Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ความสำคัญและแตกต่างระหว่าง Pronunciation กับ Accent ในการพูดภาษาอังกฤษ

Posted By Plook Creator | 22 มิ.ย. 66
2,497 Views

  Favorite

ในการเรียนหรือใช้ภาษาอังกฤษ มักจะได้ยินเรื่อง Pronunciation กับ Accent กันเสมอ Pronunciation คือการออกเสียง ส่วน Accent คือ สำเนียง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ทั้ง Pronunciation และ Accent มีความแตกต่างกันอย่างไร และเรื่องไหนมีความสำคัญมากน้อยอย่างไรในการสื่อสาร คนเรียนและใช้ภาษาอังกฤษต้องทำความเข้าใจ


Pronunciation

Pronunciation คือ เป็นวิธีการออกเสียงคำแต่ละคำ ผู้ที่เรียนภาษาอังกฤษทุกคนต้องเรียนเรื่อการออกเสียงคำในภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง เนื่องจาก Pronunciation หรือการออกเสียงมีความจำเป็นอย่างมากเพื่อการสื่อสารกับผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษทั่วโลกได้อย่างเข้าใจ

ความสำคัญของ Pronunciation
- มีความสำคัญ 100% ในการใช้ภาษาอังกฤษ
- สื่อสารเข้าใจง่ายขึ้น
- เข้าใจสิ่งที่ชาวต่างชาติหรือสื่อต่าง ๆ พูด
- สารมารถต่อยอดนำไปใช้ในเชิงอาชีพได้

สามารถตรวจสอบและฝึกการออกเสียงอย่างถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ Cambridge Dictionary >> คลิก


Accent

Accent คือ สำเนียงภาษา แต่ละคนบนโลกใบนี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีสำเนียงภาษาอังกฤษที่แตกต่างกัน แม้แต่ในประเทศอังกฤษแต่ละเมืองก็มีสำเนียงที่แตกต่างกัน ดังนั้นผู้เรียนหรือผู้ใช้ภาษาอังกฤษไม่ต้องกังวลใจหากสำเนียงของเราจะไม่เหมือนกับชาวบริติชหรืออเมริกันก็ตาม หากเทียบแล้ว Accent ก็คือรสนิยม เราสามารถพูดภาษาอังกฤษสำเนียงไทยก็ได้แต่ต้องออกเสียงหรือ Pronunciation ให้ถูกต้อง
 


 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow