Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Portfolio สายวิศวะ ควรใส่ผลงานอะไร

Posted By Plook TCAS | 27 ก.ค. 66
1,300 Views

  Favorite

อยากเข้าวิศวะ ในระบบ TCAS รอบที่ 1 Portfolio มาศึกษาเทคนิคการเตรียมผลงานใส่ Portfolio ว่าควรต้องมีอะไรบ้าง ถึงจะได้คะแนนจากกรรมการ และเพิ่มโอกาสสอบติด ได้ที่เรียนไวก่อนใครตั้งแต่ รอบ 1 มีอะไรบ้างที่ควรนำกลับไปเตรียมตัว เช็คเลย

 

ผลงานเด่นที่ควรในใน Portfolio 

1. ผลงานด้านวิชาการ 

- ผลงานการแระกวดแข่งขัน ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการแข่งขันด้านหุ่นยนต์ ด้านฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ด้านเทคเทคโนโลยี ด้านวิศกรรมและการออกแบบ ด้านซอฟแวร์

- มีผลงานเด่น ผ่านการแขันขันโอลิมปิกวิาชาการ การแข้งขันวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี 

- มีผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ เช่น TOEFL TOEIC IELTS เป็นต้น  

 

2. มีผลงานการวิจัย 

- ผลงานการประดิษฐ์ทางด้านวิศวกรรม ทั้งในรูปแบบพัฒนาต่อยอดสิ่งที่มี หรือผลิตคิดค้นขึ้นมาใหม่ ไม่จำเป็นต้องเป็นผลงานที่ชนะการประกวดอย่างเดียว ผลงานทั้งหมดที่มีและเกี่ยวข้องด้านวิศวกรรม สามารถนำใส่เพื่อแสดงถึงทักษะของเราในด้านวิศวกรรมได้หมด และควรอธิบายรายละเอียดของผลงานมที่ใส่ลงไปด้วยว่าคืออะไร

- ผลงานด้านวิชาการ เช่น โครงงานด้านวิศวกรรม โครงงานวิทยาศาสตร์ โครงงานด้านซอฟแวร์ โครงงานสิ่งประดิษฐ์

 

3. ผ่านกิจกรรม Workshop ด้านวิศวกรรม 

- ผ่านการเข้าค่ายเรียนรู้ ด้านวิศวกรรม ทั้งในมหาวิทยาลัยจัดขึ้น เอกชนจัด หรือส่วนอื่นจัด นำมาใส่ได้หมด และควรใส่รายละเอียดกิจกรรมที่ได้ทำมาด้วยว่า มีอะไรบ้าง

- ผ่านกิจกรรมค่าวิชาการด้านวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี

- ผ่านการอบรมหรือฝึกงาน ในบริษัทหรือหน่วยงานด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี ได้รับการฝึกทดลองทำงานด้านนี้จริง ได้อบรมรับความรู้ด้านนี้ 

 

4. กิจกรรมทั่วไปที่สามารถนำมาใส่เพิ่มได้

- กิจกรรมในโรงเรียน 

- กิจกรรมจิตอาสา

- กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow