Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อุทยานแห่งชาติปางสีดา…ตื่นตากับหมู่ผีเสื้อภาคตะวันออก

Posted By trueplookpanya | 27 พ.ค. 67
1,660 Views

  Favorite

หากจะหาสถานที่มีผีเสื้อหลากหลายชนิดในประเทศไทย จะเป็นที่ไหนไม่ได้หากไม่ใช่ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา

ครั้งนี้จะมาเชิญชวนทุกท่านมาปักหมุด..เช็คอินกันที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีผีเสื้อมากกว่า 500 ชนิด ให้เราได้ศึกษาหาความรู้ และได้ภาพสวย ๆ อวดลงโซเชียลอย่างแน่นอน

อุทยานแห่งชาติปางสีดา ถือเป็นส่วนหนึ่งของผืนป่ามรดกโลก ‘ดงพญาเย็น-เขาใหญ่’ มรดกทางธรรมชาติอันดับที่ 2 ของประเทศไทย มีพื้นที่ประมาณ 527,500 ไร่ ครอบคลุมจังหวัดสระแก้วและจันทบุรี ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 41 เมื่อ พ.ศ. 2525

ขอแนะนำ 3 จุดเช็คอินที่ห้ามพลาดในอุทยานแห่งชาติปางสีดาดังนี้...

True id

 

น้ำตกปางสีดา เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดสระแก้ว น้ำตกอยู่ห่างจากอุทยานฯ 800 เมตร เป็นน้ำตกผาหิน 3 ชั้น สูงราว ๆ 10 เมตร มีอ่างน้ำและลานหินกว้าง ๆ ให้ได้เล่นน้ำพร้อมชื่นชมความสวยงามของน้ำตก และที่สำคัญสามารถมาเที่ยวได้ในช่วงหน้าฝน รับรองว่าต้องฟินสุด

พิกัด : https://goo.gl/maps/ywTGNfVeo8nJXYZv7 
เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.
โทร : 08-1862-1511
 

ภาพจากการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และเครือเจริญโภคภัณฑ์
ภาพเข้ารอบ ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทสัตว์มีค่า ภาพสัตว์อื่น ๆ ประจำปี 2566
ภาพ สบตากัน (ผีเสื้อเหลืองหนามธรรมดา, ผีเสื้อเหลืองหนามแถบกว้าง)
โดย นายธานี ทองงาม
สถานที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

 

โป่งผีเสื้อ จุดศึกษาและชื่นชมความงดงามของผีเสื้อหลากหลายชนิด กับสถานที่ถือได้ว่าเป็น ‘ดินแดนผีเสื้อแห่งภาคตะวันออก’ ทุกท่านจะได้ถ่ายภาพผีเสื้อสวย ๆ หรือจะถ่ายเซลฟี่กับเหล่าผีเสื้อ รับรองว่าภาพสวยตระการตาอย่างแน่นอน
 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/zTcGuMXwamiXnVDq6

เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

โทร : 08-1862-1511

จุดชมวิว ปางสีดากม.25 กับทิวทัศน์กว้างไกลสุดสายตากลางหุบเขาอันกว้างใหญ่ และจะสวยเป็นพิเศษในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และตอนพระอาทิตย์ตกดิน หากมาเที่ยวหน้าฝนก็จะได้พบทะเลหมอก ถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของอุทยานแห่งชาติปางสีดาเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 40 เป็นจุดเช็คอินที่สำคัญอีกหนึ่งจุดที่ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดทุกประการ
 

พิกัด :  https://www.google.com/maps/d/edit?mid=1AWg7yYXEtwtO5a92UlL6x2c1K4pAFCo&usp=sharing
เปิดให้เข้าชม : 06.00-20.00 น.
โทร : 08-1862-1511


หากยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน
อุทยานแห่งชาติปางสีดาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาด มีป่าเขาที่สวยงาม มีน้ำตกไหลผ่านให้เราได้มีกิจกรรมกับครอบครัว และคนที่เรารัก หรือจะคนเดียวก็ชิลได้ และที่สำคัญเหล่าผีเสื้อนานาชนิดรอต้อนรับทุกท่าน ให้ได้ชื่นชมความงดงามอย่างแน่นอน อย่าลืมมาเช็คอินกันที่นี่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา

ขอบคุณข้อมูลจาก: True ID, MGR Online, TripNiceDay, Amazing Thailand

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • trueplookpanya
  • 0 Followers
  • Follow