Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กระทรวงวัฒนธรรม ผนึกกำลังมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ซีพี และทรู ชวนเยาวชนไทยใจซื่อสัตย์สร้างสรรค์ผลงานละครเวทีเดอะมิวสิคัล เข้าร่วม “การประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566”

Posted By trueplookpanya | 12 ก.ค. 66
2,204 Views

  Favorite

 

“การประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566”

กระทรวงวัฒนธรรม ผนึกกำลังมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ซีพี และทรู ชวนเยาวชนไทยใจซื่อสัตย์สร้างสรรค์ผลงานละครเวทีเดอะมิวสิคัล เข้าร่วม “การประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566” ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษามูลค่ากว่า 650,000 บาท

“การประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566”

กรุงเทพฯ 11 กรกฎาคม 2566 – กระทรวงวัฒนธรรม โดย ดร.ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (แถวยืน กลาง) ร่วมกับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต (แถวยืน ที่ 5 จากขวา) ร่วมด้วย เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย นางรงค์รุจา สายเชื้อ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านธรรมาภิบาล สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร (แถวยืน ที่ 5 จากซ้าย) และทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายประพาฬพงษ์ มากนวล หัวหน้าฝ่ายทรูปลูกปัญญา (แถวยืน ที่ 4 จากซ้าย) โดยการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม (แถวยืน ที่ 3 จากซ้าย) ผนึกกำลังร่วมจัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566 (เดอะมิวสิคัล) ชวนนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ส่งผลงานการแสดงเข้าประกวดในรูปแบบละครเพลงเป็นคลิปวิดีโอ ความยาว 7-10 นาที เป็นการสร้างสรรค์ผลงานการต่อต้านทุจริตในรูปแบบใหม่ ๆ ให้เข้าถึงกลุ่มทุกเพศ ทุกวัย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการรณรงค์ปัญหาการทุจริต และประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ปลูกจิตสำนึกให้คนไทยโดยเฉพาะเยาวชนของชาติให้เป็นคนดี ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อร่วมกันสร้างสังคมให้โปร่งใส และสร้างความกล้าให้กับเยาวชนสามารถเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคมได้อย่างถูกต้อง รางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลอื่นๆจะได้รับถ้วยเกียรติยศจากโครงการฯ พร้อมทุนการศึกษา รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 650,000 บาท ณ อาคารวัฒนธรรมวิศิษฏ์ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพฯ

“การประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566”

“โครงการประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี ๒๕๖๖” เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์สร้างสังคมไทย มุ่งสู่การเป็นประเทศที่มีมาตรฐานทางคุณธรรม จริยธรรม สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อทุจริต สะท้อนบทบาทและหน้าที่ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู ในฐานะภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และดำเนินการจัดกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดประกวดเพลงช่อสะอาดต้านทุจริต การประกวดมิวสิควิดีโอต่อต้านการทุจริต การประกวดค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต การประกวดศิลปะการแสดงพื้นบ้านต่อต้านการทุจริต การประกวดต่อต้านทุจริตผ่าน TikTok และเมื่อปีที่ที่ผ่านมากับการประกวดต่อต้านการทุจริตผ่านศิลปะการแสดงพื้นบ้านไทยประยุกต์ ซึ่งได้การตอบรับอย่างดียิ่ง โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ นับว่าเป็นสัญญาณการตอบรับที่ดีในการขับเคลื่อน และรณรงค์การปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต รวมทั้งชุมชนและประชาชนทั่วประเทศจะได้ตื่นรู้และร่วมกันเป็นพลังสำคัญในการเฝ้าระวังและสังเกตการณ์เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ

“การประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566”

สำหรับเกณฑ์การตัดสินการประกวดละครเพลง คณะกรรมการจะพิจารณาจากการนำเพลงรณรงค์ของมูลนิธิ ฯ มาเล่าให้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการทุจริตให้เข้าใจง่าย สนุก และมีความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคต่างๆ ให้เกิดความบันเทิง โดยมีเพลงให้เลือกใช้ในการแสดง จำนวน 10 เพลง ดังนี้ 1. เพลงช่อสะอาด...ต้านทุจริต 2. เพลงปลวก 3. เพลงเด็กไทยโตไปไม่โกง 4. เพลงใจสะอาด 5. เพลงต้นกล้าความดี 6. เพลงสาบานกับฟ้า สัญญากับใจ 7. เพลงกาล…โกง 8. เพลงทุจริตอย่าติดว้าว 9. เพลงฉันจะไม่ทน 10. เพลงคนไทยหัวใจไม่โกง

“การประกวดละครเพลงต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2566”

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการฯ และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.acf.or.th โดยส่งใบสมัครพร้อมผลงานคลิปวิดีโอรณรงค์ต่อต้านการทุจริต ความยาวไม่เกิน 7 – 10 นาที ประเภทไฟล์ mp4 พร้อมแนบบทบรรยายแนวคิดของการแสดงผลงานมาทาง E-Mail : ppyactivities@trueplookpanya.com ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2566 รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 097-289-9246 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวโครงการได้ที่ Facebook Fanpage : ช่อสะอาดต้านทุจริต

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • trueplookpanya
  • 0 Followers
  • Follow