสอบแรกของเด็ก TCAS 62 เริ่มขึ้นแล้ว! เสาร์นี้ 23 – 26 ก.พ. เป็นการสอบ GAT/PAT ปี 2562 น้อง ๆ ม. 6 ติวกันมายาวนาน ซุ่มซ้อมทำโจทย์กันมาอย่างหนัก ถึงเวลาคว้าคะแนนจริง

นอกจากความรู้ที่จะนำไปสอบแล้ว กฏกติกา ระเบียบ การเตรียมตัวก่อนไปสอบก็สำคัญมาก ๆ หากเราไปสาย ไปผิดสนามสอบ ลืมบัตรแสดงตัวตน บอกเลยว่าอดเข้าห้องสอบนะจ๊ะ หากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น เช็คความพร้อมก่อนไปสอบกันด้วยนะ


อัปเดต

ทปอ. ฝากเตือนน้อง ๆ เรื่อง ID รหัส my tcas ลงทะเบียนกันไปแล้ว ก็จดเก็บไว้ด้วย กันลืม น้อง ๆ ยังต้องเข้าระบบไปจัดการนู้นนี่อีกหลายครั้ง ส่วนคนที่สอบติด ยืนยันสิทธิ์ไปแล้ว ก็ใช่ว่าจะทิ้งรหัสนั้นไปเลย เก็บมันไว้ให้ดี และอย่าให้ใครรู้ รู้เฉพาะคนที่ไว้ใจได้

- ปีที่ผ่านมา มีกรณี เพื่อนล็อกอินเข้าไปเปลี่ยนลำดับ เปลี่ยนคณะ

- ปีล่าสุด มีกรณี พ่อแม่ผู้ปกครอง เข้าไปเปลี่ยนคณะยืนยันสิทธิ์

เรื่องแบบนี้ เราต้องระวังไว้ด้วย

 

มาที่เรื่องที่น้อง ๆ ผู้ปกครอง ร้องเรียน ในวิชาสอบที่ซ้ำซ้อน ล่าสุด ในการประชุม ทปอ. เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีมติเห็นชอบเรื่องการยุบรวมรายวิชาซ้ำซ้อน O-NET วิชาสามัญ และ PAT ความถนัดวิชาชีพ เพื่อลดภาระการสอบในรายวิชาต่าง ๆ ของนักเรียน คาดว่าจะพิจารณาเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน และจะประกาศใช้ในปีการศึกษา 2564

 

อีกเรื่องจาก ทปอ. ตอนนี้ เพจ faccebook ของ ทปอ. โดนแฮก ตอนนี้ทาง ทปอ. เปิดเพจใหม่ ชื่อว่า Mytcas.com หรือ www.facebook.com/CUPTmytcas น้อง ๆ ไปกดติดตามกันได้เลย ส่วนเพจเก่า ที่ชื่อว่า ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย - ทปอ. เตือนน้อง ๆ อย่าไปให้ข้อมูลของตัวเองผ่านอินบ็อกเพจนั้น มีปัญหาอะไร โทรตรงเลยดีกว่าค่ะ

 

ตอบคำถาม

- อยากเข้า วนศาสตร์ มก เกรดเฉลี่ยต้อง 2.50 แต่เกรดหนูไม่ถึง แต่ถ้าสมมุติคะแนนอื่น ๆ หนูสูง หนูจะมีสิทธิ์ติดมั้ยคะ ? รอบไหนไม่ใช้เกรดบ้าง ?
- ถ้ารอบแรก เราไม่ได้ลงทะเบียน my tcas รอบ 2 เราต้องลงก่อน ไปสมัครที่ ม. ใช่มั้ย ?

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us