Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ม.เกษตรศาสตร์ ฉลองครบรอบ 80 ปี พร้อมเปิดตัวภาพยนต์สั้น “KUniverse”

Posted By pimchanok pangsoy | 21 มิ.ย. 66
363 Views

  Favorite

ร่วมเฉลิมฉลองกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครอบรอบ 80 ปี แห่งการสถาปนา ได้เปิดตัวภาพยนต์สั้น “KUniverse” (เคยูนิเวิร์ส) ที่จะชวนทุกคนร่วมเดินทางตามหาความฝันสร้างแรงบันดาลใจในรั้วการศึกษา 

ผ่านเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่เพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมปลาย ที่มีเรื่องราวความฝันและการดำเนินชีวิตที่ต่างกันแต่ต้องมาร่วมทีมกันเพื่อแข่งขันทำหนังสั้นเรื่อง “จักรวาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ : KUniverse” กลุ่มวัยรุ่นนี้ต้องผจญภัยเพื่อค้นพบแก่นสารสำคัญที่อยู่ในศาสตร์แห่งแผ่นดิน ศาสตร์ ซึ่งคนเกษตรศาสตร์ภาคภูมิใจว่า ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ ส่งต่อสืบมาเป็นเวลา 80 ปี ผ่านการเดินทางของกลุ่มวัยรุ่น ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจทำให้โลกแห่งความฝันของเด็กหนุ่มสาวแต่ละคนเปลี่ยนแปลงไป เพราะได้เข้าถึงและเข้าใจโลกแห่งความจริงสู่การสร้างสรรค์ชีวิตให้มีคุณค่าทั้งต่อตนเองและผู้อื่น

เรื่องราวของภาพยนต์สั้น “KUniverse” (เคยูนิเวิร์ส) ถูกถ่ายทอดผ่านนักแสดงผ่านบุคคลที่เป็นทั้งนิสิตปัจจุบัน เกรซ’ นางสาวคริสติน ริชาร์ดสัน ว่าที่บัณฑิตใหม่ KU79 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม และ รับบท กรีน ,‘ซี’ นางสาวธีมา ตงศิริ KU80 นิสิตคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ กำลังขึ้นชั้นปีที่ 4 รับบท ตองตึง ,‘ต้นกล้า’ นายนิปุณ แก้วเรือน KU 80 นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ กำลังขึ้นชั้นปีที่ 4 รับบทเป็น นน ,‘เอิร์ธ’ นายนันทวัฒน์ ไพบูลย์ภัทรธน KU 81 นิสิตคณะสังคมศาสตร์ สาขาวิชานิติศาสตร์ กำลังขึ้นชั้นปีที่ 3 รับบท คิมยองยู หรือ คิม หนุ่ม- ,‘คิม’ นายรณกร คำชู KU82 นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาสุขศึกษา กำลังขึ้นชั้นปีที่ 2 รับบทเป็น พี่หาร 

และนิสิตเก่าชื่อดังในวงการบันเทิง อาทิ เช่น แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ นิสิตเก่า KU 66 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ,ซุปตาร์ขวัญใจสายวาย นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ ว่าที่บัณฑิตใหม่ KU 79 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน และป๊อปสตาร์ขวัญใจวัยรุ่น ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว นิสิตเก่า KU 76 คณะเศรษฐศาสตร์ ที่รู้จักกันดีในนาม ต้าห์อู๋ LAZ1 อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ สามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์สั้น “KUniverse” ผ่านช่องทาง YouTube KU Channel https://youtu.be/k2gYLRKhlTw ได้แล้ววันนี้ และขอเชิญติดตามรับชมภาพยนตร์สั้นฉบับเต็มพร้อมกันได้ที่ช่องทรูปลูกปัญญา TrueVision 37 I HD 111

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม 

www.ku.ac.th 
https://facebook.com/PublicRelations.KU/

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • pimchanok pangsoy
  • 1 Followers
  • Follow