Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรื่องการเงิน รู้ก่อน รวยเร็วกว่า ด้วยวิชาที่ไม่มีสอนในโรงเรียน

Posted By PlookExplorer1 | 14 พ.ย. 66
7,393 Views

  Favorite

เพราะเรื่องการเงินไม่ใช่เรื่องที่จะมาเรียนรู้ตอนเป็นผู้ใหญ่

ทรูปลูกปัญญา เสริมทักษะความรู้ด้านการเงินด้วย 12 บทเรียนสำคัญที่โรงเรียนอาจยังไม่เคยสอน อยากรวยเร็ว อยากมีทักษะชีวิตติดตัว เรียนเรื่องการเงินสามารถนำไปต่อยอดใช้ได้ตลอดชีวิต มาพร้อมเคล็ดลับ การเก็บเงิน การวางแผนใช้จ่ายอย่างถูกวิธี ที่สามารถทำให้วางแผนการใช้เงินระยะยาว รู้จักการลงทุน การหารายได้ พร้อมเรียนรู้สินเชื่อ และดอกเบี้ย และการวางแผนเกษียณในอนาคต ที่จะพาท่องตะลุยด่านการเงินเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันด้านการเงินในอนาคต  ไม่ว่าใครก็สามารถเรียนได้

 

x

มาพิชิต Final Boss กันเลย..... GAME ON

พื้นฐานการเงิน

ด่านที่ 1 : พื้นฐานการเงิน

เรียนรู้พื้นฐานการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเงิน เรียนรู้การตั้งเป้าหมายในอนาคตของตนเอง พร้อมสร้างวินัยและความรับผิดชอบทางการเงิน ตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

 

การออม

ด่านที่ 2 : การออม

เรียนรู้เรื่องการออม รู้ถึงความสำคัญเกี่ยวกับการออม การสร้างวินัยการออม และทำความรู้จัก 6 กระปุก 6 เป้าหมายของการออม ตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

 

การตั้งเป้าหมาย

ด่านที่ 3 : การตั้งเป้าหมาย

เรียนรู้การตั้งเป้าหมาย ด้วยการค้นหาเป้าหมายของตนเอง เข้าใจวิธีการตั้งเป้าหมาย และสามารถสร้างเป้าหมายของตนเองได้ พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

การใช้จ่าย

ด่านที่ 4 : การใช้จ่าย

เรียนรู้เรื่องการใช้จ่าย พิจารณาก่อนทำการเลือกซื้อ รู้จักแยกระหว่าง Need กับ Want และรู้จักถึงแก่นแท้ของสิ่งของแต่ละชิ้น พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

งบรายรับ รายจ่าย

ด่านที่ 5 : งบรายรับ-รายจ่าย

เรียนรู้เรื่องงบรายรับ-รายจ่าย รู้จักการตั้งงบ ทำความเข้าใจวิธีการทำงบรายรับ - รายจ่าย และสามารถทำงบรายรับ - รายจ่ายของตนเองได้ พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

การหารายได้

ด่านที่ 6 : การหารายได้

เรียนรู้การหารายได้ด้วยตนเอง รู้จักวิธีการหารายได้ เข้าใจวิธีการหารายได้ในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมรู้จักวิธีการเพิ่มมูลค่าของสิ่งของเพื่อหารายได้เพิ่มเติม พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

งบรายรับ รายจ่ายล่วงหน้า

ด่านที่ 7 : งบรายรับ-รายจ่าย ล่วงหน้า

เรียนรู้เรื่องงบรายรับ - รายจ่าย ล่วงหน้า เรียนรู้เรื่องการประมาณการ การประยุกต์ SMART GOAL และรู้จักการวางแผนเพื่อแก้ปัญหาการเงินอีกด้วย พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

สินเชื่อ และดอกเบี้ย

ด่านที่ 8 : สินเชื่อ และดอกเบี้ย

เรียนรู้เรื่องสินเชื่อ และดอกเบี้ย ทำความรู้จักกับประเภทของดอกเบี้ย การคำนวณดอกเบี้ยเงินฝาก การรู้จักสินเชื่อประเภทต่าง ๆ และการไม่ใช้งานสินเชื่อผิดประเภทที่ก่อให้เกินหนี้สินระยะยาว พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

มูลค่าเงินตามกาลเวลา

ด่านที่ 9 : มูลค่าเงินตามกาลเวลา

เรียนรู้เรื่องมูลค่าเงินตามกาลเวลา รู้จักการคำนวณมูลค่าเงินตามกาลเวลา เข้าใจถึงปัจจัยที่ทำให้เงินงอกเงย พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

ด

ด่านที่ 10 : สินทรัพย์การลงทุน

เรียนรู้เรื่องสินทรัพย์การลงทุน ทำความรู้จักกับประเภทสินทรัพย์ รู้จักผลตอบแทน และการประเมินความเสี่ยงของสินทรัพย์ พร้อมทั้งเข้าใจการเลือกสินทรัพย์ให้เหมาะกับเป้าหมายของตนเอง พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

ภาษี

ด่านที่ 11 : ภาษี

เรียนรู้เรื่องภาษี รู้จักที่มาที่ไปของภาษี รู้จักภาษีเงินได้ การคำนวณภาษีเบื้องตน พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนไปใช้ในด่านต่อไป 

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

เกษียณ

ด่านที่ 12 : เกษียณ

เรียนรู้ข้อมูลการเกษียณ การวางแผนเกษียณอายุ รู้จักตั้งเป้าหมายการเกษียณ รู้จักการเริ่มเก็บเงินเพื่อเกษียณ พร้อมตะลุยด่านการเงินสู้กับ Final Boss เพื่อเก็บคะแนนในด่านสุดท้าย

เข้าสู่บทเรียน .... คลิกที่นี่

น้อง ๆ สามารถจัดการกับ ปีศาจ Final Boss ได้สำเร็จหรือไม่ ?

Up Level ทักษะการเงิน ที่เด็กมัธยมต้องรู้! เพราะการเงินเป็นเรื่องใหญ่ อย่ารอจนเป็นผู้ใหญ่ แล้วค่อยเรียนรู้

       ความสมดุลระหว่างการให้ความหมายทางการเงิน กับการให้คุณค่าของชีวิตด้านอื่น ๆ เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้และได้รับการฝึกฝันพัฒนาตั้งแต่ยังเด็ก เพราะการเงินเป็นเรื่องใหญ่ อย่ารอจนเป็นผู้ใหญ่ แล้วค่อยเรียนรู้  และถ้าน้อง ๆ คนไหนสนใจเรื่องการบริหารการเงิน เรามาเริ่มต้นเรียนรู้ไปด้วยกัน กับแอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญา แอปการศึกษาหนึ่งเดียวที่ทำให้เด็กธรรมดากลายเป็นเด็กที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการเงิน โดยได้ร่วมมือกับ Partner ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน รวบรวมเนื้อหาที่เด็ก ม.ต้น และ ม.ปลาย ต้องรู้เตรียมไว้ให้น้อง ๆ แล้ว

เข้าสู่เนื้อหาทักษะการเงิน .... คลิกเลย

ทักษะการเงิน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • PlookExplorer1
  • 1 Followers
  • Follow