Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวนวัตกรรมท่องเที่ยว ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

Posted By Plook TCAS | 29 ก.พ. 67
3,553 Views

  Favorite

          หลายคนอาจจะคิดว่ามีเรียนแต่วิชาวิทยาศาสตร์หรือเปล่า จริงแล้วยังมีหลายสาขาแยกออกไป เช่น สาขาการจัดการ สาขาการบัญชีบริหาร สาขาจุลชีวิตวิทยา เป็นต้น เรามาดูกันที่สาขานวัตกรรมท่องเที่ยวกันเลย

 

สาขานวัตกรรมท่องเที่ยว เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง

          สาขานวัตกรรมท่องเที่ยว มีการเรียนทั้งการเป็นมัคคุเทศก์ การศึกษาดูพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ศึกษาธุรกิจเกี่ยวกับไมซ์ เป็นการเรียนด้านการทำอีเว้นท์ ในด้านการท่องเที่ยว ทำธุรกิจที่พักและภัตตาคาร ซึ่งครอบคลุมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งหมด 

 

การเรียนแต่ละชั้นปี

          ปี 1 เรียนวิชาพื้นฐาน ได้แก่ วิชาภาษาอังกฤษ ภาษาไทย วิชาศึกษาทั่วไป (วิชาห้องสมุด วิชาการคิดเชิงนวัตกรรม วิชาศาสตร์แห่งแผ่นดิน วิชาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ วิชามนุษย์และสิ่งแวดล้อม วิชาความรู้เบื้องต้นด้านการท่องเที่ยว)

          ปี 2 เน้นเนื้อหาเฉพาะสาขามากขึ้น วิชาที่เรียนคือ วิชาพฤติกรรมนักท่องเที่ยว เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับอุตสาหกรรม การขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว ฝึกการทำบริษัททัวร์ ลงสถานที่จริง ฝึกเป็นมัคคุเทศก์

          ส่วนปี 3 และปี 4 เรียนเกี่ยวกับการจัดสถานที่ การทำงานวิจัย การจัดการรายได้  

 

ค่าเทอม

เทมอละ 12,900 บาท

 

ตลาดการทำงานในอนาคต

          จบไปแล้วทำได้หลายอาชีพ ส่วนอาชีพตรงสาขาคือ มัคคุเทศก์ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน การทำธุรกิจที่พัก หัวหน้าทัวร์ ทำบริษัทนำเที่ยว เกี่ยวกับการท่องเที่ยวทุกด้าน สามารถทำได้หมด 

          สำคัญคืออยากเรียนคณะนี้ ต้องเตรียมตัวเรื่องภาษาอังกฤษ บางวิชาจะเรียนเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาที่สาม ควรศึกษามีพื้นฐานและฝึกฝนมาก่อนเริ่มเรียนจริง ศึกษาหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยว ธุรกิจต่าง ๆ เอาไว้ล่วงหน้าก็จะดีมาก เพราะสามารถนำมาเป็นไอเดียว ในการเรียนได้จริงแน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow