Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 อาหารสุขภาพใกล้ตัว ที่ต้องรู้

Posted By Plook Blog | 14 มี.ค. 67
150 Views

  Favorite

ยุคนี้ต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง แต่หลายคนมองข้ามอาหารใกล้ตัว ที่หารับประทานได้ง่าย แถมมีประโยชน์มาก วันนี้พามาดู 5 อาหารสุขภาพใกล้ตัว ที่ต้องรู้!

 

5 อาหารสุขภาพใกล้ตัว ที่ต้องรู้

1. ไข่ไก่

ไข่ไก่ มีโปรตีนที่เสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย มีสารอาหารบำรุงเล็บและเส้นผมไม่ให้หลุดร่วงง่าย ช่วยบำรุงสมอง บำรุงสายตา ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ช่วยลดและควบคุมน้ำหนัก เพราะมีแคลอรีน้อยแต่อิ่มนาน

 

2. ข้าวกล้อง

ข้าวกล้องมีวิตามิน แร่ธาตุ มากกว่าข้าวขาวถึง 3 เท่า การรับประทานข้าวกล้องเป็นประจำ จะช่วยป้องกันโรคเหน็บชา ช่วยการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยป้องกันโรคปากนกกระจอก เส้นใยอาหารในข้าวกล้องยังป้องกันโรคท้องผูก และลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

 

3. ธัญพืช

ธัญพืช ได้แก่ ถั่วลิสง เมล็ดอัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน หรือข้าวโอ๊ต เหล่านี้เป็นสิ่งที่หาบริโภคได้ง่ายมาก ธัญพืชช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความอยากขนม เพราะร่างกายได้บดเคี้ยว และยังทำให้อิ่มท้องอีกด้วย

 

4. อะโวคาโด

อะโวคาโด มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกาย บำรุงสายตา ช่วยลดน้ำหนัก ไขมันในอะโวคาโดเป็นกรดไขมันชนิดดี (HDL) และยังช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL) ในหลอดเลือดด้วย อะโวคาโดเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย มีเส้นใยอาหารสูง ช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

 

5. ฝรั่ง

ฝรั่ง เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 5 เท่า มีน้ำตาลน้อย กากใยอาหารสูง ทำให้ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ช่วยลดความอยากในการกินจุบจิบ รักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดความเสี่ยงโรคเบาหวานได้อีกด้วย

 

 

แหล่งข้อมูล

9 อาหารเพื่อสุขภาพ ใกล้ตัวจนหลายคนมองข้าม

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow