คุณเคยท้อกับชีวิตไหม...!
สมาชิกเลขที่13279 | 09 พ.ค. 55
3.4K views

          ชีวิตของเรานั้นต้องก้าวไปอย่างไม่มีวันถอยกลับ "ก้าวไปข้างหน้า" ซึ่งเป็นก้าวแห่งความสำเร็จ แต่ก็เกิดข้อแม้อยู่สองข้อในการก้าวเดินต่อไปคือ ก้าวข้อที่หนึ่ง คือก้าวแรกของคุณ จงก้าวไปอย่าได้พลาด ก้าวข้อที่สองจงอย่าประมาทกับชีวิตของคุณ ความประมาททั้งหลายจะทำให้คุณเกิดความล้มเหลวในชีวิตก็เป็นได้  อย่าได้ท้อ ชีวิตของเราถ้ายังไม่สิ้นลมหายใจก็ทำให้สำเร็จซะ  จงเข้มแข็ง อย่าได้อ่อนแอ ถึงวันนี้จะมีน้ำตา ผิดหวัง  ท้อแท้ หมดกำลังใจ เสียใจ ก็ร้องออกมาเสีย แต่วันพรุ่งนี้ก็ต้องลุกขึ้นสู้ต่อไป (ในโลกที่กว้างใหญ่ไพศาลนี้ ยังมีกี่ล้านคนที่เสียใจ และเคยผิดหวัง แต่พวกเขาเหล่านั้นไม่ท้อ และพร้อมที่จะต่อสู้กับชีวิต)

       ทางที่จะแก้ปัญหาที่ดีที่สุดก็คือ เอาตัวของเราเป็นจุดศูนย์กลาง และก็ "สติสัมปชัญญะ" จงใช้ให้เป็น ใช้เกิดประโยชน์  ทำจิตใจให้นิ่ง สูดลมหลายใจเข้าลึกๆ หายใจเข้าออก ยามที่หมดหวังหรือท้อแท้จะได้บรรเทาลงบ้าง  

       จงเก็บความท้อแท้ ทั้งหลายพลักดันให้เป็นกำลังใจ ก้าวไปข้างหน้ารับรองประสบความสำเร็จแน่นอนไม่ต้องรอถึงชาติหน้าชาติไหนหรอก เราเชื่อว่าทุกคนทำได้กัน และก็สามารถทำได้ดีด้วย

 

...........ก้าวไปข้างหน้า พร้อมสติ และความเข้มแข็ง เพื่อความสำเร็จในชีวิตที่รอคุณอยู่.................

จากใจผู้เขียน

        เมื่อก่อนดิฉันก็เคยท้อแท้กับชีวิต ทำอะไรก็โทษแต่ตัวเอง เพราะไม่เกิดความสำเร็จ เป็นที่สิ้นหวังหมดทุกอย่าง ก็ได้แต่ร้องไห้อย่างเดียว แต่การร้องไห้ก็ไม่เกิดอะไรที่มันจะดีขึ้น จนครั้งหนึ่งก็คิดว่า ร้องไห้ไปแล้วฉันจะได้อะไร ในวันนั้นก็คิดว่า ร้องไห้เสียให้เต็มที่ ต่อไปก็ไม่ต้องร้องไห้ใครเห็นอีก  ไม่ต้องโทษตัวเอง และตัวของฉันก็เปลี่ยนตัวเองใหม่ เอาความท้อทั้งหลายมาเป็นกำลังใจบอกตรงๆ ก็คงเป็นเรื่องเรียน โดนเพื่่อนว่า "โง่บ้าง", "ควายบ้าง" (เพือนว่าให้เราเป็นภาษาเหนือ ซึ่งเจ็บมากๆ) ปัจจุบันก็เรียนอยู่ห้องเรียนพิเศษของทางโรงเรียน ห้องเรียน EIS เป็นหลักสูตรสาย วิทย์กับคณิต เสริมด้วยการประยุคทางภาษาอังกฤษทุกรายวิชา ยกเว้นวิชาภาษาไทย ทุกวันนี้อยู่อย่างมีความสุข ไม่ท้อ และขอก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่มีวันถอยค่ะ

  9/05/2555

แมงอ้น

 

 

 

Share this