Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คะแนน GPAX เยอะ ดีอย่างไร

Posted By Plook TCAS | 31 ส.ค. 66
2,217 Views

  Favorite

GPAX คือแคะแนนเกรดเฉลี่ย ที่ถูกนำมาใช้ในเกณฑ์การเข้ามหาวิทยาลัย ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญ มีคะแนน GPAX เยอะ ให้ประโยชน์อะไรในการเข้ามหาวิทยาลัยได้บ้าง เช็คเลย

 

สมัครเรียนได้หลายประเภท

          แต่ละมหาวิทยาลัยจะออกระเบียบการของแต่ละคณะ ซึ่งกำหนดมให้ GPAX เป็นคุณสมบัติของผู้สมัคร การมีคะแนน GPAX ที่ดี คือใบเบิกทาง เพิ่มมีโอกาสเรียนได้หลายสาขาวิชา โดยเฉพาะน้อง ๆ สายวิทย์ ที่สามารถเลือกเรียนได้หลากหลายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งมี GPAX ที่ดี โอกาสสอบติดก็มีมากขึ้นในหลายสาขาวิชา

 

มีทางเลือกหลายรอบ

         GPAX เยอะ ช่วยเพิ่มโอกาสในการสอบติดมากขึ้น ยิ่งมีคะแนนสูงเท่าไหร่ โอกาสยิ่งมากขึ้นเท่านั้น  หายนไม่ติดในรอบแรก ๆ ก็สามารถลงสมัครในรอบถัดไปได้อีก เพราะ GPAX เป็นคะแนนที่สำคัญมากในทุกรอบการสอบเข้ามหาวิทยาลัย

 

มีสิทธิ์นักเรียนทุน

         เข้าทางคนงบน้อย โอกาสเลือกเรียนจำกัด สามารถสมัครโครงการทุนแต่ละมหาวิทยาลัยได้ เด็กทุนนั้น มีทั้งทุน 100% เรียนฟรีไม่เสียเงิน ทุน 50% จ่ายค่าเทอมเองครึ่งหนึ่ง เป็นต้น การเป็นเด็กทุนก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เยอะ ซึ่งโครงการทุนมักกำหนดให้ GPAX เป็นคะแนนสำคัญในการคัดเลือก ดดยส่วนมากจะกำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำไว้สูง เพื่อคัดเด็กที่เรียนดีจริง ๆ ให้ได้รับโอกาส 

 

         GPAX มีแบ่งเป็น GPAX5, GPAX6 น้อง ๆ ต้องการสมัครเรียนที่ไหน ต้องศึกษาระเบียบการให้ดีก่อนสมัคร นอกจากคะแนน GPAX แล้ว มีเกณฑ์อะไรอื่นอีกบ้าง เมื่อรู้ข้อมูลแล้ว ให้น้อง ๆ ติดต่อสำนักงานทะเบียนของโรงเรียน เพื่อขอเอกสารใบคะแนนเกรด พร้อมทั้งเอกสารรับรอง ต้องมีให้ครบเพื่อใช้การันตีในการยืนเอกสารสมัคร 

         ส่วนน้อง ๆ คนไหนที่ยังไม่ขึ้น ม. 6 อย่าลืมวางแผนกรเรียนของเรา พยายามรักษาเกรดที่ดีในทุกวิชาในระดับชั้น ม.ปลาย เพื่อโอกาสที่ดีในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอนาคต เพราคะแนน GPAX สำคัญมาก 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow