Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เบี้ยประกันชีวิต คืออะไร?

Posted By sompong siri | 03 ส.ค. 60
3,249 Views

  Favorite

หากพูดถึงการทำประกันภัยแล้ว มักจะต้องประด้วยองค์ประกอบหลายส่วน จึงจะทำให้เกิดการทำประกันได้ นั่นก็คือ ต้องมีบริษัทประกันหรือผู้รับทำประกัน มีผู้เอาประกันหรือผู้ที่ต้องการทำประกัน กรมธรรม์หรือหนังสือสัญญา และอีกส่วนหนึ่งก็คือ เบี้ยประกันชีวิตหรือค่าตอบแทนแก่บริษัทประกัน

ดังนั้น เบี้ยประกันจึงเปรียบเสมือนการจ่ายค่าตอบแทน หรือเป็นสินน้ำใจ ให้กับผู้ที่ทำหน้าที่เสียสละรับความเสี่ยงแทนเรา เมื่อใดก็ตาม ที่เกิดเหตุการณ์อันไม่คาดฝันเกิดขึ้น ผู้รับประกันเหล่านี้ก็มีหน้าที่ ที่จะต้องจ่ายค่าเสียหาย ตามที่ได้ตกลงกันเอาไว้ ในสัญญาให้กับเรานั่นเอง และถ้าหากเราพูดถึงเบี้ยประกันชีวิต ในแง่ของความเป็นจริงแล้วละก็ มันก็คือ จำนวนเงินจำนวนหนึ่ง ที่ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายให้แก่บริษัทประกันภัย ตามข้อตกลงที่ได้ทำสัญญากันเอาไว้ในกรมธรรม์

การเก็บเบี้ยประกันของบริษัทประกันนั้น จะมีการวางแผน และวิเคราะห์ผลกำไรมาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อให้เงินทุนสามารถหมุนเวียนภายในบริษัทได้อย่างคล่องตัว บวกกับคุ้มค่ากับผลกำไรที่ได้รับ ดังนั้น ค่าเบี้ยประกันที่เรียกเก็บจากผู้เอาประกันนั้น จะเป็นการรวมเอาค่าต้นทุน บวกกับค่ากำไรที่บริษัทควรได้ เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • sompong siri
  • 0 Followers
  • Follow