Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเบสเมคอัพถูกและดี สวยสบายกระเป๋า

Posted By Jkulisara | 29 พ.ค. 60
5,933 Views

  Favorite

สาว ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าคงจะทราบกันดีว่า ผิวหน้าที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งหน้า ทำให้เครื่องสำอางประเภทเบสเมคอัพ (Base Makeup) อย่างพวกรองพื้น ไพรเมอร์ หรือเมคอัพเบสที่มีคุณภาพ มักจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่เสมอไปหรอกนะคะ เราได้รวบรวมเอาเบสเมคอัพที่ทั้งถูกและดี ที่หลายคนการันตีมาฝากกันค่ะ

 

Wet n Wild Coverall Primer Base de Teint

ภาพ : Wet n Wild

       

เริ่มกันด้วยไพรเมอร์ตัวนี้ที่ใคร ๆ ก็ยืนยันว่าดีเกินราคาสุด ๆ เป็นเนื้อครีมมี่เจลบางเบา มีส่วนผสมของทั้ง Water Base และ Silicone Base ช่วยทั้งกระจายแสงและอำพรางรูขุมขน ควบคุมความมัน ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานและไม่เป็นคราบ

 

Maybelline Baby Skin Instant Pore Eraser Primer

ภาพ : Maybelline

       

ไพรเมอร์เนื้อเจลใส ช่วยอำพรางรูขุมขนให้เรียบเนียน ปรับผิวให้เนียนนุ่ม ช่วยให้ลงรองพื้นได้ง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทนทั้งวัน ตัวนี้เป็นไพรเมอร์ที่หลายคนยกให้เป็นตัวตายตัวแทนของ Benefit The POREfessional ที่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัวเลยทีเดียวค่ะ


THEFACESHOP Air Cotton Makeup Base

ภาพ : THEFACESHOP

         

เบสเขียวรุ่นหลอดยาสีฟันในตำนานที่ทั้งถูกและดี ตอนนี้ปรับปรุงสูตรใหม่ เนื้อสัมผัสบางเบา ไร้น้ำหนัก (ZERO Weight) ปราศจากความเหนอะหนะ มีสารสกัดจากคอตตอนที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน และยังให้ความชุ่มชื้น ปรับสภาพผิวที่มีรอยจ้ำแดงหรือรอยสิวได้ดี ทำให้ผิวเนียนผ่องเด้งเหมือนผิวเด็ก

 

MERREZ’CA Lovely Shimmer Make Up Base

ภาพ : MERREZ’CA

 

เมคอัพเบสตัวดัง มีทั้งสีชมพูและสีเขียวให้เลือก สีเขียวสำหรับสาวผิวขาวถึงขาวเหลืองที่ต้องการแก้ปัญหารอยแดง ส่วนสีชมพูสำหรับสาวผิวสองสีถึงคล้ำ ช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้น ทั้งสองสีมีชิมเมอร์ให้ลุคฉ่ำโกลว์ แต่ควบคุมความมันได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง มีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยบำรุงผิวไปในตัวค่ะ

 

L'oreal INFAILLIBLE 24H Stay Fresh Foundation

 

ภาพ : localpharmacy.com.au

         

รองพื้นจาก L’oreal ที่ใคร ๆ ก็การันตี เนื้อบางเบาแต่ปกปิดเรียบเนียน ทางแบรนด์บอกว่าติดทนนาน 24 ชั่วโมง ! ควบคุมความมันได้ยาวนาน หน้าแน่นแบบเป็นธรรมชาติ สีไม่ดรอประหว่างวัน สามารถใช้ในวันสำคัญอย่างวันรับปริญญาได้ คุณสมบัติครบครันขนาดนี้ สาว ๆ ไปหามาติดโต๊ะเครื่องแป้งด่วนเลยค่ะ !

 

Bourjois Healthy Mix Foundation

ภาพ : amazon.com

       

รองพื้นที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น ปกปิดบางเบา ให้ผิวดูฉ่ำเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับสาวผิวแห้ง ช่วยให้ผิวหน้าดูสวยสุขภาพดี กระจ่างใส อุดมไปด้วยสารสกัดจากผลไม้นานาชนิด เช่น แอปเปิ้ล แอพริคอต ขิง และเมลอน

 

Revlon Colorstay

 

ภาพ : superdrug.com

       

รองพื้นถูกและดีในตำนานตลอดกาล รุ่นใหม่ปรับปรุงเป็นแบบมีหัวปั๊ม และเนื้อบางเบาลงกว่ารุ่นเก่า ปกปิดได้ดีเยี่ยม สามารถลงหลายชั้นเพื่อเพิ่มความปกปิดได้ตามต้องการ คุมมันและติดทนนานสุด ๆ แต่โทนสีอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับสาวไทย สาว ๆ คนไหนที่ลองเทสต์แล้วพอดีกับผิวก็จัดไปไม่ต้องรีรอเลยค่า

 

เบสเมคอัพคุณภาพดีช่วยซ่อมผิวหน้าที่มีปัญหาของเราให้กลายเป็นผิวสวย ทำให้เราแต่งหน้าง่ายขึ้นมาก ๆ ได้นะคะ เพียงงานผิวดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วจริงไหมคะ แต่อย่างไรก็ตาม สาว ๆ อย่าลืมล้างเครื่องสำอางให้สะอาดเป็นประจำทุกวันนะคะ ไม่อย่างนั้นจะเกิดการอุดตัน ผิวหน้าก็จะมีปัญหาไม่หายสักที อย่าหาว่าไม่เตือนล่ะ

 

 

---------------------------------------------

ส่วนใครที่มีปัญหาสิวอุดตันจากการแต่งหน้าซะแล้ว ตามมาดูวิธีการดูแลผิวหน้ากันต่อเลยค่ะ 

ไขข้อข้องใจ – “สิวอุดตัน” คืออะไร เป็นมายังไง ??

รักษาสิวอุดตันด้วยวิธีธรรมชาติ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow