Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

16 กรกฎาคม ‘วันงูโลก’

Posted By trueplookpanya | 14 ก.ค. 66
1,814 Views

  Favorite

โลกของเราพบงูมากกว่า 3,458 ชนิด

ในประเทศไทยของเราพบมากกว่า 200 ชนิด !!!

ภาพจากการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และเครือเจริญโภคภัณฑ์
รางวัลดีเด่น ประเภทสัตว์มีค่า ระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประจำปี 2565
ชื่อภาพ : แววตา
โดย : นายกตัญญู วุฒิชัยธนากร โรงเรียนรุ่งอรุณ
สถานที่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จ.พัทลุง

งูสัตว์เลื้อยคลานที่ทุกคนรู้จักกันดี และมักจะมีเรื่องเล่าและความเชื่อมากมาย ที่หลาย ๆ คนมองว่างูเป็นสัตว์มีพิษ และเป็นอันตราย แต่ความจริงแล้ว งูเป็นสัตว์ที่รักความสงบไม่ทำร้ายใครก่อน จะทำร้ายก็ต่อเมื่อถูกคุกคาม

อาหารสำหรับงูนั้นมีมากมายหลายประเภท ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ที่ตัวเล็กว่า เช่น ลูกไก่, ปลา, จิ้งจก, หนู, กระต่าย, ไก่ป่า, เก้ง, หรือสัตว์ขนาดใหญ่ เช่น หมู หรือกวาง หรือแม้แต่งูด้วยกันเอง ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของงูด้วย

แต่คุณรู้มั้ย?

งูที่มีอยู่ในธรรมชาติ ยังมีส่วนช่วยในการควบคุมปริมาณสัตว์ต่าง ๆ ในระบบนิเวศ หรือแม้แต่งูเองก็ยังเป็นแหล่งอาหารสำหรับสัตว์บางชนิดเช่นกัน จึงทำให้ งู มีความสำคัญอย่างมากในระบบนิเวศ ช่วยสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในธรรมชาติ เพื่อเป็นการเพิ่มความตระหนักรู้ และความสำคัญเกี่ยวกับงู เราจึงมี ‘วันงูโลก ที่กำหนดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคมของทุกปี

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย, Environman

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • trueplookpanya
  • 0 Followers
  • Follow