Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
คณะยอดฮิตที่เด็กอยากเข้ามากที่สุด สถิติจากรอบที่ 4 แอดมิชชั่น ปี 2561

  Favorite

จากสถิติ TCAS รอบที่ 4 แอดมิชชั่น 20 อันดับ คณะ/สาขาวิชา ที่มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด ปี 2561 สรุปคณะยอดฮิต ส่วนใหญ่คือคณะ พยาบาล บัญชี บริหาร นิติ มนุษย์ สาเหตุที่คณะเหล่านี้มีจำนวนผู้สมัครเยอะ เพราะเป็นคณะที่อาชีพค่อนข้างมั่นคง และจำนวนรับปีนี้เยอะ เลยมีผู้ลงสมัครเยอะตามไปด้วย น้อง ๆ คงอยากรู้ใช่ไหมว่าแต่ละคณะยอดฮิตนั้น จบไปทำงานอะไร เส้นทางการเรียนต้องเจอกับอะไรบ้าง อาชีพเป็นที่ต้องการของตลาดมากน้อยแค่ไหน พี่นี้จะพาไปทำความรู้จักกับอาชีพเหล่านี้กัน
 

TCAS รอบที่ 4 แอดมิชชั่น 20 อันดับ คณะ/สาขาวิชา ที่มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด ปี 2561


พยาบาล

การศึกษาในคณะพยาบาลศาสตร์ สิ่งที่มุ่งเน้นแน่นอนว่าก็คือ เรื่องการให้บริการด้านสุขอนามัยแก่ผู้ป่วย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บต่างๆ ตลอดจนการดูแลผู้สูงอายุ การดูแลภาวะเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ภาวะอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย รวมถึงการสังเกต และบันทึกความเปลี่ยนแปลงของคนไข้ รายงานให้แพทย์ทราบถึงอาการผิดปกติ ที่เกี่ยวกับร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ใตรที่สนใจเรียนคณะนี้ ควรเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความสามารถในการตัดสินใจแก้ปัญหา มีความรักที่ดี เห็นคุณค่าและความสำคัญของชีวิตมนุษย์ทุกคนเท่าเทียมกัน สามารถปรับตัว และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ สิ่งสำคัญต้องมีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง นำไปสู่การพัฒนาสังคม ประเทศชาติได้ต่อไป
 


การเตรียมตัวสอบ
- GAT ความถนัดทั่วไป
- PAT 2 วิทยาศาสตร์
- วิชาสามัญ บาง ม. ใช้แค่ภาษาอังกฤษ บางม. ใช้ 7 วิชา (ไทย, สังคม, อังกฤษ, คณิต 1, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา)


บัญชี/บริหาร

คณะบริหารธุรกิจหรือคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เป็นการศึกษาลักษณะธุรกิจในทุก ๆ ด้าน เช่น การบริหารงานทั่วไป การจัดการ การเงิน การบัญชี การตลาด การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ธุรกิจประกันภัย บัณฑิตที่ศึกษาทางด้านนี้จะมีความสามารถในการใช้ข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ วางแผน และตัดสินใจ โดยใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการรวบรวม และค้นคว้าหาข้อมูล โดยเป็นการศึกษาเรื่องราวต่าง ๆ ที่มีเรื่องของตัวเลข และทักษะด้านคณิตศาสตร์เข้ามาประกอบในการเรียนและการทำงาน และไม่ว่าจะแอดมิชชั่นปีไหน ๆ คณะบัญชีต้องติดอยู่ในท็อปยอดฮิตเสมอ
 


การเตรียมตัวสอบ
- GAT ความถนัดทั่วไป
- PAT 1 คณิตศาสตร์
- วิชาสามัญ คณิตศาสตร์ 1 หรือ คณิตศาสตร์ 2 แล้วแต่มหาวิทยาลัยกำหนด


นิติศาสตร์

เป็นวิชาที่ศึกษาเรื่องกฎหมาย หรือวิชาที่มีกฎหมายเป็นวัตถุของการศึกษา เป็นการศึกษากฎเกณฑ์ประพฤติของคนที่อยู่ร่วมกันในสังคม คนที่จบการศึกษาทางด้านนี้จะมีความรอบรู้เรื่องกฎหมาย ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ โดยฝึกฝนให้นักศึกษาใช้วิชานิติศาสตร์ให้ถูกต้อง รู้จักใช้เหตุผล เข้าใจในกฎหมาย ภายใต้คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ มีความหนักแน่น มั่นคง มีจิตสำนึกทางสังคม มีความรับผิดชอบในการทำงาน และใช้ความรู้ทางกฎหมายในทางที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ
 


การเตรียมตัวสอบ
- GAT ความถนัดทั่วไป
- PAT 1 คณิตศาสตร์
- PAT 7 ภาษาต่างประเทศ
- วิชาสามัญ ไทย สังคม อังกฤษ
 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us