Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่…มรดกโลกที่มีจุดเช็คอินมากกว่าที่คุณคิด

Posted By trueplookpanya | 03 พ.ค. 67
293 Views

  Favorite

ปักหมุด เช็คอิน

คราวที่แล้วเราพาลงใต้ไปหาทะเลกันมาแล้ว ครั้งนี้ชวนทุกท่านไปฟอกปอดสัมผัสอากาศดี ๆ กับธรรมชาติร่มรื่น รายล้อมไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิด ให้เราได้ศึกษาหาความรู้ ได้ถ่ายรูปสวย ๆ เก๋ ๆ เก็บเป็นความทรงจำ และที่สำคัญเป็นสถานที่ได้รับเป็นมรดกโลกอีกด้วย สถานที่นั้นคือ ‘อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่’

ภาพจากการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และเครือเจริญโภคภัณฑ์
ภาพเข้ารอบ ภาพความรักและความประทับใจผืนป่า…เขาใหญ่ ระดับบุคคลทั่วไป ประจำปี 2565
ชื่อภาพ : ฝูงนักขุดยามโพล้เพล้ (หมูป่า)
โดย : นายบำเพ็ญ ชำนิบรรณการ
สถานที่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความสำคัญมากในระดับโลกและระดับภูมิภาคอาเซียน

เป็นหนึ่งในพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติ (World Heritage Site) แห่งแรกของประเทศไทย และอุทยานมรดกแห่งอาเซียน (ASEAN Heritage Park) ครอบคลุมถึง 4 จังหวัด คือ สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก ซึ่งถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านักท่องเที่ยวที่มาศึกษาธรรมชาติ และพฤติกรรมสัตว์ป่าเลยทีเดียว

วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่เช็คอินสวย ๆ 8 แห่งที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้ทุกท่านได้มาปักหมุด พร้อมถ่ายภาพสวย ๆ เก๋ ๆ กันดังนี้..

ภาพจาก True ID
  1. ศูนย์บริการท่องเที่ยวเขาใหญ่ จะมีนิทรรศการให้ข้อมูลนักท่องเที่ยว เช่น ประวัติเขาใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ เพื่อให้ทุกท่านศึกษาหาข้อมูลก่อนเข้าไปสถานที่ต่าง ๆ ในเขาใหญ่

พิกัด : https://goo.gl/maps/Y3WDFdY6cELMUbkQ9

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

ภาพจาก True ID

 

  1. เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกองแก้ว อยู่บริเวณด้านหลังของศูนย์บริการท่องเที่ยวเขาใหญ่ มีทางเดินให้ทุกท่านได้ลองเดินชมนกชมไม้กันในป่า ซึ่งระยะทางเดินประมาณ 1.2 กิโลเมตร

พิกัด : https://g.page/khaoyai?share

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

ภาพจาก True ID
  1. อ่างเก็บน้ำสายศร เป็นจุดชมวิวที่เราจะได้ดูพระอาทิตย์ตกสวย ๆ พร้อมกับดูบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ เช่น กวาง เก้ง ลิง และนกมาดื่มน้ำด้วย

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/Rx6XtDgpWWLktmcF9

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

ภาพจาก True ID
  1. น้ำตกเหวนรก น้ำตกที่สูงและสวยมากตรงข้ามกับชื่อ ที่มีขนาดใหญ่ 3 ชั้น ความสูงไม่ต่ำกว่า 150 เมตร เดินจากลานจอดรถไปแค่ 1 กิโลเมตร บอกเลยว่าห้ามพลาดทุกประการ

พิกัด : https://goo.gl/maps/jscEPXQFSotkH5pk6

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

ภาพจาก True ID
  1. น้ำตกผากล้วยไม้ มีลักษณะเป็นหน้าผาลดหลั่นกันลงมาสูงประมาณ 10 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำกว้างเหมาะสำหรับเล่นน้ำ และที่สำคัญบริเวณน้ำตกเราจะเห็นกล้วยไม้นานาชนิดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมากให้เราได้ชื่นชม

พิกัด : https://goo.gl/maps/EagguTbjNqc5MWQK7

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

ภาพจาก True ID
  1. น้ำตกเหวสุวัต เป็นที่สถานที่ที่ทุกท่านคงรู้จักกันดี เพราะเป็นสถานที่สุดฮิต น้ำตกหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร และด้านล่างตรงแอ่งน้ำทุกท่านสามารถเล่นน้ำดับร้อน แต่ก็ไม่แนะนำให้เล่นในช่วงหน้าฝนที่ค่อนข้างจะอันตราย แต่ช่วงน้ำน้อยก็สามารถเข้าไปในโพรงถ้ำเล็ก ๆ ใต้น้ำตกได้

พิกัด : https://goo.gl/maps/WdXjG3n7fHhXgD4r6

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

ภาพจาก True ID
  1. จุดชมวิวผาเดียวดาย หากท่านไหนอยากมากางเต็นท์ชมพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ และมีเส้นทางธรรมชาติให้ได้ศึกษาต้องบอกเลยห้ามพลาด ณ จุดชมวิวผาเดียวดาย

พิกัด : https://goo.gl/maps/YatkHznPdAZkGzJa8

เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

ภาพจาก True ID
  1. หอดูสัตว์หนองผักชี ที่นี่จะเป็นที่ไว้สำหรับสังเกตและศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ป่าโดยเฉพาะ มีกระทิง ช้างป่า กวาง เก้ง หมาไน และสัตว์ป่าอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้ศึกษากัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/ukT5N86SxcugwLce7

เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

อยากให้ทุกท่านได้ลองเดินทางมาท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ตามสถานที่ที่แนะนำ

เพื่อมาดีท็อกซ์ร่างกายและจิตใจ พร้อมใช้เวลากับครอบครัวหรือคนที่เรารัก และหากได้ภาพสวย ๆ อยากขอเชิญชวนทุกท่านส่งภาพเข้าประกวดโครงการ สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ ซึ่งมีรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่ามากมายรอทุกท่านอยู่

สอบถามข้อมูลอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ที่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Khaoyainationalpark และ True ID

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • trueplookpanya
  • 0 Followers
  • Follow