Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Q: สอบเข้า ม. 4 แผนวิทย์-คณิต โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

Posted By Plook Creator | 26 มิ.ย. 66
194 Views

  Favorite

Q: สอบเข้า ม. 4 แผนวิทย์-คณิต โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

A: การสอบเข้าสายวิทย์-คณิตต้องสอบทั้งหมด 5 วิชา คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคม ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ดังนั้นต้องจัดตารางในการอ่านหนังสือให้ดีและเหมาะสม โดยเริ่มทบทวนจากวิชาที่อ่อนที่สุดก่อน โดยประเมินตัวเองว่าวิชาไหนทำได้ดี สามารถอ่านทบทวนเองได้ และวิชาไหนที่ยังอ่อนอยู่ต้องเรียนเสริมเพิ่มเติม สมัครสอบ Pre-test เพื่อประเมินตัวเอง หาข้อสอบเก่ามาฝึกทำพร้อมทั้บจับเวลาเหมือนการทำทดสอบจริง

นอกจากนี้เนื่องจากวิชาสังคมมีเนื้อหาค่อนข้างเยอะ แนะนำให้ฝึกทำสอบก่อน และหากเนื้อหาส่วนไหนยังไม่เข้าใจหรือทำข้อสอบไม่ได้ให้อ่านเนื้อหาในส่วนนั้นเพิ่มเติม

ที่สำคัญน้องๆ ที่เรียนเก่งอยู่แล้ว ทำคะแนนม.ต้นได้ดี แต่อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เนื่องจากมีคนสมัครสอบเกินหมื่นคนในขณะที่รับเข้าเพียงประมาณหนึ่งพันคนเท่านั้น ดังนั้นต้องมุ่งมั่นตั้งใจและวางแผนการอ่านหนังสือ ทบทวนความรู้ และหมั่นทำข้อสอบเก่าให้มาก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow