Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แหล่งน้ำในสวน

Posted By Plook Creator | 07 มิ.ย. 66
439 Views

  Favorite

น้ำให้ความรู้สึกสดชื่นและเย็นสบาย ที่ใดมีน้ำที่นั่นย่อมมีชีวิตชีวา ในสวนของเราก็เช่นกัน หากจัดหาแหล่งน้ำมาไว้ภายในสวนสักนิด ก็จะทำให้สดชื่นมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ โดยแหล่งน้ำที่พูดถึงนี้ มีอยู่หลายลักษณะ ดังนี้

 

1. บ่อน้ำ

การมีบ่อน้ำในสวนเป็นลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ นอกจากจะสร้างจุดเด่นให้กับสวนของเราแล้ว บ่อน้ำยังช่วยให้สวนดูเย็นสบายขึ้น และจะกลายเป็นระบบนิเวศเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยชีวิตภายในสวน

ภาพ : Shutterstock

 

2. รูปปั้นน้ำพุ

รูปปั้นที่สวยงามตามแบบสไตล์กรีก-โรมัน ท่ามกลางดอกไม้หลากสีสันที่มีชีวิตชีวา ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสวนได้ และการที่มีน้ำไหลออกมาจากรูปปั้นก็ช่วยเพิ่มความสวยงามและสดชื่นให้กับสวนได้อีกด้วย

ภาพ : Shutterstock

 

3. น้ำตก

หากมีพื้นที่ไม่เรียบหรือลาดเอียง ก็เหมาะมากที่จะจัดเป็นพื้นที่น้ำตกตามธรรมชาติ ลองสร้างสรรค์น้ำตกของตัวเองจากวัสดุที่หาได้ หรือติดตั้งน้ำตกที่ดูเป็นธรรมชาติในสวน เสียงของน้ำไหลจะช่วยให้รู้สึกเพลิดเพลินและสงบ

ภาพ : Shutterstock

 

4. ลำธาร

ลำธารสายเล็ก ๆ ที่มีน้ำไหลเอื่อยในสวน ช่วยเพิ่มชีวิตชีวา เพราะมันจะดึงดูดนกตัวน้อย ๆ ให้มาลงเล่นน้ำ ลองจินตนาการถึงเสียงน้ำไหลและเสียงนกร้องในสวน แค่นี้ก็รู้สึกเพลิดเพลินแล้ว

ภาพ : Shutterstock

 

5. น้ำพุ

น้ำพุมีให้เลือกหลากหลายรูปทรง หลากหลายขนาด และหลากหลายรูปแบบ หากชอบเสียงน้ำที่เคลื่อนไหว อาจพิจารณาไว้ตรงหน้าต่างหรือกลางสวนได้ โดยน้ำพุจะให้ความรู้สึกหรูหราโอ่อ่าและผ่อนคลาย

ภาพ : Shutterstock

 

6. กำแพงน้ำตก

กำแพงน้ำตกให้ความเย็นสบายตา และช่วยเติมความพิเศษให้ผนังธรรมดา ๆ กลายเป็นผนังที่น่ามองมากขึ้น

ภาพ : Shutterstock

 

7. อ่างอาบน้ำนก

อ่างอาบน้ำนกเป็นตัวเลือกที่เรียบง่าย และไม่ต้องการการบำรุงรักษามากนัก ส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำตื้น ๆ ช่วยสร้างสีสันในบ้านได้อย่างดี อ่างนกบางแบบมีน้ำพุติดตั้งมาด้วยทำให้น้ำมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา 

ภาพ : Shutterstock

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow