Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
[รีวิว] ธุรกิจการบิน ม.สวนดุสิต เรียนอะไรบ้าง

  Favorite
ธุรกิจการบิน ม.สวนดุสิต

ธุรกิจการบิน สวนดุสิต
พลอย-วริยา พิทักษ์พงศ์ไทย

 

เชื่อว่าอาชีพในฝันในวัยเด็กหลาย ๆ คน หนึ่งในนั้นต้องมีอาชีพแฮร์โฮสเตส หรือสจ๊วต แน่นอน เพราะเป็นอาชีพที่ได้เดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ เหมือนว่าเราได้ออกไปท่องเที่ยวตลอดเวลา น้อง ๆ คนไหนที่ชอบการเดินทาง รักการบริการ หรืออยากรู้ว่าในสายงานธุรกิจการบินนั้นเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง พี่พลอย-วริยา พิทักษ์พงศ์ไทย รุ่นพี่ปี 4 สาขาวิชาธุรกิจการบิน คณะโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต พร้อมมาให้คำตอบ

 

สาขาวิชาธุรกิจการบิน

เป็นการศึกษาครบทุกด้านของธุรกิจการบิน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการผู้โดยสารภาคพื้นดิน การจัดการงานบริการบนเครื่องบิน การขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ การสำรองที่นั่งและจำหน่ายตั๋ว การจัดการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน

 


แรงบันดาลใจในการเรียน

เริ่มจากพี่ชายเรียนสาขาวิชาธุรกิจการบิน ที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิตเหมือนกัน และปัจจุบันก็ได้ทำงานอยู่ที่สายการบินแห่งหนึ่ง เราได้เห็นก็รู้สึกว่าพี่ชายได้ทำงานที่สนุก และเป็นงานที่ดี แล้วส่วนตัวเราก็สนใจด้วย และได้เห็นว่าสาขาวิชาธุรกิจการบินมีหลาย ๆ ด้านให้ได้เรียนรู้

 

การเรียนแต่ละชั้นปี

ปี 1-2 เรียนที่วิทยาเขตสุพรรณบุรี เป็นการเรียนวิชาพื้นฐานทั่วไป และพื้นฐานการบิน ปี 3-4 เรียนที่กรุงเทพฯ ปี 3 เรียนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบินทั้งหมด การขนส่งการบิน ความเสี่ยงในธุรกิจการบิน การสัมมนา และปี 4 เป็นการฝึกงานกับบริษัทการบินไทย

 

 

เรียนกับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นที่แรกที่เปิดสอนสาขาวิชาธุรกิจการบิน จึงมีอาจารย์ที่ทำงานด้านสายการบินโดยตรง และมีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการบินโดยเฉพาะมาสอน ซึ่งรับรองว่าคนที่มาเรียนที่นี่ จะได้รับความรู้ และประสบการณ์ที่เต็มที่แน่นอน

 

พัฒนารอบด้าน

นอกจากความรู้ในด้านการบินที่เราจะได้รับแน่นอนแล้ว ในช่วงระยะเวลาการเรียน จะทำให้ตัวเรามีพัฒนาการด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้านบุคลิกภาพ ด้านมนุษยสัมพันธ์ แนวความคิด รวมถึงทักษะด้านภาษาอังกฤษที่ผู้เรียนจะได้ใช้งานตลอด ทำให้สามารถนำทักษะที่ได้เรียนรู้ไปใช้กับการทำงานในอนาคตได้อย่างแน่นอน

 

 

 

คุณสมบัติที่ต้องมี

ต้องเป็นคนชอบงานบริการ ชอบการเดินทาง พบปะผู้คน เพศหญิงต้องมีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 158 ซม. และเพศชายต้องมีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 170 ซม. โดยน้ำหนักต้องสัมพันธ์กับส่วนสูง การเตรียมตัวเน้นฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษ ต้องอยู่ในระดับดี และมี GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.00

 

ตลาดงาน

สายงานเปิดกว้างมาก สามารถทำงานได้ทั้งในไทย และต่างประเทศ ได้แก่ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน, พนักงานบริการ และต้อนรับภาคพื้น, พนักงานบริการในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางอากาศ, พนักงานสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร

 

 


ข้อมูลการสอบเข้า

สาขาวิชาธุรกิจการบิน
คณะโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
http://www.dusit.ac.th

 

TCAS

รอบที่ 1 Portfolio
รอบที่ 2 แบบโควตา
รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน

GAT 40%, สัมภาษณ์ 60%
รอบที่ 4 Admissions
GPAX 20%, O-NET 30%, GAT 50%

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us