Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
รวมค่าย "ทันตะ" ค่ายแนะแนวว่าที่หมอฟัน

  Favorite

ใครอยากเรียน “หมอฟัน” หันมาทางนี้ รวมค่าย "ทันตะ" ค่ายแนะแนวว่าที่หมอฟัน ที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดมาฝากน้อง ๆ เหล่าบรรดาคุณหมอฟัน เขาเรียนอะไรกันบ้าง ? จะยากแค่ไหน ? การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยของว่าที่คุณหมอฟันนั้นจะเป็นอย่างไรกันบ้าง จะน่าสนุก ตื่นเต้นแค่ไหนกัน น้อง ๆ สามารถรู้เรื่องพวกนี้ได้ก่อนเข้าไปศึกษาจริง จากการเข้าค่าย หรือ Open House ที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ จัดขึ้น พร้อมทั้งกิจกรรมสนุก ๆ และการแนะแนวการศึกษาต่อจากบรรดาพี่ ๆ ใน คณะทันตแพทยศาสตร์ เตรียมตัวกันไว้ให้พร้อม แล้วไปลุยกันเลย !!

 

1. Dent KKU Open House เปิดบ้านทันตะ มข.

จัดโดย คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
"เปิดบ้านหมอฟัน มข. ชวนน้อง ๆ มาร่วมรู้จักกับทันตแพทย์ มข. กันมากขึ้นสัมผัสกับชีวิตของพี่ ๆ นักศึกษาทันตแพทย์ มาดูว่าพวกเราเรียนอะไรบ้างและเรื่องราวอีกมากมายที่น้อง ๆ ยังไม่รู้มาก่อน"
เพจค่าย : www.facebook.com/DentKKUOpenhouse

 

2. ค่ายวิชาการรางวัลพระธาตุพนมทองคำวิทยานุสรณ์

จัดโดย คณะแพทยศาสตร์และคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
“ค่ายวิชาการรางวัลพระธาตุพนมทองคำวิทยานุสรณ์” โดยพี่ ๆ นักศึกษาแพทย์และทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ค่ายวิชาการสำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการจะจุดไฟฝันดันตัวเองสู่รั่วมหาวิทยาลัย โดยมีพี่ ๆ จะดูแลน้องอย่างใกล้ชิดเรียกได้ว่าแทบจะตัวต่อตัวกันเลยทีเดียว นอกจากวิชาการแล้วน้อง ๆ ยังจะได้พบกับกิจกรรมสันทนาการพร้อมทั้งการแนะแนว จากพี่ ๆ นศ.พ. และ นทพ. อีกด้วย”
เพจค่าย : www.facebook.com/pratadcamp

 

3. ค่ายสานฝันสู่หมอฟันโดม

จัดโดย คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
"เชิญชวนนักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 3 – 5 ที่ต้องการศึกษาต่อในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับวิถีชีวิตของนักศึกษาทันตแพทย์ทั้งในระดับชั้นคลินิก และพรีคลินิก การเตรียมตัวเข้าศึกษาต่อ ตลอดจนการเรียนการสอนในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แก่ กระบวนการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก (Problem-Based Learning, PBL)และการมุ่งเน้นให้นักศึกษารู้จักค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง (Self-Directed Learning, SDL) ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนสามารถนําข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการตัดสินใจเลือกคณะเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้นอุดมศึกษาที่เหมาะสมต่อตนเอง"
เพจค่าย : www.facebook.com/TUdentdream

 

4. ค่าย Dent SWU First Step

จัดโดย คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
"เปิดรับสมัครแล้วสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจหรือกำลังค้นหาตัวเองว่า "ทันตแพทย์" คือ อาชีพที่ใช่สำหรับน้องหรือไม่? โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้น้อง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอนของคณะทันตแพทยศาสตร์ทั้งในภาคปฏิบัติและภาคทฤษฏี เปิดรับสมัครนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่สนใจจะศึกษาต่อในคณะทันตแพทยศาสตร์"
เพจค่าย : www.facebook.com/DentSWUFirstStep

 

5. ค่ายอยากเป็นหมอฟัน

จัดโดย คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
"ค่ายที่จะแนะนำการศึกษาต่อด้านทันตแพทยศาสตร์สำหรับน้อง ๆ ม.ปลาย น้อง ๆ จะได้รู้จักวิธีการสอบเข้า การเรียนและบรรยากาศในคณะ จะได้เรียนรู้ว่ากว่าจะเป็นทันตแพทย์ต้องผ่านอะไรบ้าง ? ต้องเรียนหนักแค่ไหน ? ตัวเองจะเหมาะกับคณะนี้หรือเปล่า ? นอกจากนี้ ยังได้ทำแลป และลงมือตรวจฟันเองอีกด้วย"

เพจค่าย : www.facebook.com/wannabedentist18th

 

6. To Be Dent Camp

จัดโดย คณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
"เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้รับข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อ ในคณะทันตแพทยศาสตร์ ทราบถึงรูปแบบการเรียนการสอนในคณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ตลอดจนทราบถึงลักษณะการทำงานเบื้องต้นของทันตแพทย์"
เพจค่าย : www.facebook.com/ToBeDentCamp

 

7. ค่าย DENT CAMP CMU

จัดโดย คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
"ค่ายที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ม. 4 - 6 ในแผนการเรียนวิทย์-คณิต เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดประสบการณ์เกี่ยวกับคณะทันตแพทยศาสตร์ ถ้าน้องเป็นคนนึงที่มีคำถามเหล่านี้เกิดขึ้นในใจ คณะนี้เขาเรียนอะไรกันบ้าง น้าาาาาา ? เห็นเขาบอกเรียนหมอฟันง่ายนิดเดียวมันจริงรึเปล่า ? เราจะเหมาะกับการเรียนคณะทันตแพทย์มั้ยนะ ? ค่าย Dentcamp CMU จะขอาสาเป็นค่ายที่จะมาตอบคำถามของน้องให้เอง ! ความลับของคณะ 'ทันตะฯ' ก็เหมือนความลับของห้วง'อวกาศ' พี่ ๆ ทุกคนจะพาน้อง ๆ ไปดูคำตอบของคำถามให้เอง"
เพจค่าย : www.facebook.com/dentcampcmu20th

 

8. DENT OPEN HOUSE เปิดบ้านทันตแพทย์ 13 สถาบัน

จัดโดย สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาทันตแพทย์แห่งประเทศไทย (สนทท.)
“มาแล้ว ๆ งานนี้ต้องดีกว่า งานยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวเรา เปิดบ้านทันตแพทย์ 13 สถาบันโดยสนทท. เป็นการรวมตัวกันของนิสิต นักศึกษาจากคณะทันตแพทย์จาก 13 สถาบันทั่วประเทศมาคอยให้คำแนะนำ ความรู้และร่วมเปิดมุมมองใหม่ๆ พร้อมรับฟังข้อซักถามของน้อง ๆ เกี่ยวกับข้อสงสัยต่าง ๆ”

เพจค่าย : www.facebook.com/dentopenhouse

 

9. ค่ายสานฝันทันตแพทย์มหิดลรุ่นเยาว์

จัดโดย คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
"ทันตะเรียนยังไง... เรียนอะไรบ้าง... จะเรียนเหมือนหมอมั๊ย... จะสนุกขนาดไหน???? มาหาคำตอบกัน เตรียมพบกับกิจกรรมมากมายที่จะมาตอบคำถามว่า 'พวกเราเรียนกันยังไง' ที่นี่เลย ค่ายสานฝันทันตแพทย์มหิดล"
เพจค่าย : www.facebook.com/sanfundtmu10

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us