Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวการท่องเที่ยว ม.เกษตรศาสตร์

Posted By Plook TCAS | 29 ก.พ. 67
1,874 Views

  Favorite

อยากเรียนการท่องเที่ยว เรียนคณะนี้ต้องเจอกับอะไร การเรียนตลอด 4 ปี เป็นอย่างไร อาชีพในอนาคตทำอะไรได้บ้าง มาดูรายละเอียดการเรียน นวัตกรรมการท่องเที่ยว ม.เกษตรศาสตร์ เป็นแนวทางกันเลย

 

นวัตกรรมการท่องเที่ยว ม.เกษตรศาสตร์ เรียนเกี่ยวกับอะไร

เป็นการเรียนที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษและภาษาที่สามในการสื่อสาร ฉะนั้นใครสนใจเรียนด้านนี้ จำเป็นต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษ ซึ่งจะมีการเรียนในด้านการจัดการด้านวัฒนธรรม การประชุม การบริการ จิตวิทยาเกี่ยวกับการบริการแนวโน้ม ปัจจัย ผลกระทบ ปัญหาทุกอย่างทั้งในและต่างประเทศ การจัดการ การบริหาร การตลาด ธุรกิจไมซ์และอีเว้นท์ นวัตกรรมด้านการโรงแรม 

 

สาขานี้สำคัญอย่างไร

เป็นการนำความรู้ด้านการท่องเที่ยว การวางแผน การจัดการ การตลาดที่ทันต่อเหตุการณ์ การพัฒนาการท่องเที่ยว มายกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งสำคัญต่อการสร้างรายได้นำเข้าของประเทศ อาชีพด้านการท่องเที่ยวจึงมีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจของประเทศ

 

การเรียนตลอด 4 ปี เป็นอย่างไร

สิ่งที่ต้องเรียนมีทั้งหมด 5 หมวด คือ กลุ่มสุนทรียศาสตร์ กลุ่มภาษากับการสื่อสาร กลุ่มศาสตร์แห่งผู้ประกอบการ กลุ่มพลเมืองไทยพลเมืองโลก และกลุ่มอยู่ดีมีสุข

ปี 1 

เรียนวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร  จิตวิทยาการบริการ ดนตรีวัฒนธรรม การบริการลูกค้าในโรงแรม ลูกค้าเกี่ยวกับวิชาไมซ์ ลูกค้าทางสายการบิน การจัดการ เรียนเศรษฐศาสตร์เพื่อศึกษาแนวคิดด้านการตลาด 

ปี 2 และปี 3 

เริ่มฝึกงานช่วงซัมเมอร์เลยอย่างน้อย 300 ชั่วโมงต่อเทอม รวมแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 600 ชั่วโมง 

ปี 4 

เทอม 1 ไม่เน้นเรียนเยอะมาก เทอม 2 เน้นลงมือทำงานจริง ก่อนจบจะมีให้สอบ Toeic, Exit-Exam ข้อสอบของมหาวิทยาลด้วย ซึ่งถ้าไม่ถึงเกณฑ์คือไม่จบ

 

ตลาดงานในอนาคต

ทำงานด้านสายการบิน กรมการท่องเที่ยว เรือสำราญ บริษัทนำเที่ยว จัดอีเว้นท์ เป็นไกด์ มัคคุเทศก์ ทำงานสถาบันเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว  

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow