Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนดูซีรีย์จีนโบราณ 3 เรื่อง 3 รสที่พร้อมลงจอฟรีทีวีบ้านเรา

Posted By อ่านหลังเขา | 23 เม.ย. 63
14,219 Views

  Favorite

สาวกซีรีย์จีนมีเฮ เมื่อช่องฟรีทีวี เข็นซีรีย์จีนโบราณมาให้ผู้ชมได้รับชมในช่วงระยะเวลาที่ยังต้องกักตัวอยู่บ้าน มีซีรีย์ที่น่าสนใจถึง 3 เรื่องจาก 3 ช่องเลยนะคะ

 

ภาพ : https://www.facebook.com/9mcot/

 

‘The Lost Swordship - เซียนกระบี่เหนือยุทธภพ’

มาเริ่มด้วยซีรีย์เรื่อง ‘The Lost Swordship - เซียนกระบี่เหนือยุทธภพ’ ซีรีย์ฟอร์มยักษ์ ดัดแปลงจากนิยายกำลังภายในเรื่อง ‘พิรุณกระบี่ กระจายหอม’ ซึ่งถือเป็นนิยายเอกของ โกวเล้ง 

 

 

ภาพ : pinterest.com
 

 

นำแสดงโดย
#เริ่นเหยียนไค่ พระเอกหนุ่มสุดฮอต จากไต้หวัน รับบทเป็น “อีเฟิง” จอมยุทธ์หนุ่มปริศนา มาดกวน มีวรยุทธ์อันฉกาจฉกรรจ์ และยังสามารถใช้อาวุธได้หลากหลายชนิด
#อู๋โยว นักแสดงสาวชาวจีน รับบทเป็น ซุนหมิ่น ศิษย์เอกของหมู่บ้าน-คุณธรรม เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความแค้นกับนิกายช่วงชิงฟ้าอย่างลึกล้ำ จากการถูกคนของนิกายสังหารทั้งครอบครัว
#เกากว่างสือ รับบทเป็น จงจิ้ง ยอดฝีมือดาวรุ่งของหมู่บ้านคุณธรรม เป็นคนหนุ่มที่ซื่อตรงและมีอุดมการณ์

ติดตามชม ‘The Lost Swordship - เซียนกระบี่เหนือยุทธภพ’ ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 14.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 25 เมษายนนี้ 

 

ภาพ : https://www.facebook.com/dramaschedule/


‘General and I - ศึกรักพิชิตบัลลังก์’

จิ้น...เยี่ยน...เหลียง...ฉิน  สี่แคว้นใหญ่ทำสงครามไม่หยุดหย่อน แคว้นจิ้นเป็นแคว้นที่แข็งแกร่งที่สุด เป่ยเจิ้นอ๋องฉูเป่ยเจี๋ย (จงฮั่นเหลียง) น้องชายเจ้าแคว้นจิ้น เก่งกล้าสามารถชำนาญการศึก วรยุทธลึกล้ำไม่เป็นรองใคร ทำให้อีกสามแคว้นเกิดความประหวั่นพรั่นพรึง ขณะที่แคว้นจิ้นและแคว้นเยี่ยนทำสงครามกันนั่นเอง จวนของจิ้งอันอ๋องถูกล้อม เพียงคืนเดียวจวนอ๋องถูกกวาดล้างราบเป็นหน้ากลอง   
ไป๋พิงถิง (หยางหยิ่ง) สาวใช้และเหอเสียอ๋องน้อย ขณะที่หนีตายต้องซัดเซพเนจรไปจนถึงแคว้นจิ้น  

ภายในวัดแห่งหนึ่ง ฉูเป่ยเจี๋ยได้พบไป๋ถิงถิงเข้าโดยบังเอิญ เสียงพิณของนางทำให้ฉูเป่ยเจี๋ยเกิดความหลงใหลเคลิบเคลิ้มจนเกิดเป็นรักแรกพบ แต่ด้วยศึกสงครามทำให้ความรักของคนทั้งสองลุ่มๆดอนๆ  ถึงแม้ความรักมั่นคงจริงใจ แต่กลับมีอุปสรรคนานัปการ ทำให้เจ้าแคว้นจิ้นเกิดความคลางแคลงใจ ทั้งยังมีอ๋องน้อยเหอเสียคอยยุยง สี่แคว้นก็ทำศึกสงครามเพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่โดยไม่หยุดหย่อน ความทุกข์ยากลำบากต่างๆที่อยู่เบื้องหน้า ฉูเป่ยเจี๋ยก็รักมั่นแน่วแน่ไม่เสื่อมคลาย สนามรักอุทิศรักแท้และความจริงใจ  สนามรบนำทัพออกศึก ฉูเป่ยเจี๋ยร่วมมือกับไป๋พิงถิงเอาชนะเหอเสีย ยุติศึกสงครามนองเลือดได้สำเร็จ  นำมาซึ่งความสงบสุขของแผ่นดิน

 

ภาพ : https://www.facebook.com/woaieverythinginchina/

 

ติดตามชม ‘General and I - ศึกรักพิชิตบัลลังก์’ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.50 น.  ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 27 เมษายนนี้ 

 

ภาพ : https://www.facebook.com/monomax.me/

 

‘Goodbye My Princess - ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา’

ซีรีย์จีนฟอร์มใหญ่ที่จะมาเรียกน้ำตาคนดูกับฉบับ 55 ตอนจบ มีทั้งพากย์ไทยและซับไทย พร้อม 4 ตอนพิเศษสุดฟิน เรื่องราวของเสี่ยวเฟิง องค์หญิงเก้าแห่งแคว้นซีโจว ต้องแต่งงานเพื่อเชื่อมสัมพันธ์กับ หลี่เฉิงอิ๋น รัชทายาทแห่งดินแดนจงหยวน นางจึงต้องเข้าไปพัวพันกับสงครามช่วงชิงอำนาจในตำหนักบูรพาโดยมิอาจหลีกหนี นางเคยคิดจะมอบหัวใจรักให้กับสามีคนนี้ หากแต่เขาทำให้นางต้องเจ็บช้ำครั้งแล้วครั้งเล่า จากรักจึงแปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาและความแค้น นำพาทั้งสองไปสู่โศกนาฎกรรมที่สุดแสนสะเทือนใจ

 

ภาพ : https://www.dramapanda.com/

 

ติดตามชม ‘Goodbye My Princess - ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา’ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20 น.  ทางช่อง MONO29 เริ่มตอนแรก พุธที่ 29 เมษายนนี้ 

 

 

มาทีเดียว 3 เรื่อง 3 รส คอซีรีย์จีนห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow