Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Q: ถ้าอยากให้ลูกสอบเข้า ม. 1 โรงเรียนที่มีชื่อเสียง ควรเตรียมตัว ตั้งแต่ชั้นไหน

Posted By Plook Creator | 06 ก.ค. 66
344 Views

  Favorite

Q: ถ้าอยากให้ลูกสอบเข้า ม. 1 โรงเรียนที่มีชื่อเสียง ควรเตรียมตัว ตั้งแต่ชั้นไหน

 

A: ควรเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยเริ่มประมาณ ป. 4 หรือ ป. 5 เพื่อสะสมความรู้ไปเรื่อย ๆ เมื่อถึงช่วงเวลาใกล้สอบจริง ๆ จะได้ไม่เหนื่อยมากเกินไปสำหรับลูก โดยเฉพาะหากเลือกสอบเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียง การแข่งขันก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย การเตรียมตัวโดยทบทวนบทเรียนทุกวันจึงเป็นสิ่งจำเป็น และการเรียนเสริมในโรงเรียนกวดวิชาก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่น่าสนใจ

 

การเตรียมตัวสอบเข้า ม. 1

- สร้างทัศนคติที่ดีต่อการเรียนวิชาการ โดยเฉพาะ 5 วิชาหลัก ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษา

- เลือกโรงเรียนเป้าหมายที่ต้องการสอบเข้า เมื่อมีเป้าหมายแล้วทั้งผู้ปกครองและเด็กเองจะรู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้

- วางแผนการเรียนและอ่านหนังสือ วางแผนและจัดสรรเวลาในการอ่านหนังสือให้เหมาะสมกับเด็ก โดยให้มีช่วงเวลาพักหรือวันที่ได้ผ่อนคลายบ้าง

- ทำแบบฝึกหัดหรือข้อสอบเก่า การทำแบบฝึกหัดหรือข้อสอบเก่าบ่อย ๆ จะช่วยลับสมองและสร้างการจดจำของเด็กได้

- เข้าทดสอบ Pre-Test โดยโรงเรียนต่าง ๆ มักมีการเปิดให้สอบ Pre-Test ก่อนการสอบเข้าจริง ซึ่งผู้ปกครองสามารถพาเด็กไปทดลองทำ Pre-Test ได้ตามประกาศโรงเรียน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow