Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิววิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.เกษตร

Posted By Plook TCAS | 29 ก.พ. 67
199 Views

  Favorite

ใครชอบทะเล ชอบเลี้ยงสัวต์น้ำ มีกิจกรรมที่เกี่ยวกับทางทะเลและทางน้ำ สามารถเลือกเรียนต่อด้านนี้โดยตรงได้ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คือหนึ่งคณะที่เปิดสอนด้านนี้แบบตรงจุด ใครที่กำลังสนใจ หรือหาสาขาด้านนี้อยู่ืมาดูกันเลยว่า เรียนเกี่ยวกับอะไร

 

สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คืออะไร

การเรียนของของที่นี่ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน มีลงพื้นที่จริง ได้ออกไปเห็นของจริง ลงเรือ ลงทะเลจริง เรียนรู้ระบบนิเวศน์ทางทะเล  ได้นำความรู้ทางวิทยาศาสตร์อนุรักษ์ แก้ไขปัญหาระบบนิเวศน์ทางทะเลจริง ได้สำรวจทางสมุทรศาสตร์ ทั้งดิน น้ำ และคุณภาพของน้ำ เรียนรู้ชนิดและโครงสร้างของสัตว์ทะเล ศึกษาการจัดเก็บอุปกรณ์ การเก็บตัวอย่าง การใช้อุปกรณ์ หรือแม้กระทั่งการวิเคราะห์ค่า ศึกษาวิธีใช้เครื่องมือของชาวประมงพื้นบ้าน

 

การเรียนตลอดหลักสูตร

ปี 1 : เรียนวิชาพื้นฐาน เช่น ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ

ปี 2 : เรียนวิชาทางมีนวิทยา (Ichthyology) เกี่ยวกับเรื่องของสัณฐานวิทยาของปลาต่าง ๆ

ปี 3 : เป็นการเรียนที่ลึกมากขึ้น เกี่ยวกับวิชาสัตว์ทะเลมากขึ้น ศึกษาการใช้เครื่องมือต่าง ๆ

ปี 4 : เรียนองค์ประกอบโดยรวม เช่น วิชา Marine ecology ระบบนิเวศน์ทางทะเล เอาความรู้ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 มาปรับใช้ใช้ในชั้นปีที่ 4

 

การสอบเข้า

ต้องจบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนสายวิทย์-คณิต 

ผ่านการสอบคัดเลือก และมีคะแนนตรงตามเกณฑ์ในวิชาที่กำหนด

สามารถติดตามระเบียบการ และเลือกสมัครในรอบที่สนใจได้

 

จบไปแล้วทำอะไรได้บ้าง

ทำงานทางทะเลทำได้หมด เช่น งานด้านทะเล งานเกี่ยวกับน้ำเค็ม งานอนุรักษ์ธรรมชาติ งานด้านการดูแลมลพิษ เป็นนักอนุรักษ์ เป็นต้น

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow