Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคเตรียมสอบ TPAT 1 กสพท

Posted By Plook TCAS | 11 ส.ค. 66
1,900 Views

  Favorite

อยากเข้าแพทย์ มาศึกษาเทคนิคการเตรียมสอบ กสพท TPAT1 ความถนัดแพทย์ เพื่อเตรียมความพร้อม เพิ่มโอกาสสอบติดมากขึ้นกันดีกว่า

 

การเตรียมตัวช่วงปิดเทอม

เริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจโครงสร้างของการสอบให้ครบทุกพาร์ต
- Part 1 เชาว์ปัญญา เนื้อหาข้อสอบการคำนวณ การจับใจความ คณิตศาสตร์เบื้องต้น ตรรกศาสตร์ อนุกรม การทดสอบเชาว์ การจับคู่ ความสัมพันธ์

- Part 2 จริยธรรมแพทย์ เน้นเรื่องคุณธรรม จริยธรรรม 

- Part 3 การคิดวิเคราะห์จับใจความ เนื้อหาเหล่าไม่มีสอนในห้องเรียน ต้องศึกษาและฝึกทำด้วยตัวเอง 

 

เตรียมตัวช่วงปิดเทอมกลางภาค

ช่วงนี้เริ่มทำแบบฝึกหัดวิชาความถนัดแพทย์ กสพท จัดเต็ม เพื่อสร้างวามคุ้นเคย อย่าหวังเพิ่งการอ่านอย่างเดียว ต้องทำข้อสอบจริงด้วย เเพราะเป็นวิชาที่เน้นการฝึกทำซ้ำ ฝึกความเข้าใจ ที่สำคัญควรจับเวลาทุกครั้งที่ฝึกทำข้อสอบ เพื่อฝึกบริหารเวลาจริงในการทำข้อสอบจริง

 

เตรียมตัว 3 - 4 เดือนก่อนสอบ

ช่วงนี้ให้แบ่งเวลาไว้สำหรับเน้นเจาะลึกข้อสอบเก่า เน้นทำข้อสอบเก่าย้อนหลังได้หลาย ๆ ปียิ่งดี ใช้ได้ตั้งแต่ตอนเป็นข้อสอบวิชาเฉพาะแพทย์ แม้จะเปลี่ยนชื่อวิชา แต่เนื้อหาขอบเขตข้อสอบยังเหมือนเดิม ที่สำคัญทำแบบจับเวลาทุกครั้ง และระหว่างทำข้อสอบเก่าย้อนหลัง และให้จดทำเป็นโน้ตย่อไว้ ในเนื้อหาสำคัญที่ชอบออกในข้อสอบ  ยิ่งทำข้อสอบซ้ำไปมา จะยิ่งเจอจุดหลอก จุดสำคัญ จดเอาไว้ทบทวน 

 

ช่วงค้งสุดท้าย 1 เดือน

การอ่านโน้ตย่อ สลับกับการอ่านข้อสอบเก่า ควรวางรูปแบบการทำโน๊ตย่อด้วยตัวเอง และอ่านโน้ตย่อที่ทำเองจากการลองทำข้อสอบเก่า สลับกับอ่านข้อสอบปีเก่า ๆ เน้นอ่านทบทวนจากเนื้อหา ที่เรทำสรุปมาแล้ว เป็นการทวนเนื้อหาสำคัญหลัก ๆที่จะเจอในข้อสอบ

 

     การสอบความถนัดแพทย์ กสพท (TPAT1) เป็นคะแนนส่วนที่มีความสำคัญมาก ใช้คะแนนถึง 30% ส่วนวิชา A-LEVEL หรือวิชาอื่น ๆ ที่เป็นทางเลือกในการสอบเข้าหมอ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรอ่านและติววิชาอื่น ๆ ไปด้วย โดยสามารถใช้เทคนิคการเตรียมตัวทั้งหมดนี้ ปรับใช้ได้กับทุกวิชา

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow