Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ผลิตภัณฑ์แต้มสิวที่หลายคนติดใจ

Posted By Jkulisara | 20 ก.ค. 60
4,460 Views

  Favorite

“สิว” เป็นศัตรูตัวฉกาจของสาว ๆ แทบทุกคน เพราะเจ้าสิวชอบขึ้นในวันสำคัญ ๆ ที่เราต้องสวยเป็นพิเศษอยู่เรื่อย หรือบางทีก็เป็นสิวฮอร์โมนที่ขึ้นมาในช่วงวันนั้นของเดือน สร้างความหงุดหงิดให้สาว ๆ เข้าไปอีก สาว ๆ จึงควรจะมี “ผลิตภัณฑ์แต้มสิว” ติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้เสมอ จะมียี่ห้อไหนที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

 

Smooth E Acne Hydrogel Plus

ภาพ : shopat24.com

 

เจลแต้มสิวจาก Smooth E สูตรใหม่ล่าสุด ช่วยให้สิวยุบตัวลงได้เร็วกว่าเดิม มีตัวยา Salicylic สลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน พร้อมด้วย Oligopeptide-10 ช่วยต่อต้านการติดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของสิว Phytosterols จากชะเอมเทศ และ Balloon Vine ลดการอักเสบโดยไม่มีผลข้างเคียงเหมือนพวกสเตียรอยด์ ทางแบรนด์บอกว่าสามารถออกฤทธิ์ได้ภายในไม่กี่วินาทีด้วยนะคะ

 

 

Clinda-M

ภาพ : bigacne.blogspot.com

 

ยาแต้มสิวตัวดังที่ทุกคนรู้จักกันดี มีลักษณะเป็นน้ำใส ตัวยา Clindamycin เป็นยาปฏิชีวนะ ช่วยลดอาการอักเสบและกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ใช้ได้ดีในสิวอักเสบ สิวหัวหนอง แนะนำให้แต้มเป็นตัวแรกก่อนลงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ แต่ด้วยความที่เป็นยาปฏิชีวนะจึงอาจจะเกิดการดื้อยาได้เมื่อใช้เป็นเวลานาน จึงควรใช้ด้วยความระมัดระวังค่ะ

 

 

Jula’s Herb Marigold Acne Gel

ภาพ : julaherbshop.com

 

เจลแต้มสิวดอกดาวเรืองถูกและดีที่หาซื้อได้ง่ายใน 7-11 มีสารสกัดจากดอกดาวเรือง ช่วยควบคุมความมัน ดูแลผิวจากการอักเสบของสิว ผสานกรดผลไม้ AHA และ BHA ช่วยสลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน เจลตัวนี้จะทำให้เกิดอาการแสบ ๆ สิวเล็กน้อย สามารถใช้แต้มสิวเฉพาะจุดทิ้งไว้ ช่วยให้ยุบได้เร็ว หรือจะใช้มาส์กหน้าบาง ๆ ไม่เกิน 15 นาทีแล้วล้างออก แต่ไม่ควรมาส์กไว้นานเกินกว่านี้นะคะ จะทำให้เกิดอาการแสบ แห้งลอก ระคายเคืองได้

 

 

อภัยภูเบศร เฮอร์บัล แอคเน่ เจล

abhaiherb.com

 

เจลแต้มสิวมังคุดที่ช่วยรักษาสิวอย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองง่าย เปลือกมังคุดมีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียและช่วยสมานแผล โดยเจลแต้มสิวตัวนี้ผสานคุณประโยชน์จากสมุนไพร 4 ชนิดด้วยกันคือ เปลือกมังคุด หัวแห้วหมู ว่านหอม และมะขามป้อม

 

 

Etude House AC Clean Up Pink Powder Spot

meseoulmakeup.com

 

แป้งน้ำแต้มสิวมีส่วนผสมจากธรรมชาติ และตัวยา Salicylic ช่วยลดการอักเสบ ลดริ้วรอยจากสิว และช่วยให้รูขุมขนกระชับ วิธีใช้ให้นำคอตตอนบัดจุ่มลงในขวดโดยไม่ต้องเขย่า จุ่มลงให้ถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แล้วนำมาแต้มสิว ตัวนี้ช่วยรักษาสิวอย่างอ่อนโยน สิวจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 3-4 วันค่ะ

 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดีสำหรับคนอื่นอาจใช้ไม่ได้ผลกับเราเสมอไป สาว ๆ ต้องทดลองดูเองนะคะว่าผิวหน้าของเราเหมาะกับผลิตภัณฑ์ตัวไหน และอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไว้ใจได้เสมอนะคะ

 

 

---------------------------------------

ใครที่มีปัญหาเรื่องสิว ๆ ตามไปดูกันต่อเลย

สาเหตุของ "สิว" ที่หลายคนมองข้าม

รักษาสิวอุดตันด้วยวิธีธรรมชาติ

 

 

 

ขอบคุณภาพปกจาก http://www.janenipa.com, meseoulmakeup.com, abhaiherb.com, julaherbshop.com และ bigacne.blogspot.com

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow