Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ มีกี่ประเภท

Posted By Plook Blog | 26 ม.ค. 67
131 Views

  Favorite

 

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ มีกี่ประเภท

1. ลงทุนอสังหาแบบซื้อ-ขายเก็งกำไร 

เป็นเหมือนกับการขายของทั่วไป ที่เป็นการซื้อมาแล้วขายต่อในราคาที่สูงขึ้น เพื่อรับกำไรเป็นส่วนต่างจากราคาขาย ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม เป็นต้น โดยต้องมีความรู้และต้องดูตลาดการขายให้เป็น

 

2. ลงทุนอสังหาแบบปล่อยเช่ารายเดือน

เป็นการลงทุนอสังหาที่ใช้เงินซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อปล่อยเช่า ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮาส์ซึ่งจะได้รับเป็นค่าเช่ารายเดือนจากผู้เช่าตามที่ตกลงในสัญญา โดยทั้งนี้ขั้นอยู่กับความเหมาะสมของทำเล หากใกล้แหล่งงาน แหล่งการศึกษา ก็มีความต้องการสูง ปล่อยเช่าได้ง่าย เป็นอีกช่องทาง Passive Income ได้ยาวตลอด

 

3. ลงทุนอสังหาแบบปล่อยเช่ารายวัน

เป็นการลงทุนอสังหาเพื่อสร้างที่พักอาศัยชั่วคราว พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการพักอาศัยในระยะสั้น ไม่ว่าจะเป็น ห้องพักรายวัน โฮสเทล เป็นต้น โดยทำเลควรเป็นที่สะดวก ใกล้เมือง และมีนักเดินทางผ่านมาอยู่ตลอด จะสามารถทำกำไรได้ในระยะยาว

 

4. ลงทุนอสังหาเพื่อรีโนเวท

เป็นการลงทุนอสังหาที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้ามาช่วย ด้วยการหาซื้อที่อยู่อาศัยมือสองที่ยังมีสภาพโครงสร้างแข็งแรงอยู่ ราคาถูก ยิ่งซื้อจากการประมูลกรมบังคับคดี หรือทรัพย์สินรอการขาย จากสถาบันการเงิน ก็ยิ่งมีราคาถูกลง จากนั้นนำมาสร้างมูลค่าใหม่ให้สวยงามน่าอยู่ ก่อนที่จะทำการปล่อยขายต่อให้กับเจ้าของใหม่ ทำให้สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับที่อยู่อาศัยเก่า

 

5. ลงทุนอสังหาด้วยการเป็นผู้ประกอบการ

เป็นการลงทุนอสังหาที่ทำเพื่อเปลี่ยนเป็นธุรกิจในระยะยาว จากการซื้อที่ดินและสร้างอาคารเพื่อการพักอาศัยในระยะสั้น หรือปล่อยเช่าในระยะยาวสำหรับผู้ที่ต้องการใช้พื้นที่ โดยแบ่งออกเป็น

 

- การลงทุนอสังหาในเชิงพาณิชย์  
เช่น โกดังปล่อยเช่า ตลาดนัดให้เช่าพื้นที่ขายของ ลานจอดรถให้เช่า อาคารสำนักงานให้เช่า เป็นต้น

 

- การลงทุนอสังหาเพื่อรองรับท่องเที่ยว 
เช่น โรงแรม โฮมสเตย์ รีสอร์ท บ้านพักตากอากาศ เป็นต้น

 

 

แหล่งข้อมูล

ลงทุนอสังหาคืออะไร? ควรเริ่มต้นอย่างไรบ้าง?

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow