Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

Posted By Plook Creator | 21 มิ.ย. 66
898 Views

  Favorite

ประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่คนไทยมักเดินทางไปเยี่ยมเยือนและเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ หลายคนยังชมชอบไปถึงความเป็นญี่ปุ่นทั้งในแง่ของศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงนิสัยใจคอของชาวญี่ปุ่น ความชอบเหล่านี้ส่งผลมาถึงการแต่งบ้านในสไตล์ญี่ปุ่นด้วย บางคนฝันอยากมีบ้านที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น โดยเน้นความเรียบง่าย สงบ สง่างาม ประณีต และอ่อนโยน ซึ่งเพียงแค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้น หรือปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถให้ความรู้สึกของบ้านสไตล์ญี่ปุ่นได้แล้ว

ภาพ : Shutterstock

 

1. เลือกวัสดุที่มาจากธรรมชาติ

การออกแบบของญี่ปุ่นมีพื้นฐานมาจากความเรียบง่ายและการเชื่อมโยงกับธรรมชาติ การเลือกของแต่งบ้านต่าง ๆ จึงควรเลือกของที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ จะให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้ดี อย่างไม้ อาจเป็นไม้ไผ่ ไม้เมเปิล ไม้เบิร์ช หรือไม้โอ๊คขาว หิน หรือกระจก เป็นต้น

 

2. เลือกสีพื้นเป็นกลาง ๆ

การตกแต่งแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมจะทาผนังด้วยสีขาวหรือสีเบจอ่อน นอกจากนี้ยังสามารถแซมด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ที่มีโทนสียอดนิยมอย่างสีน้ำตาล สีเขียว และสีเทา ช่วยเติมเต็มให้ห้องของเราดูเป็นสไตล์ญี่ปุ่นได้

ภาพ : Shutterstock

 

3. เชื่อมโยงภายนอกกับภายใน

สถาปัตยกรรมญี่ปุ่นขึ้นชื่อในด้านการผสมผสานพื้นที่ภายในและภายนอก หากมีหน้าต่างที่สูงจากพื้นจรดเพดานและประตูบานเลื่อนเพื่อเปิดรับอากาศบริสุทธิ์ และเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของสวน ก็จะให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้น

 

4. ลดความยุ่งเหยิงในบ้าน

บ้านในสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่นนั้นจะมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ข้าวของเครื่องใช้มีน้อยชิ้นแต่มากด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและข้าวของน้อยชิ้นนี้จะช่วยให้เรารู้สึกจิตใจสงบลงได้

ภาพ : Shutterstock

 

5. ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่น

สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นมีหลายไอเท็มด้วยกัน เช่น ภาพแขวนผนังแบบโบราณที่เขียนด้วยพู่กัน แจกันดอกไม้ที่จัดแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น หรือการปูพื้นห้องนั่งเล่นด้วยเสื่อทาทามิ เราสามารถจัดหาสิ่งเหล่านี้มาตกแต่งห้องเพิ่มเติมเพื่อให้มีกิมมิกเล็ก ๆ ได้

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow