Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การแขวนภาพบนผนังห้อง

Posted By Plook Creator | 14 มิ.ย. 66
832 Views

  Favorite

รูปภาพพร้อมกรอบรูปสวย ๆ เป็นเครื่องตกแต่งให้ผนังที่ดูโล่งและโล้นกลับมามีชีวิตชีวาและสร้างความสวยงามที่แตกต่างให้บ้านของเรา โดยตำแหน่งการแขวนรูปนั้นมีความสำคัญกับการดึงดูดสายตาของผู้ชม ตามหลักการแล้ว การแขวนรูปภาพในระดับสายตาเป็นทางเลือกที่ปลอดภัย ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นการวางตำแหน่งให้จุดกึ่งกลางของรูปภาพอยู่ที่ระยะ 57-60 นิ้วจากพื้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสูงเพดานของห้องและความสูงของเราด้วย หากจุดกึ่งกลางของภาพไม่อยู่ในระดับสายตาพอดี อาจใช้สัญชาตญาณของตนเองในการแขวนที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติได้

ภาพ : Shutterstock

 

ในกรณีที่แขวนงานศิลปะเหนือเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งกีดขวางอื่น ๆ ด้านล่างของกรอบภาพควรอยู่เหนือด้านบนของเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งกีดขวาง 6-8 นิ้ว

ภาพ : Shutterstock

 

หากมีภาพที่ต้องการติดผนังเพียงภาพเดียว ขนาดของภาพควรสัมพันธ์กับขนาดของผนังห้องที่จะนำรูปภาพไปติด เพราะหากเลือกภาพที่ใหญ่เกินไป อาจทำให้ห้องดูเล็กลงและรู้สึกอึดอัด แต่หากเลือกภาพที่เล็กเกินไป ก็จะทำให้ห้องดูโล่งได้ นอกจากนี้ยังต้องสัมพันธ์กับเฟอร์นิเจอร์ด้วย โดยให้ความกว้างของภาพมีขนาด 2 ใน 3 ของเฟอร์นิเจอร์ใต้ภาพ

ภาพ : Shutterstock

 

หากมีภาพที่ต้องการแขวนบนผนังใกล้ ๆ กันมากกว่า 2 ภาพ เป็นคอลเล็กชันเดียวกัน ให้มองว่าทั้งหมดเป็นงานศิลปะชิ้นเดียวกัน ระยะห่างที่เหมาะสมระหว่างงานแต่ละชิ้นคือ 2-6 นิ้ว

ภาพ : Shutterstock

 

ข้อควรระวังในการเลือกตำแหน่งที่แขวนรูปภาพคือ ไม่ควรวางภาพในตำแหน่งที่มีแสงแดดส่องถึง เพราะแสงแดดและรังสียูวีจะทำให้ภาพเสียหายได้ นอกจากนี้สภาพที่ชื้นและร้อน อย่างในห้องน้ำและห้องครัว ก็ไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะสำหรับการแขวนงานศิลปะ เพราะความชื้นและความร้อนจะทำลายภาพได้เช่นกัน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow